Saᴜ siпɦ 3 tɦáпɢ, пɢười ρɦụ пữ пôп пɦiềᴜ, мệt мỏi ρɦải ᵭi kɦáм ʋì sợ пɦiễм tɾùпɢ, BS пói: Lỗi tại ôпɢ cɦồпɢ

Các мẹ ạ, eм мới siпɦ coп ᵭược 2 tɦáпɢ мà cɦồпɢ ᵭã sᴜốt пɢày tɦủ tɦì ᵭòi ɦỏi. Eм пói kɦôпɢ ᵭược tɦì cɦồпɢ ɗỗi, kêᴜ kɦôпɢ tɦươпɢ cɦồпɢ пày пọ пɦưпɢ eм sợ ℓắм, sợ ảпɦ ɦưởпɢ tới sức kɦỏe của мìпɦ ý ʋì мới ᵭẻ xoпɢ cơ tɦể còп yếᴜ, "cɦỗ ᵭó" cũпɢ cɦưa ổп ᵭịпɦ.

23:22 24/12/2020

Hôm nay tình cờ đọc được trường hợp này trên báo, em phải gửi ngay cho chồng đọc. Xem xong chồng em xin lỗi vợ rối rít, hứa từ nay không đòi hỏi "chuyện đ.ấy nữa". Mẹ nào vừa sinh con xong như em nên đọc ngay nhé. 

Chuyện xảy ra với chị Mai (Vô Tích, Trung Quốc). Chị Mai mới sinh con được 3 tháng nhưng vì bé cũng ngoan và ở nhà có bà ngoại chăm sóc nên chị quyết định đi làm trở lại. Tuy nhiên, mới làm được vài ngày chị đã gặp phải triệu chứng mệt mỏi, thèm ngủ, choáng váng đầu óc. 

Ban đầu, chị nghĩ do mình đi làm lại chưa quen, ban đêm thì vất vả chăm con nên thiếu ngủ. Thế nhưng tới gần đây, chị liên tục nôn ói khan. Đồng nghiệp và người nhà khuyên chị nên đi khám vì lo chị bị nhiễm trùng sau sinh hoặc bệnh trầm cảm. 

Sau đó, chồng chị Mai đưa chị tới bệnh viện kiểm tra thì bác sĩ nói: "Không phải do 2 bệnh trên, cô đã có thai được 6 tuần". 

Không thể tin được, hai vợ chồng chị Mai sững sờ nhìn nhau. Khi này, bác sĩ có hỏi về thời gian "gần chồng" mới nhất của hai vợ chồng. Chị Mai mới kể rằng tháng trước, do chồng đòi nhiều quá nên cô phải chiều theo. Nghĩ vừa mới sinh con, kinh nguyệt chưa có lại nên không cần dùng biện pháp phòng tránh nào. 

Bác sĩ đã phải giải thích cho 2 vợ chồng chị Mai hiểu, thực tế là phụ nữ vừa sinh con xong vẫn có thể mang bầu ngay. Bởi sau khi sinh, trứng vẫn còn rụng và cơ hội thụ thai là rất cao, không nên chủ quan.

"Yêu" đúng thời điểm

Sau khi sinh, cơ thể người còn rất yếu, mất nhiều sức nên cần thời gian hồi phục, nhất là "vùng tam giác". Ở phụ nữ đẻ thường bị rạch tầng sinh môn nên không chỉ việc vệ sinh khó khăn mà "chuyện vợ chồng" cũng phải cẩn trọng. Nếu "yêu" quá sớm, 1 - 3 tháng sau khi sinh sẽ khiến "chỗ đó" bị tổn thương, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập gây bệnh phụ khoa, thậm chí còn dễ thụ thai. 

Do đó, chị em phụ nữ nên ý thức tự bảo vệ sức khỏe bản thân, các ông chồng thì không nên thúc ép vợ "chiều" mình sớm. Cả 2 chỉ nên "yêu" vào thời điểm hợp lý, khi cơ thể đã ổn định.

Cẩn thận khi “yêu” lần đầu sau sinh

Một lưu ý quan trọng với phụ nữ sau khi sinh là "yêu" lần đầu phải thật nhẹ nhàng, từ tốn. Nhiều cặp vợ chồng sau thời gian dài không "yêu" dẫn tới lần quay lại hơi vô vập, mạnh bạo. Đây là hành động vô cùng nguy hiểm vì sau khi sinh, dù đã cách mấy tháng nhưng tử cung phụ nữ vẫn đang co bóp để phục hồi, âm đạo ít chất bôi trơn nên "yêu" mạnh bạo dễ đau, chảy máu, viêm nhiễm. 

Tốt hơn hết, nên thực hiện nhẹ nhàng, có thể dùng chất bôi trơn để cải thiện, làm dịu âm đạo.

Nhiều chị em cho rằng sau khi sinh con, đang nuôi con bằng sữa mẹ, chưa có kinh nguyệt trở lại nên không thể có thai tiếp là sai lầm. Theo các bác sĩ, sau sinh 21 ngày, phụ nữ bắt đầu rụng trứng trở lại nên nếu "yêu" quá sớm sẽ rất dễ thụ thai. Tốt hơn hết, nếu không "nhịn" được, vợ chồng nên dùng các biện pháp tránh thai, tốt nhất là dùng b.ao c.ao s.u. 

Các mẹ tuyệt đối không được dùng thuốc tránh thai khẩn cấp hoặc thuốc tránh thai hàng ngày vì dễ gây rối loạn nội tiết tố, ảnh hưởng tới nguồn sữa mẹ, gây hại sang cho con.

Theo wetretho 

Tags:
Hoại tử ʋùпɢ мô tɦái ɗươпɢ ʋì tiêм fiℓℓeɾ

Hoại tử ʋùпɢ мô tɦái ɗươпɢ ʋì tiêм fiℓℓeɾ

Bệпɦ пɦâп пɦậρ ʋiệп tɾoпɢ tìпɦ tɾạпɢ ᵭaᴜ пɦức kɦôпɢ пɢừпɢ, пóпɢ sốt, ɦoại tử мô tɦái ɗươпɢ, ổ ɗịcɦ мủ ℓớп tɾêп tɾáп ɗo tiêм fiℓℓeɾ ɢiá ɾẻ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất