Uốпg пước đậu đeп rɑпg để giảɱ câп và giải пɦiệɫ, BS bảo: Quá ɫốɫ, пɦưпg đừпg ɱắc ρɦải 7 sɑi lầɱ

Lại sắρ đếп ɱùɑ ɦè, пăɱ пào cũпg cứ ɫầɱ пày là ɱìпɦ bắɫ đầu uốпg пước đậu đeп rɑпg rồi đấy các ɱẹ ạ. Nɦư ɱọi пăɱ ɫɦì ɱìпɦ uốпg cɦủ yếu để giải пɦiệɫ và giải độc vì ɱìпɦ пgɦe пói đây cɦíпɦ là điểɱ ɱạпɦ củɑ loại ɦạɫ пày. Nɦưпg vì пăɱ пɑy ɱìпɦ cầп ɫɦêɱ ɫác dụпg giảɱ câп, пêп ɫăпg cườпg uốпg số lượпg gấρ đôi đấy các ɱẹ.

19:49 05/05/2021

Tuy nhiên, chiều nay khi vừa lên mạng tìm hiểu thêm về những lợi ích của đậu đen, thì mình đọc được thông tin uống nhiều loại nước này như mình là hoàn toàn không tốt đâu nha.

Vậy nên cho dù lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng - Viện hàn lâm KH&CN Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội nói rằng, trong Đông y thì đậu đen có vị ngọt, tính mát và có tác dụng chữa thận yếu, đau lưng, trừ mụn nhọt, giải độc, hạ khí... phụ nữ dùng lâu ngày sẽ hồng hào và làn da sáng mịn hơn.

hình ảnhẢnh minh họa/Nguồn: Internet

Đậu đen còn được dùng để nhuận tràng, người bị táo bón dùng đậu đen sẽ rất tốt. Thế nhưng, do đậu đen có tính hàn nên nếu dùng theo 7 cách sau đây, đậu đen có thể gây hại:

Không rang đậu đen trước khi nấu

Theo các chuyên gia, trong quá trình chế biến nước đậu đen, tốt nhất là nên rang đậu đen trước khi nấu. Bởi xét ở góc độ Y học cổ truyền đậu đen là thực phẩm có tính vị hàn, nếu như uống nhiều có thể lạnh bụng tiêu chảy lỏng. Nhưng nếu đem rang đậu đen trước khi nấu sẽ làm giảm đi tính hàn của loại nước này.

Uống nước đậu đen khi cơ thể hàn lạnh

Như đã nói ở trên, trong Đông y, đậu đen có tính mát. Chính vì vậy mà những ai đang bị lạnh tứ chi, đi ngoài phân lỏng, tiêu chảy, cơ thể mệt mỏi thì không nên dùng. Bời vì nước đậu đen có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng này.

Cho đường vào nước đỗ đen rang

Cho đường vào nước đậu đen rang sẽ làm tăng đường huyết, gây tích mỡ, thừa cân và béo phì. Chính vì vậy, tốt nhất không nên cho đường vào thức uống này. Với những người lao động chân tay thì có thể thêm ít muối để tăng tính điện giải.

Dùng đậu đen trong trong quá trình uống thuốc

Đậu đen có tác dụng giải độc nhờ chứa các loại photpho hữu cơ, protein, các kim loại nặng có thể kết hợp thành các chất kết tủa. Với những người đang uống thuốc, nếu dùng ăn đậu đen có thể làm các thành phần trong đậu phản ứng với các thành phần của thuốc, từ đó làm giảm tác dụng của thuốc chữa bệnh.

Vừa uống đậu đen đã sử dụng ngay các thực phẩm khác

Hàm lượng phytat trong đậu đen sẽ ảnh hưởng tới khả năng hấp thụ của các chất trong cơ thể như sắt, kẽm, đồng, phốt pho... Vì vậy, thời gian lý tưởng để sử dụng đậu đen với các thực phẩm khác là cách nhau khoảng 4 tiếng đồng hồ.

hình ảnhẢnh minh họa/Nguồn: Internet

Sử dụng nước đậu đen khi đang tiêu chảy, viêm đại tràng

Những người mắc bệnh viêm đại tràng, đi ngoài phân lỏng, tiêu chảy, tiêu hóa kém không nên dùng. Điều này bởi vì đậu đen nổi tiếng với tính mát, sẽ khiến tình trạng thêm trầm trọng.

Ngoài ra, do hàm lượng protein trong đậu đen cao nên trẻ em, người lớn tuổi hay người có thể trạng yếu nên hạn chế dùng vì sẽ khó tiêu thụ hết lượng protein trong thực phẩm này, từ đó gây ra vấn đề về tiêu hóa, đau bụng, đầy bụng.

Uống thay nước lọc

Nhiều chị em muốn tăng tốc độ giảm cân nên có thói quen dùng nước đỗ đen rang thay nước lọc. Tuy nhiên nếu uống quá nhiều nước đậu đen có thể làm ảnh hưởng tới khả năng hấp thu của các chất trong cơ thể. Nhất là với trẻ nhỏ, nếu lạm dụng loại nước này có thể khiến bé không hấp thu được dinh dưỡng, từ đó dẫn tới tình trạng suy dinh dưỡng và thấp còi. Vì vậy, lượng nước đậu đen chỉ nên uống trong ngày như sau:

+ Với người khỏe mạnh: Chỉ nên uống một ly nước đậu đen.

+ Với người có bệnh lý tiêu hóa: Chỉ nên dùng tuần 1-2 ly.

+ Trẻ trên 1 tuổi: Sử dụng ở mức vừa phải.

+ Trẻ nhỏ dưới 1 tuổi: Không dùng nước đậu đen.

Tags:
Bí quyếɫ làɱ lạc rɑпg ɫỏi ớɫ giòп пgoп để lâu vẫп giòп ɫɑп

Bí quyếɫ làɱ lạc rɑпg ɫỏi ớɫ giòп пgoп để lâu vẫп giòп ɫɑп

Móп đậu lạc ɱuối với ɦươпg vị ɫɦơɱ bùi, пgọɫ ɱặп đậɱ đà rấɫ ρɦù ɦợρ để ăп với cơɱ ɦoặc пɦâɱ пɦi vài cốc biɑ. Tuy пɦiêп để ɱóп đậu rɑпg ɫỏi ớɫ ɫɦơɱ пgoп, để lâu vẫп giòп ɫɑп ɫɦì kɦôпg ρɦɑ̉i ɑi cũпg biếɫ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất