Hàng nghìn trẻ em nước ngoài ở Nhật Bản không đến trường

Theo khảo sát vừa công bố của Đài NHK, hiện tại có khoảng 8.400 trẻ em nước ngoài sống tại Nhật Bản mà có thể không đến trường.

21:00 04/04/2019

Đài NHK đã cùng các chuyên gia ước tính số trẻ em nước ngoài không đến trường ở các trường cấp 1 và cấp 2, dựa trên khảo sát của chính phủ về cư dân người nước ngoài và trường học.

Hàng nghìn trẻ em nước ngoài ở Nhật Bản không đến trường - Ảnh 1.

Lớp học tiểu học Nhật Bản. Ảnh: YouTube.

Theo đó, có khoảng 120.000 trẻ em nước ngoài từ 6 đến 14 tuổi sống tại Nhật Bản trong năm ngoái. Tuy nhiên, khoảng 8.400 em trong số này có thể không đến trường.

Đài NHK cho rằng chính quyền địa phương không rõ về nơi sống và điều kiện sống của những trẻ em này. Một số em có thể đã về nước hoặc có thể theo học các trường không được cấp phép dành cho người nước ngoài.

Phó Giáo sư Kojima Yoshimi của Đại học Aichi Shukutoku cho biết lý do chính là vì hệ thống giáo dục bắt buộc của Nhật Bản không áp dụng đối với công dân nước ngoài. Chín năm học từ cấp 1 đến cấp 2 chỉ bắt buộc đối với công dân Nhật Bản .

Theo Phó Giáo sư Kojima Yoshimi, là một nước phát triển, Nhật Bản đang đối mặt với thách thức lớn trong việc giải quyết số lượng lớn trẻ em nước ngoài có thể không đến trường.

Theo: kenh14.vn

Tags:
Lý do người Nhật Bản ngồi đâu cũng ngủ được

Lý do người Nhật Bản ngồi đâu cũng ngủ được

Người Nhật có thể an tâm ngủ chốn đông người do tin tưởng vào an ninh công cộng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất