Các cửa hàng 24/7 ở Nhật đổi mô hình kinh doanh do thiếu lao động

Một số cửa hàng tiện lợi và chuỗi nhà hàng ở Nhật Bản phải đóng cửa trong dịp Năm mới do thiếu hụt lao động cũng như do chiến dịch cải thiện điều kiện làm việc.

15:00 29/01/2020

Chuỗi cửa hàng tiện lợi Lawson quyết định đóng cửa 102 cửa hàng từ ngày 31/12 đến ngày 2/1 để xem doanh số tổng thể bị tác động như thế nào.

Một cửa hàng ở quận Nakano thuộc Tokyo đóng cửa từ 10 giờ tối ngày 31/12. Chủ cửa hàng cho biết ông lo lắng về khả năng mất đi khách hàng và sẽ quyết định phải làm gì sau khi xem xét kết quả.

Công ty 7-Eleven của Nhật Bản quyết định đóng cửa khoảng 50 cửa hàng ở Tokyo trong kỳ nghỉ nhân dịp Năm mới.

Nhiều người vẫn đến 1 cửa hàng tiện lợi ở khu Akasaka thuộc Tokyo mà không biết cửa hàng đóng cửa. Tuy nhiên, một người đàn ông cho biết sẽ không có vấn đề gì nếu cửa hàng thông báo trước cho khách, cũng như không cần thiết phải hoạt động suốt 24 giờ.

Hầu hết các cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản cũng như các nhà hàng gia đình mở cửa 24/7 và có đông khách trong các đợt nghỉ lễ. Tuy nhiên, tình trạng thiếu hụt lao động nghiêm trọng cũng như chiến dịch cắt giảm thời gian làm việc đang dần thay đổi mô hình kinh doanh của các doanh nghiệp này.

Nguồn: NHK

Tags:
Sự thật về đảo ma Hashima, đảo địa ngục giữa biển Nhật Bản

Sự thật về đảo ma Hashima, đảo địa ngục giữa biển Nhật Bản

Đảo Hashima được coi là hòn đảo ma khi đã bị bỏ hoang 40 năm. Tuy nhiên, giờ đây nó đang là một di sản của thế giới, một điểm đến du lịch nhất định bạn phải đến một lần khi đến Nhật

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất