Vietjet Air mở đường bay thứ ba tới Nhật Bản, kết nối Hà Nội - Tokyo

Ngày 11-1, Hãng hàng không Vietjet Air (VJA) chính thức khai thác đường bay kết nối Thủ đô Hà Nội với Thủ đô Tokyo (Nhật Bản).

17:30 15/01/2019

Đây là đường bay thứ ba giữa Việt Nam và Nhật Bản của hãng nhằm phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, thúc đẩy du lịch, giao thương và trao đổi văn hóa giữa hai nước.

Vietjet Air mở đường bay thứ ba tới Nhật Bản, kết nối Hà Nội - Tokyo

Ông Vũ Hồng Nam, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản (giữa), ông Yasuo Ishii, đại diện Bộ Đất đai, Hạ tầng, Vận tải và Du lịch Nhật Bản (thứ 2, phải), ông Makoto Natsume, Chủ tịch kiêm Giám đốc Sân bay Quốc tế Narita (thứ nhất, trái) và ông Đỗ Xuân Quang, Phó tổng Giám đốc Vietjet (thứ 2, trái) cùng cắt băng khai trương đường bay Tokyo-Hà Nội.

Lễ khai trương đường bay diễn ra tưng bừng tại sân bay quốc tế Narita với sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam và các ông: Yasuo Ishii, đại diện Bộ Đất đai, hạ tầng, vận tải và du lịch Nhật Bản; Makoto Natsume, Chủ tịch kiêm Giám đốc sân bay Quốc tế Narita.

Đường bay Hà Nội – Tokyo (Narita) được VJA khai thác khứ hồi hằng ngày với thời gian bay mỗi chặng khoảng sáu giờ bằng tàu bay mới và hiện đại. Trước đó, Vietjet đã mở hai đường bay đến Nhật Bản, bao gồm Hà Nội – Osaka từ ngày 8-11-2018 và TP Hồ Chí Minh - Osaka từ ngày 14-12-2018.

Ông Đỗ Xuân Quang, Phó Tổng Giám đốc VJA phát biểu khai trương đường bay Tokyo-Hà Nội tại Sân bay Quốc tế Narita.

Đường bay Hà Nội - Osaka cũng là đường bay trong chương trình bay hợp tác liên danh (code-share) của Vietjet và hãng hàng không Nhật Bản Japan Airlines. Một số đường bay khác do Vietjet khai thác thuộc chương trình bay liên danh với Japan Airlines gồm có: Hà Nội - TP Hồ Chí Minh, Hà Nội - Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng.

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản, ông Vũ Hồng Nam phát biểu chào mừng chuyến bay khai trương đường bay thứ 3 của Vietjet đến Nhật Bản, phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, thúc đẩy du lịch, giao thương và trao đổi văn hóa giữa hai nước.

Phát biểu tại lễ khai trương đường bay, ông Đỗ Xuân Quang, Phó Tổng Giám đốc VJA, cho biết: Hãng hàng không VJA rất vui mừng khai trương đường bay thẳng thứ ba đến Nhật Bản, tiếp sau hai đường bay Hà Nội - Osaka và TP Hồ Chí Minh - Osaka hồi cuối năm 2018.

Việc ra mắt đường bay mới mang đến thêm một lựa chọn di chuyển cho người dân và du khách từ Tokyo nói riêng cũng như vùng Kanto của Nhật Bản nói chung đến Hà Nội, từ đó chuyển tiếp đến các địa danh du lịch nổi tiếng thế giới của Việt Nam như: Sapa, vịnh Hạ Long, Tràng An, Hang Sơn Đoòng…

Người dân hai nước và du khách quốc tế cũng sẽ dễ dàng nối chuyến đến các nước Đông - Nam Á khác và ngược lại đến khu vực Bắc Á với mạng bay phủ khắp và không ngừng mở rộng của VJA trong thời gian tới.

Với 39 đường bay nội địa và 66 đường bay quốc tế, VJA hiện khai thác các chuyến bay an toàn với độ tin cậy kỹ thuật 99,66%, cao nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Là thành viên chính thức của Hiệp hội các nhà vận tải hàng không quốc tế (IATA), VJA sở hữu chứng chỉ “An toàn hàng không quốc tế IOSA”, được tổ chức quốc tế AirlineRatings đánh giá chỉ số an toàn đạt 7 sao - mức cao nhất của các hãng hàng không trên thế giới.

Chào mừng và chụp ảnh lưu niệm cùng những hành khách đầu tiên của chuyến bay khai trương.

* Nhằm chào mừng đường bay Hà Nội-Tokyo, Vietjet đã dành tặng 1 triệu vé siêu tiết kiệm giá chỉ từ 0 đồng (Chưa bao gồm thuế, phí) vào tất cả các ngày vàng từ 9-1 đến 11-1-2019 tại website www.vietjetair.com. Vé khuyến mại áp dụng cho các đường bay Hà Nội - Osaka, TP Hồ Chí Minh - Osaka và Hà Nội - Tokyo. Thời gian bay áp dụng từ ngày 14-2-2019 đến ngày 31-12-2019.

Thông tin các đường bay giữa Việt Nam và Nhật Bản:

Chặng bay

Mã chuyến bay

Khởi hành

(Giờ địa phương)

Hạ cánh

(Giờ địa phương)

Hà Nội – Tokyo

VJ932

0:55

8:00

Tokyo – Hà Nội

VJ933

9:30

14:00

Hà Nội - Osaka

VJ938

1:40

7:50

Osaka – Hà Nội

VJ939

9:20

13:05

Tp. HCM - Osaka

VJ828

1:20

8:30

Osaka - Tp. HCM

VJ829

9:30

13:30

Về Vietjet:

Vietjet là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam vận hành theo mô hình hàng không thế hệ mới, chi phí tiết kiệm và linh hoạt và cung cấp đa dạng các dịch vụ cho khách hàng lựa chọn. Không chỉ vận chuyển hàng không, Vietjet còn cung cấp các nhu cầu tiêu dùng hàng hóa và dịch vụ cho khách hàng thông qua các ứng dụng công nghệ thương mại điện tử tiên tiến. Vietjet là thành viên chính thức của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) với Chứng nhận An toàn khai thác IOSA. Vietjet vừa được xếp hạng an toàn hàng không ở mức cao nhất thế giới với mức 7 sao bởi AirlineRatings.com, tổ chức uy tín hàng đầu thế giới chuyên đánh giá về an toàn và sản phẩm của các hãng hàng không toàn cầu. Trước đó, AirlineRating cũng vinh danh Vietjet với giải thưởng “Best Ultra Low-Cost Airline 2018 - 2019”. Gần đây hãng cũng lọt top 50 hãng hàng không toàn cầu về hoạt động và sức khỏe tài chính năm 2018, theo tạp chí Airfinance Journal.

Hiện tại, Vietjet đang khai thác 60 tàu bay A320 và A321, thực hiện hơn 385 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển hơn 65 triệu lượt hành khách, với 105 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Nhật Bản, Hồng Công, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Trung Quốc, Thái-lan, Myanmar, Malaysia, Campuchia…

Hãng có kế hoạch phát triển mạng bay rộng khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đang nghiên cứu tiếp tục mở rộng các đường bay trong khu vực và đã ký kết hợp đồng mua sắm tàu bay thế hệ mới, hiện đại với các nhà sản xuất máy bay uy tín trên thế giới.

Theo: nhandan.com

Tags:
Lễ viếng đền đầu năm của du học sinh tại Asahikawa, Hokkaido

Lễ viếng đền đầu năm của du học sinh tại Asahikawa, Hokkaido

Nhật bản là một cường quốc phát triển về kinh tế, không những thế văn hoá ở đây cũng rất đa dạng. Một trong những nét đặc sắc của văn hoá Nhật là có sự đan xen hài hoà giữa truyền thống và hiện đại.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất