Phát âm trong tiếng Nhật

Phát âm trong tiếng Nhật được cho mà một trong những khía cạnh đơn giản nhất trong việc học ngôn ngữ Nhật. Tuy nhiên, nó vẫn còn nhiều điểm đáng chú ý mà bạn chưa biết hoặc rất hay quên.

14:00 18/09/2019

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ không hướng dẫn lại cách phát âm tiếng Nhật hay những phương pháp phát âm tiếng Nhật hiệu quả. Việc học những điều trên nên được dạy trực tiếp từ giáo viên chuyên nghiệp trong một khóa đào tạo bài bản. Vì vậy, chúng tôi luôn khuyên bạn tham gia học tiếng Nhật bài bản là một điều cần thiết. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thống kê lại những vấn đề cơ bản về việc học phát âm trong tiếng Nhật. Cùng ôn tập lại nhé.

1. Âm thanh và âm vần tiếng Nhật

So với các ngôn ngữ khác, bảng chữ cái tiếng Nhật có một bộ tương đối nhỏ của âm thanh, chỉ với 14 phụ âm và 5 nguyên âm. Tiếng Nhật được tạo hình âm tiết từ một phụ âm và nguyên âm. Ngoại lệ duy nhất đứng một mình là các nguyên âm ‘n’

Ví dụ: N= nguyên âm; P= phụ âm

Tiếng Nhật           Phiên âm           Nghĩa tiếng Việt              cấu trúc từ

こ . こ. ろ              ko ko · ro            trái tim                           NP · NP · NP

げ. ん. き               ge · n · ki            năng lượng                    NP · N · NP

あ . か                    a · ka                  đỏ                                   P · NP

2. Trọng âm

Có thể nói về cơ bản là không có trọng âm khi phát âm tiếng Nhật. Trong tiếng Nhật, mỗi âm tiết được phát âm trong cùng độ dài của thời gian và được nhấn trọng âm bằng nhau. Việc nhấn trọng âm trong tiếng Nhật sẽ không tự nhiên. Vì vậy khi học ta thường có quy tắc vỗ tay trong tiếng Nhật. Tìm hiểu tại đây.

Luôn nhớ rằng: việc học phát âm tốt là một trong những khía cạnh dễ dàng dễ dàng nhất nhưng cũng quan trong vô cùng của tiếng Nhật. Điều thú vị là, trong khi phát âm tiếng Nhật có thể được coi là rất dễ dàng, nhưng để có được một giọng Nhật hoàn chỉnh và giống người bản xứ thật sự là một điều khó khăn. Vì vậy hãy chăm chỉ và cố gắng đầu tư nhiều thời gian hơn cho việc học phần này nhé.

Nguồn: hoctiengnhatban.org

Tags:
Nhật Bản: 80.000 hộ gia đình vẫn mất điện sau bão Faxai

Nhật Bản: 80.000 hộ gia đình vẫn mất điện sau bão Faxai

Một tuần sau khi bão Faxai tràn vào khu vực Kanto của Nhật Bản gây mất điện trên diện rộng, đến ngày 16/9 khoảng 80.000 hộ gia đình tại tỉnh Chiba vẫn trong tình trạng mất điện.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất