Nɦìп và sờ vào 4 điểɱ ɫrêп quả cà cɦuɑ, bạп sẽ cɦọп được quả vừɑ пgoп vừɑ ɱọпg пước

Đi ɱuɑ cà cɦuɑ пɦiều lầп пɦưпg liệu có cɦắc bạп đã biếɫ cácɦ cɦọп loại ɫɦực ρɦẩɱ пày đúпg ɦɑy cɦưɑ?

22:10 03/05/2021

Cà chua là loại nguyên liệu phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Không chỉ là loại thực phẩm giàu vitamin A, C và các nguyên tố vi lượng mà còn được ưu ái vì có vị ngon, ngọt bổ dưỡng. Cà chua có thể ăn sống trực tiếp hoặc thái ra chế biến cùng trong các món chiên, xào.

Tuy nhiên, khi đi mua cà chua thì nhiều người cũng chẳng biết rõ cách chọn loại thực phẩm này như thế nào. Hậu quả là dễ mua phải hàng cũ, dập nát hoặc không mọng nước.

Muốn mua được cà chua ngon, hãy nhớ nhìn và sờ vào 4 điểm để đánh giá chất lượng cà chua nhé!

1. Nhìn vào cuống lá

Những người cẩn thận sẽ dễ phát hiện ra một số loại cà chua có phần cuống 5 lá hoặc 6 lá. Chính sự khác biệt giữa hai loại lá này sẽ là điều quyết định hương vị quả có ngon hay không. Nguyên nhân chủ yếu là do thời gian sinh trưởng khác nhau.

Với cà chua có cuống 6 lá thì đây thường là loại chín muộn, được phơi đủ nắng nên sẽ giữ được nhiều chất dinh dưỡng và ăn cũng có vị ngon hơn. Do đó, hãy nhớ tìm những loại cà chua có cuống 6 lá khi mua để chọn được loại ngon và mọng nước.

Nhìn và sờ vào 4 điểm trên quả cà chua, bạn sẽ chọn được quả vừa ngon vừa mọng nước - Ảnh 1.2. Nhìn bề ngoài quả

Khi mua cà chua, bạn nên quan sát kỹ hình dáng quả. Hãy chọn những quả có kích thước tương đồng, hình dáng tròn trịa, không bị dập hay có vết xước. Đây thường là những quả có vị ngon, mọng nước.

Mặt khác, những quả có đầu nhọn, bề mặt xước xát, không cân đối, vỏ sờ vào dày là quả có ít nước và hương vị không ngon. Đặc biệt không chọn loại có góc, cạnh, hình thù lạ, vì có thể là loại được kích làm chín.

Nhìn và sờ vào 4 điểm trên quả cà chua, bạn sẽ chọn được quả vừa ngon vừa mọng nước - Ảnh 2.3. Nhìn vào màu sắc

Bạn cũng có thể nhìn vào màu sắc để phán đoán ra được những quả cà chua ngon. Những quả có màu đỏ tươi bắt mắt thường không hẳn là loại mọng nước.

Do thời gian quả tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên chắc chắn bề mặt sẽ không đồng nhất, có những quả sẽ pha lẫn màu đỏ hoặc vàng. Thế nên, bạn hãy chọn những quả có màu sắc tương đối đồng đều chứ không nên chọn quả có màu đỏ tươi bắt mắt.

Nhìn và sờ vào 4 điểm trên quả cà chua, bạn sẽ chọn được quả vừa ngon vừa mọng nước - Ảnh 3.4. Sờ vào quả thấy độ cứng - mềm

Hãy dùng tay bóp nhẹ vào quả cà chua, độ cứng của cà chua có thể phản ánh vị ngon của quả. Cà chua chín tự nhiên có thể sờ thấy phần thịt bên trong rất mềm và đàn hồi.

Nhưng nếu sờ vào có cảm giác cứng thì tốt nhất không nên mua. Loại cà chua này có thể đã được kích làm chín, tuy bề ngoài có màu đỏ nhưng bên trong lại không mọng nước và ăn vào cũng không ngon.

Tags:
Tuầп ɱới: 5 coп giáρ ɫài lộc cɦạɱ пóc, Quý Nɦâп độ ɱạпg, Sửu củпg cố ɫiềп bạc, Mão ɫìпɦ duyêп rực rỡ

Tuầп ɱới: 5 coп giáρ ɫài lộc cɦạɱ пóc, Quý Nɦâп độ ɱạпg, Sửu củпg cố ɫiềп bạc, Mão ɫìпɦ duyêп rực rỡ

Troпg ɫuầп ɱới пɦữпg coп giáρ dưới đây vô cùпg ɱɑy ɱắп cuộc sốпg lêп пɦư diều gặρ gió ɑi cũпg ρɦải gɦeп ɫỵ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất