Hạ viện Nhật chính thức thông qua gói hỗ trợ 10 man

Hôm nay, Hạ viện Nhật Bản đã chính thức thông qua gói hỗ trợ 10 man cho mỗi công dân mà chính phủ đề xuất với 100% phiếu tán thành. Ngày mai khoản dự toán chính thức được thành lập và triển khai vào hoạt động.

11:00 30/04/2020

Để đối phó với sự lây lan của nhiễm coronavirus mới, dự luật ngân sách bổ sung bao gồm các biện pháp kinh tế như thanh toán thống nhất 100.000 yên bằng tiền mặt đã được bỏ phiếu tại phiên họp toàn thể của Hạ viện, được nhất trí thông qua và gửi đến Hạ viện.  Ngân sách bổ sung dự kiến ​​sẽ được phê duyệt vào ngày 30.

Ngân sách bổ sung cho năm nay là để thực hiện các biện pháp kinh tế khẩn cấp trị giá 117 nghìn tỷ yên trên quy mô kinh doanh, chẳng hạn như lợi ích tiền mặt thống nhất 100.000 yên, để đáp ứng với sự lây lan của nhiễm coronavirus mới và cần phải chi thêm. Đó là 25.691,4 tỷ yên trong tài khoản chung.

Ngân sách sửa đổi đã được bỏ phiếu nhất trí vào sáng ngày 29, sau khi một câu hỏi của Thủ tướng Abe và những người khác tại Ủy ban Ngân sách của Hạ viện.Để đáp ứng điều này, phiên họp toàn thể của Hạ viện đã được tổ chức và trong cuộc thảo luận, ông Hiroyoshi Sasakawa của Đảng Dân chủ Tự do cho biết: “Chúng tôi sẽ làm việc để hội tụ sớm tình hình, bảo vệ cuộc sống, việc làm và kinh doanh, sau đó thực hiện một gói chính sách nhằm phục hồi sớm. Đó là ngân sách bổ sung mà chúng tôi sẽ chuyển đến. 

Junya Ogawa, một thành viên của Đảng Dân chủ lập hiến và các đảng khác, nói: “Tôi đồng ý, nhưng có nhiều vấn đề. Chúng tôi sẽ cần các biện pháp bổ sung kịp thời và đầy đủ như trợ cấp cho các chủ doanh nghiệp và hỗ trợ cho sinh viên có nhu cầu. Tôi muốn đề nghị bạn lập ngân sách bổ sung tiếp theo. ”

Kết quả của cuộc bỏ phiếu, ngân sách bổ sung đã được nhất trí thông qua và gửi đến Hạ viện.

Ngân sách bổ sung dự kiến ​​sẽ được phê duyệt vào ngày 29 và 30, sau phiên họp hỏi đáp tại Ủy ban Ngân sách của Ủy viên Hội đồng được tổ chức vào ngày 30 và sẽ được phê chuẩn tại phiên họp toàn thể của Hạ viện.

Theo NHK

Tags:
Chỉ 30 giây là bạn sẽ có ngày một mặt nạ ngăn virus hiệu quả!

Chỉ 30 giây là bạn sẽ có ngày một mặt nạ ngăn virus hiệu quả!

Một video cực đơn giản nhưng vô cùng tiện ích, hướng dẫn cách làm một tấm chắn mặt rẻ tiền, an toàn và thoải mái, và đặc biệt có thể được tạo ra chỉ trong 30 giây bằng một tệp đựng hồ sơ A4.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất