Hướng Dẫn Làm Thủ Tục Ở Sân Bay Nhật Bản Trước Khi Về Nước

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn du học sinh Nhật về làm thủ tục ở sân bay Nhật Bản trước khi về Việt Nam chơi . Không hề có một chút khó khăn nào , nhưng các bạn phải cẩn thận khi viết các thông tin trên giấy tờ, thủ tục là bắt buộc

17:29 27/12/2017

Luật của Nhật Bản là trước khi xuất cảnh rời khỏi Nhật,những người ngoại quốc nếu muốn quay trở lại Nhật thì cần phải xin cấp thủ tục cho phép quay trở lại Nhật . Ngày trước mỗi lần về nước rất vất vả vì mình phải lên cục xuất nhập cảnh xin giấy về nước tạm thời .

Nhưng may mắn vì mấy năm trở lại đây cục xuất nhập cảnh đã thay đổi luật , đối với những ai về nước ngắn hạn sau đó quay trở lại Nhật thì không cần phải đến tận sở để xin thủ tục mà trước khi xuất cảnh đi qua hải quản ở sân bay chỉ cần làm thủ tục tại đó thôi , hoàn toàn miễn phí và nhanh chóng .

Giấy đó tiếng nhật tên là 再入国出記録 ( tiếng anh là : Embarkation card for reentrant ).

Các bạn trước khi đi qua hải quan ở sân bay ( Narita,osaka,nagoya,fukuoka, …) Bạn sẽ thấy nhiều người đang viết một tờ giấy ở chỗ cái bàn nhỏ , hãy lại đó và lấy một tờ giấy 再入国出記録 ( có bản tiếng Anh , tiếng Trung , tiếng Hàn , … nhưng chưa có tiếng Việt ) .

Hướng dẫn viết 再入国出記録

Bạn nên chọn một tờ bằng tiếng Anh là tốt nhất. Lưu ý những vị trí mình đánh dấu trong hình ảnh

3

Bạn điền Họ Tên + Quốc tịch + Ngày tháng năm sinh + Số hiệu chuyến bay và thời gian về nước. Viết cả 2 bên, họ sẽ lưu lại 1 tờ và gim vào hộ chiếu bạn 1 tờ nếu bạn quay lại Nhật.

Tờ bên Trái :

Dấu đỏ A : Bạn đã từng có tiền án tiền sự gì chưa ? Nhớ check vào いいえ – No ( Không )

Dấu đỏ B : Bạn có mang những chất cấm và vật dụng nguy hiểm như ma túy , kiếm , boom,… không ? Bạn cũng check vào いいえ – No ( Không )

Tờ bên Phải :

Số 1 : Tôi trở về nước và sẽ quay trở lại ( Giữ nguyên visa – Tích vào ô này ).

Số 2 : Tôi trở về nước và không quay lại Nhật nữa ( Hủy visa )

Trường hợp check nhầm và bị hủy visa, khi muốn quay lại Nhật bắt buộc phải liên hệ với công ty, trường hợp của bạn để xin lại. Thời gian xin là 2 > 4 tháng, trong thời gian đó bạn phải chờ ở Việt Nam.

Ví dụ bằng hình ảnh cụ thể

4

Nguồn: 8n8n

Tags:
Hướng dẫn của đại sứ quán về thủ tục kết hôn

Hướng dẫn của đại sứ quán về thủ tục kết hôn

Với nhưng bạn có nhu cầu kết hôn tại Nhật, việc chuẩn bị giấy tờ thủ tục là vô cùng quan trọng. Các bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết về thủ tục đăng ký kết hôn tại Nhật do đại sứ quán Việt Nam tại Nhật thông cáo tại địa chỉ:

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất