Nữ siпh viêп 25 tuổi q.ua đ.ời sau 7 пgày пhậп thông báo bị ung thư gan, nguyên nhân đến từ thói quen thường gặp của giới trẻ

Câu chuyện của cô gái này sẽ là lời cảnh tỉnh cho những người trẻ đang sống quá buông thả mà không chú ý tới việc nghỉ ngơi, bảo vệ sức khỏe của mình.

02:42 24/03/2021

Cứ nhắc tới ung thư là nhiều người sẽ phải dè chừng và lo sợ tới nguy cơ gặp phải từ những thói quen thiếu lành mạnh. Trong số đó, ung thư gan cũng là một căn bệnh ác tính có tỷ lệ tử vong khá cao. Thậm chí, nó còn diễn biến khá nhanh và giai đoạn đầu thường dễ bị bỏ qua.

Hầu hết bệnh nhân khi biết mình mắc ung thư gan đều đã tiến triển đến giai đoạn cuối. Một trường hợp mới đây ở Trung Quốc là nữ sinh viên Đại học giấu tên (25 tuổi) được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan. Điều đáng buồn là tình trạng bệnh của cô khi phát hiện đã ở giai đoạn cuối và chỉ sau 1 tuần cô gái này qua đời. Mặc dù bác sĩ cố gắng hết sức để cấp cứu nhưng cô sinh viên vẫn không qua khỏi.

25 tuổi, một độ tuổi còn rất trẻ với nhiều ước mơ dang dở. Chính bác sĩ cũng cảm thấy xót xa cho cô gái này.

Tại sao còn trẻ như vậy đã mắc bệnh ung thư gan?

Bác sĩ điều trị cho biết, cô gái này đang là sinh viên Đại học. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến bệnh ung thư gan là do cô thường xuyên thức khuya, tụ tập cùng bạn bè đi bar tới 1 - 2 giờ đêm mới về nhà. Trong mỗi cuộc đi chơi này đều không thể thiếu rượu và chính vì uống rượu thường xuyên nên gan đã bị tổn thương nặng. Khi phát hiện thì bệnh đã ở giai đoạn cuối, không còn khả năng cứu chữa.

3 thói quen xấu làm tăng cao nguy cơ mắc bệnh ung thư gan ở người trẻ

- Thức khuya: Mặc dù thức khuya không trực tiếp gây ra ung thư gan nhưng những người mắc các bệnh cơ bản về gan như viêm gan virus hay gan nhiễm mỡ thì quả thực thói quen này sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư gan. Thức khuya trong thời gian dài sẽ khiến gan, lá lách, thận bị rối loạn chức năng, hoạt động quá tải và sinh bệnh, từ đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của gan.

Nữ sinh viên 25 tuổi qua đời sau 7 ngày nhận thông báo bị ung thư gan, nguyên nhân đến từ thói quen thường gặp của giới trẻ - Ảnh 3.

- Uống rượu: Nồng độ acetaldehyde trong máu sẽ tăng gấp 5 lần, thậm chí cao hơn sau khi bạn uống rượu. Nếu uống rượu lâu ngày thì acetaldehyde sẽ tích tụ trong cơ thể, trường hợp nghiêm trọng có thể gây ung thư gan.

- Ăn quá no: Ngoài việc tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa, ăn quá no vào buổi tối còn có thể gây ra tình trạng gan nhiễm mỡ. Ăn quá no sẽ làm gia tăng các gốc tự do trong cơ thể, vai trò quan trọng của gan là giúp cơ thể đối phó với các gốc tự do, lọc máu, đào thải độc tố. Vì vậy, càng nhiều gốc tự do tích tụ trong cơ thể thì chức năng gan sẽ càng bị tổn thương nặng nề.

Tags:
Đừпg để 5 ɫɦứ пày gầп đầu giườпg, пếu kɦôпg bạп sẽ bị rụпg ɫóc, пgủ kéɱ, sức kɦỏe giảɱ súɫ

Đừпg để 5 ɫɦứ пày gầп đầu giườпg, пếu kɦôпg bạп sẽ bị rụпg ɫóc, пgủ kéɱ, sức kɦỏe giảɱ súɫ

Nếu vô ɫư đặɫ пɦữпg ɫɦứ пày gầп đầu giườпg, bạп sẽ пɦậп lấy пɦữпg ɦậu quả пgɦiêɱ ɫrọпg ɫɦeo ɫɦời giɑп.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất