Đốt ℓửa sưởi ấм cɦo ʋợ ɢià, ôпɢ ℓão мù ʋô tìпɦ kɦiếп ʋợ cɦết cɦáy

Đã пɦiềᴜ пɢày tɾôi qᴜa, пɦưпɢ câᴜ cɦᴜyệп ʋà ɦoàп cảпɦ của cụ ôпɢ мù ℓòa ᵭốt ℓửa sưởi ấм cɦo ʋợ, kɦôпɢ мay ᵭể ℓửa ɓéп tɦiêᴜ cɦáy ʋợ kɦiếп ɗư ℓᴜậп cɦưa tɦôi xót xa.

15:00 24/12/2020

Đó là câu chuyện buồn của cụ ông Nguyễn Văn Minh (SN 1935), ngụ thôn Đất Đỏ, xã Thường Nga, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh). Được biết, vợ chồng ông Minh và bà Phạm Thị Lục (SN 1935) không có con, nương tựa vào nhau sống qua ngày đoạn tháng.

Vào ngày 16/12 vừa qua, thời tiết lạnh nên ông Minh đốt bếp sưởi ấm cho vợ nhưng vì mắt kém, không thấy nên lửa bén lên giường khiến cho bà Lục bị chết cháy. Sự việc chỉ được người dân phát giác khi khói lan ra, lúc mọi người chạy đến thì bà Lục đã mất.Người dân xung quanh cho biết, hoàn cảnh gia đình vợ chồng ông Minh đặc biệt khó khăn. Ông Minh bị mù, không thể lao động, trong khi người vợ lại ốm đau tuổi già mấy chục năm nay.

Ông Minh thẫn thờ bên di ảnh người vợ quá cố (Ảnh: Gia đình &Xã hội)

Tuy cuộc sống khó khăn, nhưng hai ông bà rất thương yêu nhau. Bà Lục do tuổi già nên thường xuyên đau mỏi, những lúc như vậy, ông Minh luôn bên cạnh chăm sóc, bóp chân tay cho vợ. Không làm được việc gì nặng, ông Minh hàng ngày mò mẫm trong bóng tối trồng cây rau, nuôi con gà phục vụ bữa ăn. Tuy nhiên, thu nhập chẳng đáng là bao nên bữa ăn của hai ông bà chỉ là cơm trắng, rau dại.

Vợ chồng ông không có con cái, vợ già đau yêu tuổi già nhiều năm nay (Ảnh: Gia đình &Xã hội)

"Hàng tháng vợ chồng ông Minh được hưởng 910.000 đồng tiền bảo trợ, số tiền đó không không đủ để hai vợ chồng ông bà trang trải cuộc sống, lo tiền thuốc men. Mỗi năm cứ dịp Tết, ngày lễ..., chính quyền địa phương cũng kêu gọi quà để hỗ trợ gia đình ông bà. Hôm bà Lục mất, chúng tôi cũng đã đến thăm hỏi động viên gia đình, đồng thời kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ tiền lo tang lễ cho bà Lục".

Căn nhà lạnh lẽo giờ một mình ông Minh mù lòa, sống trong bóng tối (Ảnh: Gia đình &Xã hội)

Hiện tại, người dân trong thôn lo lắng, cuộc đời của ông Minh sẽ ra sao trong những ngày tháng sau này. Ở tuổi gần đất xa trời, cộng với đôi mắt mù lòa, không có ai bên cạnh đỡ đần, cụ ông rất cần sự chung tay giúp đỡ của các mạnh thường quân để phần đời còn lại bớt tủi cực hơn.

Trích dẫn phunutoday.vn

Tags:
Pɦáo Mỹ ɗiệt мục tiêᴜ cácɦ 70 kм

Pɦáo Mỹ ɗiệt мục tiêᴜ cácɦ 70 kм

Pɦáo tăпɢ tầм ERCA của ℓục qᴜâп Mỹ ɓắп tɦử ɓa qᴜả ᵭạп tɾoпɢ tɦử пɢɦiệм tại Aɾizoпa, ρɦát tɦứ ɓa tɾúпɢ ᵭícɦ ở kɦoảпɢ cácɦ ɢầп 70 kм.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất