Hình ảnh đẹp: CĐV Việt Nam nán lại SVĐ Bukit Jalil để dọn rác sau trận chung kết lượt đi

Gạt sang bên nỗi tiếc nuối, một nhóm cổ động viên Việt Nam đã nán lại sân vận động Bukit Jalil (Kuala Lumpur, Malaysia) để thu gom rác trước khi rời đi.

16:30 12/12/2018

Hành động của những tình nguyện viên ấy đã truyền cảm hứng cho nhiều đồng hương khác tích cực hưởng ứng, thu gom rác trước khi ra về. Đây là lần thứ hai ở AFF Cup năm nay, các CĐV khách tại Bukit Jalil thể hiện nét đẹp ý thức này. Và các cổ động viên có mặt trong sân vận động Bukit, dường như cũng muốn góp thêm chút sức lực giúp hình ảnh con người Việt Nam trở nên đẹp hơn trong mắt bạn bè năm châu.

Thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục có trận đấu tốt tại AFF Cup 2018. Trước sức ép của khoảng 80.000 khán giả trên khán đài sân Bukit Jalil, đội tuyển Việt Nam vẫn có trận hòa, và 2 bàn thắng “làm vốn” trước lượt về. Cổ động viên Việt Nam tiếp tục thể hiện hình ảnh đẹp mắt khi tự nguyện ở lại sau trận đấu để dọn rác trước khi ra về, theo Zing.

Trước khi rời khỏi SVĐ Bukit Jalil (Malaysia), các CĐV Việt Nam đã tranh thủ thu gom rác xung quanh khu vực hàng ghế ngồi cho vào bịch nilon lớn.

Trong ảnh, 2 CĐV lớn tuổi cũng góp sức thu dọn trước khi ra về. Được biết, phong trào thu dọn rác thải, vật dụng lan truyền từ CĐV Nhật Bản và hành động đầy văn minh này nhanh chóng trở thành việc làm thường xuyên của CĐV Việt Nam trên các khán đài cả ở Việt Nam lẫn nước bạn. 

Một chiếc túi nilon lớn được trưng dụng để thu gom rác sau trận chung kết lượt đi trên sân Malaysia. Trước khi ra về, một nhóm CĐV Việt Nam đi thu gom rác ở khu vực khán đài họ ngồi.

Trước hành động đầy tính văn minh, nhiều người hâm mộ Việt Nam cũng bày tỏ sự ủng hộ và chung tay cùng dọn dẹp khu vực khán đài riêng của CĐV Việt Nam được ban tổ chức sắp xếp. Chắc chắn, với việc trả lại không gian sạch sẽ cho nước chủ nhà, hành động của CĐV Việt Nam đã ghi điểm.

Chính hành động đẹp của những CĐV Việt Nam đã nhận được nhiều lời tán dương từ mọi người.

Việt Nam và Malaysia sẽ gặp lại nhau trong trận chung kết lượt về ngày 15/12 tới. Khi đó, sân Mỹ Đình hứa hẹn sẽ được nhuộm đỏ, và CĐV Malaysia sẽ trở thành thiểu số. Theo LĐBĐ Malaysia (FAM), người hâm mộ nước này được tạo điều kiện mua 3000 vé vào sân Mỹ Đình cổ vũ thày trò HLV Tan Chen Hoe xem trận cầu này.

Theo: dkn.tv

Tags:
Việt Nam là nước thải rác nhựa xuống biển nhiều thứ 5 trên thế giới

Việt Nam là nước thải rác nhựa xuống biển nhiều thứ 5 trên thế giới

Mỗi năm, có tới 8 triệu tấn rác nhựa đổ ra đại dương trên toàn thế giới, tương đương với một xe tải chở đầy rác đổ xuống biển mỗi phút.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất