Bí quyết làm пêп móп cá kho chuối riềng đậm đà, thơm phức

Cá kho chuối riềng với thịt cá rắn chắc thơm mềm kết hợp với vị béo của thit và ngon bùi của chuối là một món ăn đậm đà mang hương vị của vùng quê Việt Nam.

19:27 05/05/2021

Với cách làm rất đơn giản, chỉ cần vài bước nhanh gọn bạn đã có ngay nồi cá kho thơm phức rồi.

Nguyên liệu

1 con cá (rô, trắm,…), 4-5 quả chuối xanh

1 củ riềng nhỏ, 1 nhánh gừng nhỏ, 2 củ hành khô

2-3 quả ớt tươi (tuỳ độ cay), 200-300gr thịt ba chỉ

Gia vị: hạt nêm, bột canh, mỡ nước hoặc dầu ăn, đường hoa mai vàng, bột nghệ, nước mắm ngon

Cách làm

Cá để kho bạn có thể chọn cá rô, trắm, quả… đều được. Cá sau khi mua về đánh sạch vảy rồi chà qua muối cho khỏi nhớt. Làm sạch ruột cá, rửa sạch, cắt khúc vừa ăn.

Thịt ba chỉ rửa sạch ( có thể chần qua nước sôi), cắt miếng vừa ăn.

Ướp thịt ba chỉ và cá với 3 muỗng cà phê bột canh, 2 muỗng cà phê bột nêm, chút hành, riềng băm nhỏ, chút bột nghệ, chút xíu nước mắm. Để cá ngấm gia vị trong 30p. Thỉnh thoảng đảo hoặc xóc cá lên.

Riềng, gừng cạo sạch vỏ, thái lát mỏng. Ớt để cả quả hoặc thái miếng nhỏ ( tuỳ độ cay mà điều chỉnh).

Cách thắng đường: Cho ít dầu ăn vào chảo, thêm 3-4 muỗng canh đường hoa mai vàng vào, đường tan ngả sang màu vàng cánh gián thì tắt bếp. Thêm vào chút nước trắng sẽ thu được nước đường.

Chuối xanh rửa sạch, để cả vỏ xanh bên ngoài hoặc tước vỏ tuỳ sở thích ( Nhà mình thích để cả vỏ xanh bên ngoài), cắt khúc bổ đôi thành miếng vừa ăn.

Chuẩn bị nồi đế dày, lớp đầu tiên xếp riềng, gừng xuống đáy, tiếp theo một lớp chuối xanh. Cá sau khi ngấm gia vị thì đặt từng miếng lên trên lớp chuối, xen kẽ là các miếng thịt ba chỉ. Lớp trên cùng xếp thêm một lớp chuối, đặt ớt lên trên (nếu thích ăn thêm riềng thì xếp thêm một ít lên trên nữa nhé), rưới vài thìa dầu ăn hoặc mỡ nước lên trên.

Đổ phần nước đường vừa thắng đều nồi cá, thêm nước cho xăm xắp đun sôi cá, hạ nhỏ lửa đun đến khi cạn nước. Nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng nhưng không được lật cá. Nếu chuối, thịt, cá chưa nhừ mà nồi cá đã cạn nước thì cho thêm chút nước nữa và đun nhỏ lửa đến khi các nguyên liệu mềm nhừ, cạn nước là được.

Khi cá gần được rưới thêm vài thìa mỡ nước hoặc dầu ăn lên trên để nồi cá được đẹp, bóng bẩy hơn. Tắt bếp để cá nguội, khi ăn bật bếp lại cho cá nóng và nước cạn hẳn là ngon.

Vậy là xong các bước để có một nồi cá kho chuối xanh đậm vị rồi. Cả nhà bắt tay vào thực hiện món mặn này cho bữa cơm chiều nhé! Chúc mọi người thành công với món cá kho chuối xanh.

Tags:
Cɦủ quáп ρɦở lâu пăɱ ɱácɦ bí quyếɫ пấu ɱộɫ ɫô ρɦở bò пgoп

Cɦủ quáп ρɦở lâu пăɱ ɱácɦ bí quyếɫ пấu ɱộɫ ɫô ρɦở bò пgoп

Dưới đây là ɱộɫ số kiпɦ пgɦiệɱ ɫrải пgɦiệɱ củɑ ɱìпɦ ɫừ kɦi ɫɦàпɦ lậρ 05 quáп ρɦở, ɫừ ρɦɑ cɦế cɦo đếп ɦoàп ɫɦàпɦ 1 ɫô ρɦở (kiпɦ doɑпɦ) ɦoặc пấu ɫroпg bữɑ ăп giɑ đìпɦ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất