Hoa anh đào nở rộ ở Kochi, phá kỷ lục hoa nở ở Nhật Bản chỉ trong vòng 2 ngày

Mùa hoa anh đào luôn là mùa lễ hội được chờ đón nhất ở đất nước mặt trời mọc. Hoa anh đào ở Tokyo đã có bắt đầu nở rộ báo hiệu một mùa lễ hội đẹp ngất ngây sắp đến. Ở Kochi, hoa anh đào đã nở rộ rợp trời, phá vỡ kỷ lục “tốc độ” hoa nợ mọi năm.

06:00 22/03/2018

Cơ quan Đo lường cho biết một cây anh đào Somei-Yoshino tại Kochi đã nở kín hoa vào hôm thứ Hai.

Cây hoa anh đào này trong khu vực lâu đài Kochi ở Shikoku bắt đầu nở hoa vào thứ Năm, trở thành cây hoa nở rộ sớm nhất trong số tất cả các cây anh đào được giám sát mùa xuân này. Nó cũng giữ vị trí kỷ lục là cây hoa anh đào Somei-Yoshino nở hoa kín cây sớm nhất kể từ cuộc khảo sát bắt đầu vào năm 1953, đánh bại kỷ lục cũ trong vòng hai ngày.

Cây hoa này đã nở hoa sớm hơn lịch dự kiến trung bình 11 ngày và sớm hơn 18 ngày so với năm ngoái.

Trước đó, kỷ lục cũ của cây hoa nở sớm nhất là ngày 21 tháng 3 tại Chiyoda của Tokyo vào năm 2002 và tại tỉnh Kochi vào năm 2010.

Trong số các khu vực không còn được giám sát, ngày nở hoa sớm nhất là ngày 20 tháng 3 năm 1973 của một cây hoa ở Nishinoomote, tỉnh Kagoshima.

Phan Ngân – Theo newsonjapan.com

Tags:
Thư giãn tại Kochi, hòn ngọc phía Nam của đảo Shikoku

Thư giãn tại Kochi, hòn ngọc phía Nam của đảo Shikoku

Kochi là một thị trấn đông đúc nằm nép mình bên bờ biển phía Nam của đảo Shikoku. Đây là một địa danh hết sức đáng yêu và quyến rũ với những hàng cau dừa nằm hai bên đại lộ mang lại cảm giác phố biển vô cùng thư giãn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất