Docomo sẽ giảm mức phí dịch vụ tới…40%!

Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất Nhật Bản Docomo dự định sẽ giảm mức phí dịch vụ từ 20% xuống 40% trong khi còn cho phép những người đăng kí tự do hơn trong việc sử dụng dịch vụ, bao gồm cả việc cho phép họ được dùng điện thoại cũ hoặc là đã được mở khóa cho dịch vụ của mình.

22:00 04/11/2018

Vào thứ 4 vừa qua, Docomo tuyên bố rằng mức cước phí ưu đãi mới sẽ có hiệu lực từ tháng 4 – tháng 6 năm tới.

Các công ty cung cấp dịch vụ viễn thông lớn tại Nhật Bản vẫn luôn gặp phải những áp lực từ chính phủ về việc giảm các mức phí dịch vụ, được đánh giá là cao hơn đang kể so với các quốc gia có nền kinh tế phát triển khác. Tổng thư kí nội các, ông Yoshihide Suga cho biết vào tháng 8, mức cước di động Nhật Bản có thể giảm xuống tới 40%.

Đối mặt với viễn cảnh kẻ khổng lồ trong lĩnh vực thương mại điện tử Rakuten chen chân vào thị trường dịch vụ di động, CEO của NTT Docomo, ông Kazuhiro Yoshizawa nói với các phóng viên: “Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để tăng khả năng cạnh tranh trước sự thay đổi của bối cảnh thị trường”.

Từ trước đến nay, nhà mạng Docomo luôn cung cấp các gói dịch vụ với các khoản phí thiết bị đi kèm được chiết khấu. Tuy nhiên, rất nhiều người dùng đã phàn nàn về việc các chi tiết của các gói chương trình này rất khó hiểu, và đôi lúc họ phải trả cho những khoản phí mà chính họ cũng không hiểu từ đâu ra. Bởi vậy, công ty đã quyết định cung cấp các gói cước di động mới với phí dịch vụ thấp hơn nhưng lại không có bất cứ một sự giảm giá nào cho thiết bị đi kèm.

Docomo cũng đang cân nhắc việc tách biệt hoàn toàn 2 khoản phí, tiền cước hàng tháng và tiền mua điện thoại trong tương lai.

Trong kế hoạch mới, công ty cũng sẽ dự kiến mang lại cho khách hàng nhiều quyền lựa chọn hơn, họ có thể lựa chọn thiết bị mà họ muốn, bao gồm cả những điện thoại đã qua sử dụng được cung cấp từ một bên thứ ba.

“Tất nhiên, mức cước phí được giảm sẽ luôn lớn hơn mức chiết khấu mua điện thoại mà các khách hàng không được hưởng nữa” ông Yoshizawa cam kết. Kế hoạch định giá mới sẽ được chính thức công bố vào đầu tháng 4, với kì vọng sẽ giảm cho những người sử dụng số tiền lên tới…400 tỉ yen (hơn 82 nghìn tỉ VND) trong một năm.

Nhưng với việc cung cấp phí dịch vụ rẻ hơn,doanh thu của Docomo sẽ mất đi một khoản đáng kể. Dự kiến hãng viễn thông Nhật Bản sẽ phải mất 5 năm để điều hành lợi nhuận và đạt lại mức doanh thu của năm 2018.

Trong bối cảnh thị trường dịch vụ viễn thông Nhật Bản đang cạnh tranh gay gắt, việc nhà mạng Docomo cắt giảm chi phí dịch vụ cho khách hàng cũng sẽ kéo theo những động thái từ những đối thủ như KDDI và SoftBank.

Với việc được sử dụng điện thoại với mức cước được giảm gần một nửa so với lúc trước, những khách hàng sử dụng dịch vụ của Docomo có thể trông chờ vào một tương lai sử dụng dịch vụ viễn thông thoải mái và tiết kiệm hơn nhiều. 

Nguồn: Asia Nikkei

Tags:
C.ưỡng đ.oạt tiền lương thực tập sinh Việt Nam để làm thành “Tiền ch.ống tr.ốn” – một ông giám đốc nhà máy đã bị điều tra về v.i ph.ạm luật lao động

C.ưỡng đ.oạt tiền lương thực tập sinh Việt Nam để làm thành “Tiền ch.ống tr.ốn” – một ông giám đốc nhà máy đã bị điều tra về v.i ph.ạm luật lao động

Cưỡn.g đo.ạt tiền lương thực tập sinh Việt Nam để làm thành “Tiền chống trốn” – một ông giám đốc nhà máy đã bị đ.iều tra về vi phạm luật lao động.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất