Xe trung chuyển ở sân bay quốc tế Narita – Giá rẻ hơn tàu nhưng loại nào thì tốt nhất?

Nhiều du khách ở Nhật Bản thường tập trung tại sân bay quốc tế Narita ở Tokyo. Tương tự như nhiều sân bay quốc tế khác, vị trí của Narita không gần với thành phố trung tâm là mấy. Bạn sẽ phải đi một chặng đường dài 60 cây bằng dịch vụ tàu đưa đón của Narita để đến Tokyo và giá vé 1 chiều là 3,020 yên ($25.34).

13:00 27/07/2018

Điều mọi người ít biết đến chính là có đến 2 dịch vụ xe trung chuyển ở sân bay Narita có giá 900 yên: Tokyo Shuttle và Access Narita. Vậy dịch vụ của xe nào tốt hơn? Và liệu nó có đáp ứng được tiện nghi và thoải mái như dịch vụ đưa đón của Narita. Phóng viên của Soranews24 đã review hai dịch vụ này như sau:

1.Giá cả và thời gian

Tokyo Shuttle: Giá vé khoảng 900 yên và có thể đặt online trên website (tiếng Anh). Nhưng giá vé mua sát giờ chạy có thể lên tới 1,000 yên hoặc 2,000 yên vào buổi chạy sáng sớm (trước 5 giờ sáng).

The Access Narita: Giá vé 1000 yên, và cũng có thể đặt online tuy nhiên trang web chỉ có tiếng Nhật.

Khoảng 15-20 phút sẽ có 1 chuyến (trừ 5 giờ sáng, xe sẽ ít hơn), lộ trình mỗi chuyến khoảng 60 đến 80 phút. Xe của Access Narita có thể nhanh hơn 1 chút khi chỉ mất 53 phút một lộ trình ,nhưng số xe sẽ khá ít vào sáng sớm.

2. Lộ Trình

Tokyo Shuttle khởi hành từ sân bay Narita và dừng ở các ga Tokyo, Ginza, Shinonome Shako, Oedo Onsen Monogatari ở Odaiba.

 

Trong khi đó, The Access Narita thì dừng ở Ginza và ga Tokyo, ngoài ra xe còn nhận chở khách từ Tokyo đến các khách sạn lớn ở Tokyo. Nếu bạn ở gần sân bay Narito trước khi bay về nhà thì The Access Narita là lựa chọn tốt nhất.

3. Các trạm dừng xe buýt ở Tokyo.

Trước khi đến sân bay, bạn phải tìm trạm dừng xe buýt. Tokyo Shuttle thì cách hơi xa ga Tokyo và khách du lịch sẽ khó có thể tìm thấy.Còn The Access Narita thì lại gần ở cổng ra nhà ga nên rất dễ để tìm. Người dùng cảm thấy đây là điểm tiện lợi nhất của The Access Narita.

Xe buýt của Tokyo Shuttle thuộc công ty Keisei nên rất dễ nhận dạng nhưng The Access Narita thì được vận hành bởi nhiều công ty khác nhau, nên thời gian chạy cũng xe tùy thuộc vào hãng xe.

4. Tiện nghi trong xe

Xe của Tokyo Shuttle có nơi sạc điện thoại cũng như wi-fi, điều này sẽ giúp nhiều trong những du khách vừa mới đến Nhật Bản. Còn The Access Narita thì lại có chỗ để chân cùng toilet riêng.

Dưới đây là nội thất trong xe Tokyo Shuttle 

Tuy nhiên vẫn còn 1 số ít xe của Tokyo Shuttle không có dịch vụ Wi-fi

Nội thất xe The Access Narita 

Toilet riêng của Access Narita 

Phóng viên của tờ báo Soranews24 đã đánh giá 2 dịch vụ ngang nhau, tuy nhiên họ lại hướng về The Access Narita hơn bởi ghế ngồi rộng rãi cùng nhà vệ sinh riêng. Ngoài ra còn có 1 số lời khuyên của các khách hàng đã từng sử dụng:

  • Nếu bạn sử dụng xe bus để từ Tokyo đến sân bay, các soát vé viên sẽ kiểm tra vé cùng thẻ chứng minh của bạn. Cho nên hãy giữ chúng ở những nơi với tới được phòng trường hợp loay hoay kiếm vé mất thời gian.
  • Nếu bạn không đặt chỗ trước, bạn có thể sẽ phải bắt chuyến sau bởi xe buýt có thể sẽ đầy chỗ sớm. Bạn nên đặt vé trên website hoặc đến sớm để đặt chỗ.

Những mẹo ở trên sẽ giúp bạn có thể tận hưởng chuyến đi một cách tiết kiệm và sảng khoái. Và bạn có thể dùng tiền tiết kiệm từ việc đi xe trung chuyển giá rẻ để mua thêm quà lưu niệm, quá tiện đúng không.

Tags:
Xe buýt hay tàu điện thuận tiện hơn? Các cách đi từ sân bay Haneda đến Tokyo (Shinjuku, Shibuya, Asakusa, Ueno)

Xe buýt hay tàu điện thuận tiện hơn? Các cách đi từ sân bay Haneda đến Tokyo (Shinjuku, Shibuya, Asakusa, Ueno)

Có nhiều cách đi từ sân bay Haneda đến Tokyo. Tùy tình hình lúc đó mà các bạn có thể cân nhắc xem nên chọn phương tiện có chi phí thấp hay chọn loại phương tiện di chuyển thoải mái. Các bạn hãy thử xem nên chọn phương tiện nào qua bài viết này nhé.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất