Thấy chàng trai bất tỉnh, chú chó hoang từ xa chạy đến nằm cạnh, ôm ấp

Chó từ trước đến nay vốn được xem là bạn tốt của con người. Không chỉ luôn trung thành với chủ, chúng còn có những tình cảm, phản ứng đặc biệt khiến ta không ngờ tới.

10:20 06/02/2023

Hình ảnh ghi lại về hành động của chú chó hoang có lẽ sẽ phần nào chứng minh cho thứ tình cảm đặc biệt mà loài vật này dành cho con người. Nhiều cộng đồng mạng còn trầm trồ: “Có khi, chúng còn tình nghĩa hơn cả loài người với nhau”.

 
Chú chó với hành động khiến ai nấy đều cảm động. (Ảnh: Cháo Hành Miễn Phí)

Chú chó với hành động khiến ai nấy đều cảm động. (Ảnh: Cháo Hành Miễn Phí)

Hành động đặc biệt từ một chú chó hoang

Nếu đang đi trên đường và nhìn thấy một người đang nằm bất tỉnh, bạn sẽ làm gì? Đứng trên phương diện của một người bình thường, sẽ có nhiều khả năng xảy đến lúc đó. Có người sẽ gọi xe cấp cứu, chạy đến hỏi han, thậm chí nhiều người vì không muốn rắc rối nên sẽ chọn cách bỏ đi.

Nhưng hành động của chú chó hoang khiến bất kỳ ai cũng phải suy ngẫm. Theo hình ảnh chia sẻ, khi thấy người đàn ông bất tỉnh trên đường, ngay lập tức, chú chó từ xa đã chạy đến bên cạnh.

 
Khi nhìn thấy người nằm dưới đất, chú chó từ từ tiến lại. (Ảnh: Cháo Hành Miễn Phí)

Khi nhìn thấy người nằm dưới đất, chú chó từ từ tiến lại. (Ảnh: Cháo Hành Miễn Phí)

Chú từ từ đến sát bên, ôm ấp và nằm trên cổ người đàn ông đó. Đối với hành động bất ngờ này, nhiều người lý giải, rằng chú chó nhỏ nghĩ anh chàng đang gặp chuyện gì đó nên cố dùng khả năng của mình để sưởi ấm. Dù chẳng thể làm gì khác, nó vẫn hy vọng bản thân có thể truyền đến hơi ấm, giúp người đàn ông ngồi dậy được.

Tuy chỉ là một chú chó hoang, mỗi ngày đều phải tự lang thang kiếm ăn, không được chăm sóc, nuôi dưỡng, nhưng thử hỏi, có mấy ai tình cảm và hành động được như nó.

Dù người đàn ông trong câu chuyện chỉ là một diễn viên, anh đang tham gia cảnh quay trong bộ phim của mình. Nhưng chắc hẳn, cả anh chàng và mọi người xung quanh đã rất bất ngờ khi chứng kiến hành động của “người bạn qua đường”.

 
Nó bịn rịn, nằm cạnh bên người đàn ông. (Ảnh: Cháo Hành Miễn Phí)

Nó bịn rịn, nằm cạnh bên người đàn ông. (Ảnh: Cháo Hành Miễn Phí)

Ấm lòng câu chuyện về chú chó nghĩa tình

Mỗi ngày, chúng ta được tiếp thêm sức mạnh để tin yêu hơn về cuộc sống, không chỉ vì lòng tốt của con người mà còn nhờ những câu chuyện cảm động giữa loài vật với chủ nhân của nó.

Còn nhớ, clip về chú chó khóc như mưa trong ngày bà ngoại mất sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã khiến dân tình không kìm nổi nước mắt. Khi người nhà đang dỗ dành: "Ngoại đi rồi tối không có ai cho con ăn", chú chó khóc như mưa, ai vỗ về cũng không được.

          
Chó là một loài động vật rất có cảm xúc và tình cảm (Ảnh: Chụp màn hình)

Chẳng ai nghĩ đây là tình cảm mà loài vật có được. (Ảnh: Chụp màn hình)

Chứng kiến hành động này, CĐM nghẹn ngào, ngưỡng mộ tình cảm mà chú chó dành cho chủ nhân quá cố. Sống trên đời, nào đâu phải ai cũng nhận được tình cảm đặc biệt từ những loài vật nuôi như thế.

Khoảnh khắc chú chó buồn rầu, rưng rưng đứng một góc mới thấy được sự ân nghĩa của loài vật này. Dẫu chúng chẳng thể nói ra bằng lời nhưng tình cảm đó, ai cũng có thể cảm nhận.

          
Chú chó nằm buồn bã. (Ảnh: Cháo Hành Miễn Phí)

Gương mặt đáng thương khiến nhiều người rơi nước mắt. (Ảnh minh họa: Cháo Hành Miễn Phí)

 Sự tin cậy, trung thành mà loài chó dành cho con người thật khiến mỗi chúng ta phải suy ngẫm. Từ những mẩu chuyện vụn vặt, bình dị trong cuộc sống thường ngày, nó góp phần viết nên bao điều tốt đẹp cho cuộc sống. Còn bạn, bạn nghĩ sao về tình cảm thiêng liêng và hành động của chú chó trong câu chuyện này?

Tags:
'Hoa hậu' chó: Bộ lông mượt hơn tóc chị em, được săn đón như bà hoàng

"Hoa hậu" chó: Bộ lông mượt hơn tóc chị em, được săn đón như bà hoàng

Trong họ nhà cún, "cô nàng" Tea đến từ vịnh Oyster (Mỹ) suốt nhiều năm qua được mệnh danh là "nữ hoàng nhà chó" chỉ với một bức ảnh do chủ đăng tải trên mạng xã hội.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất