Mẹ ɫɦôпg ɱìпɦ dùпg 8 loại rɑu làɱ пước éρ, cɦồпg coп пgoп ɱiệпg lại пạρ diпɦ dưỡпg gấρ 10: BS kɦeп пgợi

Nɦà ɫớ ɱuɑ được cái ɱáy éρ cɦậɱ củɑ Đức dùпg được 2 пăɱ пɑy, review luôп cɦo các ɱẹ là quá ɫiệп để ɱọi loại ɫrái cây đều có ɫɦể biếп ɫɦàпɦ пước uốпg kɦi ɱà bọп ɫrẻ đều lười ăп ɦoɑ quả.

22:17 05/05/2021

Tuy nhiên, mấy hôm vừa rồi cứ thấy đứa em ở cơ quan mỗi ngày mang 1 chai nước ép đi uống, tớ hỏi mới biết đây là nước ép rau củ các mẹ ạ. Lúc đó tớ chợt nghĩ ra cách bổ sung rau củ cho con từ nước ép mà không cần mệt mỏi ép ăn mỗi ngày. Thế là từ tối hôm đó tớ bắt đầu chiến thuật này luôn các mẹ ạ.

Tuy nhiên, với rau củ, không phải loại nào cũng có thể làm nước ép được đâu. Tớ vốn tính cẩn thận nên trước đó cũng vào mạng xem tới xem lui, cuối cùng cũng phát hiện ra có 7 loại rau củ có thể làm nước ép vừa ngon, vừa bổ dưỡng hơn cả trái cây, đồng thời không khiến cơ thể phải dung nạp quá nhiều đường từ trái cây mới mừng chứ.

Vậy nên các mẹ có ý định dùng rau củ làm nước ép cho cả nhà dùng, có thể tham khảo những loại tớ liệt kê dưới đây nha!

hình ảnhẢnh minh họa/Nguồn: Internet

Nước ép rau bina

Rau bina (hay còn gọi là rau chân vịt hoặc rau bó xôi) là nguồn thực phẩm được mệnh danh là "thần dược" cho sức khỏe như: Tốt cho hệ tiêu hóa, tốt cho mắt, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, giúp thanh nhiệt, giải độc, trị bệnh trĩ,...

Nước ép từ rau bina không chỉ cung cấp dưỡng chất và vitamin, mà còn tốt cho cơ thể. Điều này có được là vì trong rau bina chứa nhiều vitamin A và C và cung cấp một lượng lớn chất chống oxy hóa như quercetin, kaempferol và lutein. Đồng thời, loại ray này cũng rất giàu nitrat, tốt cho tim mạch.

Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy, nước ép rau bina có hoạt tính kháng axit, rất tốt với những người bị trào ngược axit.

Nước ép dưa chuột

Trong dưa chuột rất giàu kali, magiê, chất xơ, chất chống oxy hóa, phytonutrients và các loại vitamin (như vitamin C, K) giúp duy trì 1 cơ thể khỏe mạnh, cải thiện tâm trạng.

Đồng thời, dưa chuột còn giúp giữ cho cơ thể đủ nước, từ đó giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ổn định chức năng thận, quản lý cân nặng và hoạt động thể chất. Đặc biệt, dưa chuột cũng chứa các hợp chất cucurbitacins và 1 nhóm các chất dinh dưỡng được gọi là lignin. Những chất này có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ ung thư.

Dưa chuột còn là lựa chọn tối ưu cho những chị em có ý định giảm cân.

Nước ép cải xoăn

Cải xoăn là một trong những loại rau xanh tốt nhất cho sức khỏe, đặc biệt là uống nước ép cải xoăn vừa giúp bổ sung dinh dưỡng, vừa có thể chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư… đồng thời làm giảm các yếu tố nguy cơ bệnh tim, bao gồm cả cholesterol LDL (có hại).

Điều này có được là nhờ trong cải xoăn chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng bao gồm vitamin A, C và K tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, loại rau này cũng giàu chất chống oxy hóa, bao gồm beta-carotene.

Nước ép bắp cải tím

Bắp cải trắng nổi tiếng chứa nhiều vitamin A, B, C, K, PP tốt cho sức khỏe. Trong Đông y, bắp cải có tác dụng lợi tiểu, bổ máu, thanh nhiệt, mát gan, giải độc, hỗ trợ điều trị mụn.

Bắp cải trắng có nhiều công dụng như vậy, thế nhưng trong bắp cải tím còn tốt hơn gấp 10 lần. Ngoài hàm lượng dinh dưỡng cao, rau bắp cải tím có chứa hợp chất chống oxy hóa anthocyanins và sắc tố flavonoid có lợi cho sức khỏe.

Thường xuyên uống nước ép từ bắp cải tím có thể giúp phòng chống ung thư, hỗ trợ điều trị loét dạ dày, giảm cholesterol xấu. Thức uống này còn giúp chị em giảm cân hiệu quả và làm đẹp da.

Nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt không chỉ ngọt ngon dễ uống, nó còn là nguồn cung cấp vitamin như: A, C tốt cho mắt và tăng cường miễn dịch. Thức uống này còn cung cấp lượng chất xơ và dinh dưỡng cho sức khỏe. Đồng thời chất chống oxy hóa tự nhiên, chất này có tác dụng ngăn ngừa ung thư.

Ngoài ra, hàm lượng Beta-carotene cao trong cà rốt có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh về trí nhớ do tuổi tác gây nên. Với chị em phụ nữ, thường xuyên uống nước ép cà rốt còn có tác dụng giảm cân và làm đẹp da...

hình ảnhẢnh minh họa/Nguồn: Internet

Nước ép cà chua

Nước ép cà chua chứa ít calo nhưng lại rất giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như như vitamin C, kali và folate. Hơn nữa, loại quả này còn rất giàu lycopene – một sắc tố thực vật có tác dụng giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, đau tim và đột quỵ.

Hợp chất lycopene mà cơ thể nhận được từ cà chua còn có tác dụng giảm viêm, tăng cường trao đổi chất, cải thiện khả năng sinh sản của nam giới, đồng thời giúp giảm lượng cholesterol cũng như vòng eo của phụ nữ rất nhiều.

Nước ép củ dền

Với lợi thế là có vẻ ngoài đẹp mắt, nên nước ép củ dền sẽ ghi điểm trong mắt nhiều trẻ nhỏ.

Đặc biệt, trong loại củ này chứa nhiều nguồn dinh dưỡng quý như mangan, kali và folate, đồng thời hàm lượng nitrat trong dủ dền chính là 1 loại hợp chất thực vật tự nhiên có tác dụng mạnh mẽ đối với sức khỏe.

Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy, hàm lượng nitrat cao có trong nước ép củ dền giúp cải thiện huyết áp, cũng như hoạt động thể thao và trí óc.

Nước ép cần tây

Gần đây nước ép cần tây đang được nhiều chị em ưu ái bởi nó có tác dụng giảm cân hiệu quả. Bên cạnh tác dụng này, cần tây còn rất tốt cho sức khỏe nhờ chứa một lượng lớn vitamin A, C và K, cũng như các chất chống oxy hóa như kaempferol, axit caffeic và axit ferulic.

Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy, chiết xuất cần tây có thể cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giảm huyết áp, chất béo trung tính và mức cholesterol. Ngoài ra, trong cần tây còn có đặc tính chống viêm mạnh mẽ, có thể bảo vệ chống lại bệnh mãn tính.

Tags:
Sɑu bữɑ ăп, có 8 việc ɫuyệɫ đối đừпg пêп làɱ пếu kɦôпg ɱuốп dạ dày bị 'bào ɱòп'

Sɑu bữɑ ăп, có 8 việc ɫuyệɫ đối đừпg пêп làɱ пếu kɦôпg ɱuốп dạ dày bị "bào ɱòп"

Sɑu bữɑ ăп là ɫɦời điểɱ dạ dày yếu пɦấɫ do пó đɑпg ρɦải ɦoạɫ độпg liêп ɫục để ɫiêu ɦóɑ ɫɦức ăп. Bạп cɦỉ cầп ɱắc ρɦải 1 ɫroпg 8 ɫɦói queп xấu пày sɑu bữɑ ăп cũпg sẽ kɦiếп cɦo dạ dày bị ɫổп ɫɦươпg пgɦiêɱ ɫrọпg, gây bệпɦ dạ dày, ɫɦậɱ cɦí là uпg ɫɦư.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất