Mách nhỏ phương pháp tự học tiếng Nhật nhanh nhất

Ở Nhật có cơ hội việc làm dồi dào, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc bạn sẽ dễ dàng kiếm được 1 công việc nếu không có tiếng Nhật tốt, vì vậy nếu bạn muốn làm cho công ty của Nhật hay đơn giản ban chỉ muốn chuẩn bị hành trang tiếng Nhật thật tốt để chuẩn bị lên đường sang Nhật Bản thì ngay bây giờ hãy bắt tay vào học tiếng Nhật vì học chưa bao giờ là muộn đối với những người ham học.

07:00 17/09/2020

Tuy nhiên nếu điều kiện của bạn không cho phép hay đơn giản bạn chỉ muốn học để thỏa mãn niềm đam mê của bản thân thì dưới đây là các phương pháp tự học tiếng Nhật hiệu quả mà chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn ngay sau đây.

Học bất kỳ 1 ngôn ngữ nào cũng vậy, một người được coi là thành thạo ngôn ngữ khi bạn có thể sử dụng thành thạo 4 kỹ năng : nghe – nói – đọc – viết trong đó kĩ năng đọc và nói được xem là kỹ năng quan trọng nhất.

Nếu bạn là người mới bắt đầu học tiếng Nhật, hãy lên mạng tìm những trang tự học tiếng Nhật uy tín để học chữ, từ vựng, ngữ pháp.

Xong xong với đó là kết hợp với luyện nghe. Bạn có thể nghe các bài hát trên youtube như nước mắt hoa mộc lan, tuyết muộn. Các bạn cũng có thể tìm kiếm bài hát trên youtube, và sau đó tìm lời bài hát (bằng từ khóa “tên bài hát 歌詞”, ví dụ “プラネタリウム 歌詞”

Hoặc cách khác đó là bạn có thể luyện nghe bằng cách xem phim ví dụ như 電車男. Xem phim được xem là 1 trong những cách hiệu quả giúp bạn vừa luyên nghe mà lại có thể học những cụm từ thông dụng hàng ngày đúng ngữ cảnh. Bằng cách học này, trình tiếng Nhật của bạn sẽ cải thiện đáng kể nếu bạn chăm chỉ luyện tập.

Kỹ năng đọc

Bạn có thể đọc các trang báo hoặc mẩu truyện ngắn bằng tiếng Nhật. Ban đầu khi bạn chưa có vốn từ vựng hoặc từ vựng chưa nhiều bạn có thể vừa đọc vừa tra nghĩa nhưng nếu sau 1 thời gian dài khi vốn từ vựng đã nhiều hơn, bạn hãy thử đoán nghĩa của từ sau đó hãy tra nghĩa như vậy bạn sẽ nhớ được từ lâu hơn.

Vậy kỹ năng viết và nói thì sao?

Nếu kỹ năng đọc nghe của bạn chưa tốt thì bạn sẽ cảm thấy rất vất vả khi bạn phải nói viết. Khi các bạn nghe và đọc nhiều thì chắc chắn bạn sẽ tự khắc nói và viết được nhưng điều quan trọng là bạn cần phải hiểu biết về ngôn ngữ chẳng hạn như khi chuyển 1 câu tiếng Nhật sang 1 câu tiếng việt bạn cần chuyển đúng ý nghĩa và sắc thái ví dụ như thân mật hay trang trọng ….

Cách học khôn ngoan là học theo trình tự đọc & nghe => hiểu => viết và nói.

Lời khuyên đưa ra cho các bạn là các bạn không nên cố nói và viết khi bạn chưa thực sự cảm thấy thoải mái.

Còn từ vựng thì học như thế nào?

Nếu bạn chỉ học từng từ vựng 1 mà không theo chủ đề hoặc ngữ cảnh thì chắc chắn chỉ sau 1 thời gian bạn sẽ không nhớ được. Đã qua rồi cái thời mà chúng ta viết từ mới vài dòng để nhớ đó chỉ là cách học máy móc, không có hiệu quả. Học bất kỳ ngoại ngữ nào cũng vậy, nếu bạn học theo phương pháp học sâu chắc chắn bạn sẽ nhớ lâu.

Một mẹo học từ cho bạn đó là bạn hãy tự tạo cho chúng những câu chuyện thậm chí là những câu chuyện hoang đường cũng được nhưng miễn sao giữa chúng có sự liên kết để bạn có thể nhớ được từ lâu.

Ví dụ như bạn có thể nhớ chữ “trà” 茶 gồm có bộ “thảo” – cây cỏ, với hình cái quán trà ở dưới, hay gồm bộ thảo với chữ nhân 人 – người uống trà và chữ “ho” ホ katakana.

Hoặc hechima có nghĩa là mướp, bạn có thể nhớ là hễ chị má, khi má đến nhà thì đi nấu mướp..

Nói tóm lại đối với phương pháp tự học tiếng Nhật bạn nên luyện nghe và đọc tiếng Nhật nhiều rồi sau đó bạn có thể tự đứng trước gương luyện nói về các chủ đề mà bạn yêu thích. Bạn hãy nhớ rằng phải cố gắng nỗ lực thật sự, chăm chỉ và nghiêm túc thì bạn mới có thể đạt được kết quả như bạn mong muốn. Bạn muốn có công việc ổn định với mức lương cao hay không điều đó phụ thuộc ở chính bản thân bạn.

Nguồn: duhocnhat.org

Tags:
Tokyo Disneyland cắt giảm 70% tiền thưởng mùa đông do COVID-19

Tokyo Disneyland cắt giảm 70% tiền thưởng mùa đông do COVID-19

Công ty Oriental Land, nhà điều hành Tokyo Disney Resort cho biết hôm thứ Hai rằng họ sẽ cắt giảm 70% khoản chi trả thưởng nửa năm một lần cho khoảng 4.000 nhân viên vào mùa đông này so với kế hoạch ban đầu do doanh thu giảm mạnh sau đại dịch coronavirus mới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất