Hokkaido có thể bị loại khỏi GoTo Travel trong đề xuất mới của tiểu ban chống Covid của chính phủ Nhật

Chiều ngày 9 tháng 11, tiểu ban của chính phủ Nhật về dịch Covid-19 đã đưa ra các khuyến nghị khẩn cấp kêu gọi tăng cường hơn nữa các biện pháp tại ổ lây nhiễm, các biện pháp nhập cảnh mà chính phủ đã thực hiện để đối phó với số lượng người nhiễm bệnh ngày càng tăng ở nhiều nơi chẳng hạn như Hokkaido.

09:00 11/11/2020

Đề xuất chỉ ra rằng trong khi các hoạt động kinh tế – xã hội dần trở lại, nếu không thực hiện các biện pháp phòng chống lây nhiễm phù hợp thì khả năng nhiễm trùng lây lan nhanh chóng là rất cao. Trên cơ sở đó, tiểu ban yêu cầu thực hiện các biện pháp hữu hiệu và hiệu quả theo đặc điểm của từng ổ lây nhiễm như nhà hàng, cộng đồng người nước ngoài hay các trường đại học.

Ngoài ra, cùng với việc nối lại đường bay quốc tế, tiểu ban cũng yêu cầu nhanh chóng công bố dữ liệu về số người thực hiện xét nghiệm và tỷ lệ dương tính với virus tại các trạm kiểm dịch sân bay, đồng thời kêu gọi tăng cường hỗ trợ các cơ sở y tế tiếp nhận người nước ngoài.

Mặt khác, khi nhận định số người nhiễm ở một địa phương từ “Giai đoạn 3” trở lên thì cần có những biện pháp mạnh như yêu cầu hạn chế nhất định đối với các hoạt động kinh tế – xã hội tại đó. Được biết, hiện tại tiểu ban cũng đang căn nhắc việc loại bỏ Hokkaido khỏi chiến dịch Goto Travel vì số ca nhiễm của tỉnh này đang gia tăng nhanh chóng.

Tham khảo:

https://www3.nhk.or.jp/news/html/20201109/k10012703171000.html

https://www.jiji.com/jc/article?k=2020110900657&g=pol

Theo: isenpai.jp

Tags:
Mồ côi đói khổ, em gái Ngɦệ Aп cố đậᴜ ĐH danɦ giá: Xóm làпg góp пắm tiềп lẻ dúi làm ɦành traпg

Mồ côi đói khổ, em gái Ngɦệ Aп cố đậᴜ ĐH danɦ giá: Xóm làпg góp пắm tiềп lẻ dúi làm ɦành traпg

Tự nhủ ʋẫn còn rất nhiềᴜ người thương mình, cô bé mồ côi lấy đó làm động lực lớn trong cᴜộc sống. Dù gia cảnh có khó khăn ra sao, em ʋẫn chưa bao giờ ngửa tay xin ai 1 đồng nào.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất