Bốn sân bay Nhật Bản lọt TOP 10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2020

Hàng năm Skytrax công bố danh sách xếp hạng các sân bay tốt nhất thế giới (The World’s Best Airport) được quyết định dựa trên lượng bình chọn của khách hàng. Nào, hãy cùng điểm qua 10 cái tên được hành khách quốc tế lựa chọn cho năm 2020 là những sân bay nào!

07:00 17/06/2020

1. Sân bay Changi (Singapore)

Có lẽ không còn quá lạ khi nhắc đến cái tên Changi của Singapore. Đã bảy năm liền kể từ năm 2013, Changi được xướng danh trong top đầu các sân bay tốt nhất quốc tế. Và năm nay cũng không ngoại lệ.

Vô địch bảng xếp hạng năm thứ tám liên tiếp, năm 2020, Changi còn “ôm” hạng nhất ở các hạng mục: Sân bay tốt nhất châu Á, Sân bay có tiện nghi giải trí tốt nhất thế giới, Sân bay phục vụ 60- 70 triệu lượt khách tốt nhất.

2. Sân bay Tokyo Haneda (Nhật Bản)

Cách tốt nhất để đi xe buýt đến Yokohama từ sân bay Haneda ...

Nằm tại thủ đô Tokyo, Sân bay Haneda đóng vai trò rất quan trọng trong việc “nâng cánh” cho định hướng quốc gia du lịch của Nhật Bản. Được bình chọn ở vị trí thứ 2 trong top sân bay quốc tế tốt nhất, Haneda còn là Sân bay phục vụ trên 70 triệu lượt khách tốt nhất, Sân bay sạch nhất, Sân bay nội địa tốt nhất và Sân bay có tiện nghi tốt nhất 2020.

3. Sân bay Doha Hamad (Qatar)

Sân bay quốc tế Hamad tọa lạc tại thủ đô Doha của Qatar được miêu tả là khu phức hợp thiết bị đầu cuối có kiến trúc nổi bật và xa xỉ nhất trên thế giới. Đứng thứ 3 trong danh sách, sân bay Hamad trên thực tế còn được bầu chọn là Sân bay tốt nhất Trung Đông, Sân bay phục vụ 30-40 triệu lượt khách tốt nhất và Sân bay có đội ngũ nhân viên tốt nhất Trung Đông năm 2020.

4. Sân bay Incheon (Hàn Quốc)

Sân bay quốc tế Incheon không chỉ là sân bay lớn nhất Hàn Quốc mà còn là một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới. Từng đứng đầu danh sách vào năm 2009 và 2012, thứ hạng gần nhất trước đó của Sân bay Incheon là hạng 3 vào năm 2019. Nhà ga số 2 tại sân bay Incheon được vinh danh là nhà ga sân bay tốt nhất thế giới năm 2020.

5. Sân bay Munich (Đức)

Sân bay Munich là sân bay bận rộn thứ hai ở Đức và là cửa ngõ thứ cấp của hãng hàng không Lufthansa German Airlines. Với hơn 150 cửa hàng bán lẻ và khoảng 50 địa điểm phục vụ ăn uống, sân bay Munich giống như một thành phố, mang đến cho du khách không ít tiện nghi để trải nghiệm và giải trí. Năm 2020, Munich được bầu chọn là Sân bay tốt nhất châu Âu, Sân bay tốt nhất Trung Âu và Sân bay phục vụ 40-50 triệu lượt khách tốt nhất.

6. Sân bay Hong Kong (Hồng Kông)

Sân bay quốc tế Hồng Kông phục vụ hơn 100 hãng hàng không khai thác các chuyến bay đến khoảng 180 địa điểm trên toàn thế giới. Trong quá khứ, sân bay Hồng Kông từng nhiều lần đứng đầu bảng xếp hạng cũng như đạt cùng lúc nhiều danh hiệu khác. Năm nay, ngoài vị trí thứ 6 sân bay quốc tế tốt nhất, sân bay Hồng Kông còn được bình chọn là Sân bay có dịch vụ xuất nhập cảnh tốt nhất.

7. Sân bay Tokyo Narita (Nhật Bản)

Là sân bay quốc tế phục vụ chính cho vùng thủ đô Tokyo của Nhật Bản, Narita đóng vai trò là cửa ngõ cho hai hãng hàng không Japan Airlines và All Nippon Airways. Từ năm 2016, Narita đã trở thành sân bay bận rộn thứ hai tại Nhật Bản. Với vị trí thứ bảy sân bay quốc tế tốt nhất thế giới, năm 2020, Narita còn là Sân bay có dịch vụ ăn uống tốt nhất.

8. Sân bay Central Japan (Nhật Bản)

Top 10 sân bay châu Á tốt nhất năm 2016 - Báo Xây Dựng

Central Japan hay còn gọi là Sân bay Quốc tế Chubu hay Centrair, nằm ở Nagoya – Nhật Bản có tỉ lệ giao thông nội địa lớn với hàng loạt tuyến bay khu vực đến các thành phố châu Á. Các tuyến bay dài hơn bao gồm Helsinki, Frankfurt, Honolulu và Detroit. Centrair được bình chọn là Sân bay khu vực tốt nhất thế giới và Sân bay phục vụ 10-20 triệu lượt khách tốt nhất của năm 2020.

9. Sân bay Amsterdam Schiphol (Hà Lan)

Amsterdam Schiphol là sân bay quốc tế chính của Hà Lan, đồng thời là sân bay bận rộn thứ ba châu Âu về lượng khách và bận rộn nhất châu Âu về mức độ máy bay hoạt động. Theo đánh giá của hành khách quốc tế, Schiphol cũng chính là Sân bay tốt nhất Tây Âu năm 2020.

10. Sân bay Kansai (Nhật Bản)

Sân bay giữa biển ở Nhật Bản - Ảnh & Video

Sân bay quốc tế Kansai (KIX) khai trương năm 1994 và từ đó trở thành cửa ngõ quốc tế quan trọng của Nhật Bản, cung cấp một trong những mạng lưới lớn nhất cho các tuyến nội địa và quốc tế hoạt động 24/24. Năm nay, Kansai được vinh danh là Sân bay có đội ngũ nhân viên tốt nhất châu Á, Sân bay có đội ngũ nhân viên tốt nhất thế giới và Sân bay quốc tế tốt nhất về giao nhận hành lý.

Theo Skytrax

Tags:
Tokyo xếp vị trí thứ 3 trên BXH những thành phố đắt đỏ nhất thế giới đối với người nước ngoài

Tokyo xếp vị trí thứ 3 trên BXH những thành phố đắt đỏ nhất thế giới đối với người nước ngoài

Theo khảo sát của Mercer, Tokyo đã được xếp hạng là thành phố đắt đỏ thứ ba thế giới đối với người nước ngoài trong khi Hong Kong giữ vị trí hàng đầu trong ba năm liên tiếp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất