Phân biệt các loại chả cá Nhật Bản

Chả cá hay còn gọi Kamaboko là món ăn truyền thống Nhật Bản. Kamaboko có nhiều loại, khác nhau về hình dáng, màu sắc, mùi vị và cách sử dụng.

15:00 16/09/2020

cha ca Nhat Ban anh 1

Kamaboko đỏ hay Aka Kamaboko là một trong những loại chả cá phổ biến ở Nhật. Chả có màu hồng đậm, thường được chế biến bằng các hấp chín. Aka Kamaboko là nguyên liệu quen thuộc trong các món súp, mì udon, mì soba.

cha ca Nhat Ban anh 2

Đúng như tên gọi, Kamaboko trắng có màu trắng đục. Đây cũng là loại chả cá được người Nhật sử dụng nhiều trong các bữa ăn. Kamaboko trắng có hương vị và cách chế biến tương đồng với Aka Kamaboko.

cha ca Nhat Ban anh 3

Các tín đồ truyện tranh Naruto hẳn đều biết đến bát mì ramen huyền thoại có miếng chả cá lốc xoáy. Loại chả đó có tên gọi Naruto Kamaboko. Điểm nhận dạng chả là có viền ngoài răng cưa, bên trong có các vòng lốc xoáy màu hồng đẹp mắt. Chả thường được sử dụng trong món mì ramen, một số loại súp hoặc món sushi chirashi.

cha ca Nhat Ban anh 4

Chả cá Chikuwa có dạng hình trụ dài, rỗng ruột bên trong. Loại chả này thường đươc nướng, có hương vị đặc trưng. Chikuwa là nguyên liệu không thể thiếu trong món lẩu oden. Ngoài ra, người Nhật cũng dùng chả để chế biến món Chikuwa tempura.

cha ca Nhat Ban anh 5

Satsuma Age là chả cá chiên. Trước khi chiên chín, chả có màu trắng đục. Satsuma Age thường được trộn cùng các loại rau củ, hải sản, làm nên hương vị thơm ngon. Đây cũng là nguyên liệu cho món lẩu ramen và mì udon.

cha ca Nhat Ban anh 6

cha ca Nhat Ban anh 7

Hanpen còn được biết đến với tên gọi khác là chả cá khoai mài. Chả nguyên miếng thường là khối vuông, khi chế biến, đầu bếp sẽ cắt theo theo hình tam giác, tròn, dẹt... Hanpen thường được sử dụng trong món lẩu oden.

cha ca Nhat Ban anh 8

Thanh cua chính là tên gọi khác của chả cá Kani Kamaboko. Loại chả này được làm từ cá trắng trộn cùng ít thịt cua. Kani Kamaboko là nguyên liệu quen thuộc trong các món sushi Nhật Bản.

Theo: zingnews.vn

Tags:
TTS Việt Nam bị ép nghỉ việc, bắt ký giấy tự nguyện xin nghỉ

TTS Việt Nam bị ép nghỉ việc, bắt ký giấy tự nguyện xin nghỉ

Sáng ngày 13 tháng 9, đài truyền hình NHK có đưa tin về sự việc nhiều thực tập sinh bị yêu cầu nghỉ việc nhưng lại bắt ký vào giấy với nội dung là tự nguyện xin nghỉ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất