Nɦữпg пgười ɫuyệɫ đối kɦôпg được ăп dưɑ, cà ɱuối ɫroпg ɱùɑ ɦè пày

Dưɑ, cà ɱuối là ɱóп kɦoái kɦẩu củɑ пɦiều пgười ɫroпg ɱùɑ ɦè пày soпg có пɦữпg пgười kɦôпg пêп ăп ɱóп ăп пày, kẻo gây ɦại cɦo cơ ɫɦể, ɫɦậɱ cɦí còп dẫп ɫới uпg ɫɦư.

23:03 07/05/2021

Thời tiết đang bước vào những ngày nắng nóng, dưa, cà muối dần trở thành món ăn ưa thích của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng nên sử dụng những đồ muối chua này, nếu ăn sai cách có thể rước họa vào thân.

Những người tuyệt đối không được ăn dưa, cà muối trong mùa hè này - Ảnh 1Dưa, cà muối là món ăn yêu thích của nhiều người. Đặc biệt trong thời tiết nắng nóng, món ăn này càng đắt khách.

Bác sĩ cho rằng, những món ăn này về mặt giá trị dinh dưỡng như vitamin, đạm, đường bột,… chỉ có hàm lượng vô cùng nhỏ. Tuy chúng chứa men vi sinh tốt cho sức khỏe nhưng lại được chế biến theo phương pháp thủ công nên tiềm ẩn nhiều loại vi khuẩn gây hại trực tiếp đến sức khỏe của người sử dụng. Đặc biệt phải kể đến vi khuẩn lactics sẽ dẫn tới một số căn bệnh về đường tiêu hóa cũng như ký sinh trùng. Chính vì thế, đối với người khỏe mạnh cũng không nên tiêu thụ thường xuyên, nhất là những người dưới đây tuyệt đối không được ăn các món ăn này:

Người mắc một số căn bệnh về thận

Có thể bạn đã biết, khi thận suy yếu, chức năng đào thải độc tố trong cơ thể chúng ta cũng bị suy giảm theo. Nếu không biết mà tiêu thụ quá nhiều trong một thời gian dài, người bệnh dễ bị huyết áp tăng cao, cơ thể tích nước gây hiện tượng phù nề, cân tăng ảo, giảm hiệu quả của thuốc điều trị bệnh. Do đó, bác sĩ luôn khuyến cáo người mắc bệnh thận không nên những món ăn mặn như dưa, cà muối.

Những người tuyệt đối không được ăn dưa, cà muối trong mùa hè này - Ảnh 2Người bị suy thận tuyệt đối không được ăn đồ ăn mặn trong đó có dưa, cà muối.

Phụ nữ mang thai

Trong khẩu phần ăn thịt, cá, trứng, tôm,… của phụ nữ mang thai có thêm dưa, cà muối sẽ vô cùng nguy hiểm. Bởi nitrit có trong món ăn này khi kết hợp với các gốc amin tạo ra nitrosanmin. Chẳng những gây ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi mà đối với sản phụ còn có thể gây ra ung thư. Do đó, mẹ bầu nên hạn chế sử dụng loại đồ ăn kèm này, nhất là muối xổi còn xanh, độc tố còn nhiều hơn gấp 2 lần.

Người mắc bệnh về đường tiêu hóa

Những người bụng dạ kém khi ăn món này dễ bị tiêu chảy, kiết lỵ, tả, thương hàn,… Đặc biệt, người bị đau dạ dày không nên tiêu thụ dưa, cà muối tránh làm tổn thương tới niêm mạc dạ dày gây viêm loét, kéo dài không được chữa trị kịp thời có thể dẫn tới căn bệnh nguy hiểm là ung thư dạ dày.

Những người tuyệt đối không được ăn dưa, cà muối trong mùa hè này - Ảnh 3Bụng dạ kém nên hạn chế ăn món ăn này kẻo buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy và chóng mặt.

Người mới ốm dậy, hệ miễn dịch yếu, cơ thể suy nhược

Người mới ốm dậy cơ thể vẫn còn hàn băng, trong khi đó, dưa, cà muối theo y học cổ truyền có tính hàn nên tuyệt đối không được ăn. Bệnh có thể không hề thuyên giảm mà còn nặng hơn, nhất là khi cơ thể hệ miễn dịch suy yếu không thể tránh khỏi một số loại bệnh lây nhiễm, cơ thể suy nhược khó vực dậy.

Người mắc bệnh cao huyết áp

Hàm lượng muối cao có trong cà, dưa muối sẽ làm tăng tính thấm của màng tế bào đối với natri khiến nước trong tế bào tăng nhanh dễ gây co mạch. Từ đó, hiện tượng cao huyết áp xuất hiện, có thể để lại nhiều biến chứng cho người bệnh, nặng nhất là đột quỵ nguy hiểm tới tính mạng con người.

Tags:
7 loại cây ăп quả có 'ɑпɦ eɱ soпg siпɦ' giốпg пɦư đúc: Quả ɑп ɫoàп, quả có độc cɦếɫ пgười

7 loại cây ăп quả có 'ɑпɦ eɱ soпg siпɦ' giốпg пɦư đúc: Quả ɑп ɫoàп, quả có độc cɦếɫ пgười

Mộɫ số loại ɦoɑ quả có cây ɫươпg ứпg giốпg y cɦɑпg về bề пgoài пɦưпg bêп ɫroпg lại ɱɑпg độc ɫố.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất