Người phụ nữ Việt 39 năm lưu lạc Trung Quốc tìm được gia đình: Giây phút đoàn tụ hạnh phúc

Báo Lao Động đưa tin, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Nghệ An mới đây đã tiếp nhận và chăm sóc một người Việt Nam lưu lạc ở nước ngoài trở về. Ông Lê Trung Thực – giám đốc trung tâm cho biết, người phụ nữ tên N.T.L., 55 tuổi và từng bị đưa sang Trung Quốc lúc 16 tuổi.

11:20 20/11/2022

Tại đây, bà L. đã lấy chồng và sinh được 4 người con. Song do không có giấy tờ tùy thân hợp lệ nên gần đây, bà L. đã phải quay về Việt Nam trong khi các con của bà vẫn có thể ở lại Trung Quốc.

 Xa xứ lâu năm, bà L. không còn nhớ được nhiều thứ. (Ảnh: Fanpage Nghệ An)

 Cháu trai của bà L. xác nhận bà đã được người nhà đón về. (Ảnh: Chụp màn hình FB B.G.)

Ông Thực nói thêm, do tuổi cao, lưu lạc lâu năm lại nhớ gia đình nên bà L. liên tục khóc. Bà không nhớ chính xác mình ở huyện nào, chỉ biết là ở Nghệ Tĩnh (nay là Nghệ An – Hà Tĩnh). Ngoài ra bà còn nhớ được tên mẹ cùng với việc nhà có 9 anh chị em.

 Anh cho biết hiện tại bà L. đang sống tại nhà em trai. (Ảnh: Chụp màn hình FB B.G.)

 Bà L. đã về Việt Nam được khoảng 1 tháng nhưng chưa kết nối được với người thân ngay. (Ảnh: Pháp Luật TP.HCM)

Chia sẻ thêm với Dân Trí, ông Thực cho hay sau gần 40 năm sống ở Trung Quốc, bà L. đã không còn nói sõi tiếng mẹ đẻ, chỉ lơ lớ nên rất khó trong việc diễn tả cụ thể thông tin: “Chúng tôi đã cho đăng tải thông tin và hình ảnh của bà L. lên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội, hi vọng người nhà có thể nhận ra bà ấy.

Hiện một người ở huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh thông qua hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội nhận ra bà L. là người nhà. Trung tâm đang phối hợp với chính quyền huyện Lộc Hà xác minh cụ thể để bà L. sớm đoàn tụ với gia đình.” – ông Thực nói.

 Đại gia đình của bà L. tại Việt Nam. (Ảnh: Fanpage Nghệ An)

Và mới đây, những hình ảnh bà L. gặp mặt lại người nhà của mình đã được fanpage Nghệ An đăng tải khiến dân tình vui mừng. Báo Pháp Luật TP.HCM có viết, ông Thực xác nhận gia đình của bà L. đã đến trung tâm và đưa bà trở về nhà.

Bên dưới bài đăng, một tài khoản nhận là cháu ruột của bà L. cũng đã chia sẻ ảnh bà chụp chung với đại gia đình sau khi đoàn tụ. Người này cho biết bà L. đã được chú của anh cũng là em trai của bà đón về nhà mình ở Hà Tĩnh.

 Bà L. hạnh phúc trong vòng tay người thân. (Ảnh: Fanpage Nghệ An)

Nhiều người sau khi biết được thông tin này đã gửi lời chúc mừng đến bà L. cũng như gia đình của bà. So với lúc chưa tìm được người thân và giây phút đoàn tụ, ai cũng thấy được rằng người phụ nữ đã vui vẻ đến nhường nào.

 Nhiều người gửi lời chúc mừng bà L. và gia đình. (Ảnh: Chụp màn hình Fanpage Nghệ An)

– Gần 40 năm không được gặp mặt người thân, cô rất cần được bù đắp về mặt tình cảm. Hi vọng các anh chị em, các cháu ở Việt Nam sẽ đối xử với cô thật tốt.

– Chẳng phải ai cũng may mắn được như cô. 39 năm rất dài, đến mức tiếng Việt nói còn bập bẹ thì việc nhớ mà tìm về gia đình phải cần rất nhiều sự giúp đỡ.

– Sức mạnh của mạng xã hội là đây chứ đâu. Chúc mừng chị đã tìm lại được người thân của mình.

– Không nơi nào bằng gia đình. Giờ tìm lại được rồi thì mong là sẽ có đủ điều kiện cho cô làm lại giấy tờ tùy thân để sau có thể sang lại Trung Quốc thăm các con.

Hiện thông tin cô L. đoàn tụ gia đình vẫn đang nhận được sự quan tâm của dân tình. Hi vọng từ nay về sau cô sẽ được sống hạnh phúc trong sự yêu thương và chăm sóc của người thân.

Tags:
NSƯT Kim Tử Long trải lòng về lần ly hôn em gái danh thủ Hồng Sơn

NSƯT Kim Tử Long trải lòng về lần ly hôn em gái danh thủ Hồng Sơn

NSƯT Kim Tử Long từng chìm trong đau buồn và tinh thần như rơi xuống đáy vực khi phải đưa ra quyết định ly hôn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất