Lịch lá vàng lá đỏ ở Hàn Quốc và Nhật Bản

Nhiệt độ năm nay cao hơn trung bình nên mùa thu đến muộn, du khách phải đẩy lùi lịch trình nếu muốn ngắm lá vàng lá đỏ ở hai nước Đông Á.

10:00 27/09/2019

Hàn Quốc

Mùa thu xứ kim chi được ước tính đến cùng thời gian hoặc trễ hơn so với năm ngoái, tùy địa điểm. Tầm cuối tháng 9 lá bắt đầu chuyển màu trên núi Seoraksan ở phía Bắc, kéo dài dần xuống phía Nam và đỉnh điểm vào khoảng 14/10-3/11, lá vàng lá đỏ phủ đồi núi. 

Ảnh Visit Korea

Dự báo lá vàng lá đỏ ở Hàn Quốc 2019. Ảnh Visit Korea

Sau khi đạt đỉnh, lá sẽ rụng và mùa đông kéo đến rất nhanh. Vì thế bạn nên dựa vào lịch dự báo để có chuyến đi hợp lý. Những tán lá mùa thu từ phía bắc sẽ lan đến các thành phố ở giữa vào 14-17/10, trong khi các thành phố phía nam, bao gồm núi Jirisan - một trong những điểm ngắm lá thu được ưa chuộng nhất Hàn Quốc - bắt đầu khoác lên mình chiếc áo thu từ ngày 11 đến 20/10. Mùa cao điểm ở múi Odaesan và núi Seoraksan dự kiến sẽ diễn ra trong khoảng thời gian 14-16/10

Dựa trên dự báo, thời điểm lá vàng lá đỏ ở Seoul sẽ gần với lịch của núi Bukhansan. Du khách có thể bắt xe buýt và tàu điện đến thẳng công viên Quốc gia Bukhansan, trekking đường núi để ngắm toàn cảnh thủ đô từ trên cao. Còn nếu muốn ngắm thu muộn, bạn có thể chọn đảo Jeju, nổi tiếng với con đường dẫn lên núi Hallasan khá đẹp.

Nhật Bản

Cơ quan khí tượng Nhật Bản tại Osaka cho biết nhiệt độ năm nay dự kiến cao hơn mức trung bình, kéo dài mùa hè đẩy lùi sự xuất hiện của mùa thu. Trong đó, Sapporo là khu vực bước sang thu đầu tiên với lá ngân hạnh đẹp nhất vào ngày 6/11 còn lá phong thì muộn hơn một ngày.

Dự báo lá vàng lá đỏ Nhật Bản 2019. Ảnh Japantimes

Dự báo lá vàng lá đỏ Nhật Bản 2019. Ảnh Japantimes

Khoảng 25/10, lá phong trên núi Hokkaido mới bắt đầu đổi màu, muộn hơn năm ngoái 13 ngày. Thông thường, lá ngân hạnh sẽ báo hiệu mùa thu, sau đó mới đến lá phong chuyển đỏ. Vì thế tùy nhu cầu mà bạn có thể ngắm cây ngân hạnh đẹp ở các thành phố Nagano (13/11), Osaka (23/11) và Fukouka (24/11). Còn cây lá phong sẽ trông ấn tượng nhất tại các thành phố Sendai (26/11), Nagoya (30/11) và Osaka (1/12).

Nếu du lịch Tokyo, bạn phải lùi lịch trình trễ hơn thường lệ thì mới được ngắm tán lá mùa thu. Lá ngân hạnh ở thủ đô dự kiến sẽ trông hấp dẫn nhất vào ngày 27/11 và đỉnh điểm của lá phong vào ngày 2/12. Du khách có kế hoạch đến Kyoto để ngắm mùa thu cũng nên lưu ý rằng tận ngày 8/12 thì mới đẹp. 

Nguồn: ngoisao.net

Tags:
Hai người đàn ông Việt Nam đã bị bắt tại Shinjuku-ku, Tokyo vì nghi ngờ đã làm hai người đàn ông Trung Quốc bị thương

Hai người đàn ông Việt Nam đã bị bắt tại Shinjuku-ku, Tokyo vì nghi ngờ đã làm hai người đàn ông Trung Quốc bị thương

Cảnh sát Tokyo vừa bắt 2 người Việt Nam tên Ngô Chiến Thắng (?) Và Trần Tiến Hà (?) vì đã dùng chai bia và ghế tấn công 2 người đàn ông Trung Quốc vào tháng 4 năm nay tại 1 cửa hàng ăn uống tại Shinjuku, khiến họ bị thương tích nặng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất