Người đàn ông sống cùng… 17 con búp bê: “Tôi tin chúng có linh hồn như con người!”

Hẳn là mỗi chúng ta, lúc còn bé thường có mơ ước rằng những nhân vật từ những cuốn sách hay phim hoạt hình yêu thích của mình sẽ xuất hiện trong cuộc sống thật và chúng ta có thể thỏa thích chơi đùa cùng với họ.

07:00 29/10/2018

Hiroyuki Nomura vẫn luôn sống trong mong tưởng ấy mỗi ngày. 

Nhưng có một điều đặc biệt, đó là Hiroyuki không phải là một đứa trẻ mà lại là… một người đàn ông 51 tuổi! Tự mô tả bản thân như là một “otaku”, tiếng lóng chỉ những người say mê anime, manga hay game điện tử đến mức ám ảnh, anh Hiroyuki thà sống một mình cùng với tất cả…17 “nàng” búp bê của mình còn hơn là tìm hiểu và có một mối quan hệ với một người phụ nữ ngoài đời thực.

“Ngôi nhà búp bê” của Hiroyuki Nomura.

Tất cả những con búp bê đều được khắc họa giống với các nhân vật trong bộ anime yêu thích của Hiroyuki và họ sống cùng nhau trong căn hộ của anh tại Tokyo. Bước vào căn hộ của Hiroyuki, đây không còn giống nơi mà một người bình thường ở mà chính xác như một ngôi nhà búp bê vậy. 

Trước khi đón 17 “nàng” búp bê về nhà, niềm đam mê của Hiroyuki là sưu tập xe máy. Nghề nghiệp chính của lau chùi cửa sổ và “thực tế cuộc sống đó thật là buồn tẻ so với việc tôi ngồi đây và trò chuyện cùng với những “nàng” búp bê ở nhà”.

“Tôi làm stylist và make up cho họ. Đó chính là cuộc sống trong mơ của tôi. Trong khi tôi làm việc trên máy tính và họ chỉ ngồi vậy, ngay xung quanh tôi… đó chính là tất cả những gì mà tôi cần”.

Hiroyuki cũng không cố gắng để giải nghĩa về mối quan hệ của mình cùng 17 cô búp bê trong nhà, anh không phải là bạn trai hay là bố của họ, nhưng “những cô gái ấy” là những “người đặc biệt” trong đời anh, và việc sở hữu cả tá búp bê là nhân vật anime nổi tiếng thế này khiến anh thấy mình ngầu như là quản lý của những ngôi sao nhạc pop vậy.

“Họ dễ thương, đáng yêu và luôn mỉm cười với tôi, cảm giác thật tuyệt!” Hiroyuki rất tự hào về những “cô gái” của mình. Thậm chí anh còn đưa chúng ra, đi dạo và chụp ảnh ở những địa điểm nổi tiếng của Nhật Bản và đăng chúng lên blog cá nhân của mình, như là một nỗ lực để chứng minh rằng các nhà sưu tập búp bê như anh không phải là những kẻ “đứng ngoài lề xã hội”.

Anh Hiroyuki thường xuyên đưa “cô bạn” Tise mà anh yêu quý nhất ra ngoài đường dạo chơi ngắm cảnh.

“Những kẻ ăn cỏ” , “kẻ độc thân” đây đều là những thuật ngữ mà xã hội Nhật Bản đặt ra để mô tả những người như Hiroyuki hay những người đàn ông khác, những kẻ không muốn yêu đương và dành thời gian cho những mối quan hệ thực sự. Họ được gọi là những thủ phạm cho tình trạng dân số ngày càng thu hẹp cũng như tỉ lệ hôn nhân ngày càng giảm tại Nhật Bản.

“Nàng” búp bê mà anh yêu quý nhất là Tise, luôn được đặt trên ghế sofa nơi chỗ anh ngồi, là người đồng hành cùng anh trong những chuyến đi chơi.

Mặc dù cho những nỗ lực của chính phủ nhằm thay đổi suy nghĩ của họ và tăng tỉ lệ hôn nhân, có vẻ như điều đó cũng chẳng tác động gì được đến Hiroyuki khi mà mắt của anh chỉ hướng đến những “nàng” búp bê của mình.

“Có những linh hồn đang sống ở bên trong họ. Những người không sưu tầm búp bê thì không thể hiểu được đâu, nhưng họ thực sự đang sống. Tôi có thể nhìn thấy điều đó qua biểu cảm của họ”.

“Hãy tin tôi đi, những cô búp bê của tôi cũng có linh hồn”.

“Tôi không có niềm vui vào những mối quan hệ thực sự. Tise là đủ với tôi rồi”.

“Tôi nghĩ nhiều người đàn ông Nhật Bản đang thất vọng vì hình ảnh của những người khác giới trong xã hội bây giờ. Búp bê với tôi chính là hình ảnh lý tưởng của những người phụ nữ, họ dễ thương, xinh xắn và luôn mỉm cười với bạn. Còn phụ nữ thời nay ư, họ dữ thấy ớn ấy…”.

Theo: Sugoi.vn

Tags:
Bê bối ở Nhật Bản: Các công trình tại Olympic 2020 bị chỉnh sửa thông số an toàn chống động đất

Bê bối ở Nhật Bản: Các công trình tại Olympic 2020 bị chỉnh sửa thông số an toàn chống động đất

Một công ty tại Nhật Bản thừa nhận đã chỉnh sửa thông số của các thiết bị giảm chấn rung động đất trong gần 1.000 công trình, bao gồm nhiều địa điểm tổ chức Olympic 2020.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất