Chùm nho đỏ đạt giá kỷ lục 11.000 USD tại Nhật Bản

Một chùm nho đỏ giống Ruby Roman đã được bán với giá 1,2 triệu yen (khoảng 11.000 USD) trong phiên đấu giá đầu tiên của mùa nho năm nay tại miền trung Nhật Bản.

09:00 10/07/2019

Đây là chùm nho đắt nhất trong lịch sử kể từ khi giống nho này xuất hiện trên thị trường 12 năm trước, theo Kyodo.

Giống nho "Ruby Roman", do chính quyền tỉnh Ishikawa phát triển, nổi tiếng là cực kỳ ngon ngọt với hàm lượng đường cao và ít axit. Mỗi quả nho nặng hơn 20 gram.

"Chúng tôi đưa ra mức giá 1,2 triệu yen để kỷ niệm 12 năm (kể từ khi giống nho xuất hiện trên thị trường), và cũng để ăn mừng buổi đấu giá đầu tiên trong triều đại Lệnh Hòa", Takashi Hosokawa, 45 tuổi, thuộc công ty mua chùm nho, nói. Ông đề cập đến triều đại mới của Nhật Bản bắt đầu từ tháng 5, khi tân Nhật hoàng Naruhito lên ngôi.

Chum nho do dat gia ky luc 11.000 USD tai Nhat Ban hinh anh 1

Ông Takashi Hosokawa bên chùm nho trị giá 11.000 USD. Ảnh: Kyodo.

Hyakurakuso, công ty sở hữu ba nhà trọ "nhỏ" trong tỉnh, mua chùm nho thông qua một nhà buôn tại chợ trung tâm ở thành phố Kanazawa.

"Chúng tôi muốn truyền đạt đến khách hàng niềm vui của chúng tôi khi cầm (hộp) nho trên tay", ông Hosokawa nói thêm.

Từ đầu tháng 6, thời tiết xấu đi khiến người trồng nho lo ngại về chất lượng của vụ mùa năm nay. Tuy nhiên, từ tháng 7, nhiệt độ tăng lên mang lại nhiều tín hiệu tích cực.

Theo dự kiến, khoảng 26.000 chùm nho Ruby Roman sẽ được rao bán vào cuối tháng 9, theo hợp tác xã nông nghiệp JA Zennoh của tỉnh Ishikawa.

Nguồn: news.zing

Tags:
Đưa lao động Việt Nam sang Nhật: Mở thêm cửa nhưng sẽ giám sát chặt

Đưa lao động Việt Nam sang Nhật: Mở thêm cửa nhưng sẽ giám sát chặt

Để đảm bảo chương trình đưa lao động Việt Nam sang Nhật không bị kẻ xấu trục lợi, mới đây Việt Nam - Nhật Bản đã ký kết văn bản MOC nhằm thực thi tốt hơn chương trình này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất