5 thắng cảnh đẹp ít người biết đến ở Chiba

Một vùng đất vừa có núi vừa có biển như Chiba còn có rất nhiều địa điểm du lịch có cảnh sắc tuyệt đẹp khác.

08:00 05/10/2020

1. Cầu Mihama

20 thắng cảnh không thể bỏ qua khi đến Chiba - Đừng quên mang theo camera |  tsunagu Japan

Những người thường lái xe từ trung tâm tỉnh Chiba đến Kaihin Makuhari trên đại lộ Kaihin có thể sẽ vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy cây cầu Mihama đến mức phải thốt lên rằng: “Cây cầu này là một thắng cảnh sao?”. Nếu bạn không di chuyển bằng xe hơi qua cây cầu này sẽ khó có thể chiêm ngưỡng được cảnh tượng tuyệt vời này. Cây cầu Mihama thực sự là một điểm đến lý tưởng dành cho những ai muốn thay đổi không khí và mong muốn tìm đến những nơi vắng vẻ.

Khi lái xe trên cầu, chỉ có người ngồi ghế phụ mới thấy được hết vẻ đẹp của nó. Nếu bạn lái xe một mình, hãy tìm dọc bên cầu những địa điểm để đỗ xe. Dừng lại ngắm hoàng hôn từ phía biển cũng như chiêm ngưỡng khung cảnh núi Phú Sĩ sẽ khiến tâm trạng bạn phấn khởi vô cùng.

Địa chỉ: 8 Isobe, Mihama, Chiba-shi/ 千葉市美浜区磯辺8

2. Katori no Toyohashi

Katori no Toyohashi

Nhắc đến Sawara của thành phố Katori, thì không thể không nhắc đến vườn hoa Sugoi Ayame và Điện thờ Katori. Thế nhưng, để có thể thưởng thức được sự hữu tình của Ko-Edo của Sawara, thì thú vị nhất có lẽ là dạo chơi tản bộ một mình quanh khu phố. Khi đó, bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên với âm thanh từ cây cầu Toyohashi. Có lẽ cũng vì lý do đó mà từ xưa người dân địa phương đã quen gọi cây cầu này là “Jaja hashi”.

Cây cầu này nằm ngay trước điểm tham quan nổi tiếng Tadataka Ino Former Residence. Tại đây vẫn còn lưu giữ nhiều dấu tích của hệ thống vận chuyển nước trong nông nghiệp từ thời Edo, có lịch sử gần 300 năm. Sau khi được thay đổi thành chất liệu bê tông, nước chảy từ máng nước dưới cầu và tạo ra âm thanh “jaja”. Ngày nay, để phục vụ cho nhu cầu tham quan của du khách cứ cách 30 phút nước lại được xả chảy qua một lần.

Địa chỉ: 1722 Sawara, Katori-shi/ 香取市佐原1722

3. Funagata yama no Gakekannon

Tên gọi đầy đủ của khu vực này là Fumonin Funagata Daifukuji, tuy nhiên người dân địa phương vẫn quen gọi tắt là Gakekanon. Tượng Quan Âm 11 mặt được điêu khắc ngay giữa sườn núi Funagata, còn được gọi là Tượng phật Magaibutsu. Điện quan âm màu đỏ được xây dựng để thờ Phật Quan Âm, khi nhìn vào ta có cảm giác Phật Bà như đang vươn ra từ vách đá dựng đứng.

Funagata yama no Gakekannon

Vì nằm ở gần biển, nên càng lên cao phong cảnh càng đẹp. Bạn có thể di chuyển bằng ô tô dọc tuyến quốc lộ 127 từ Futsu theo hướng Tateyama đến đây. Phía bên ga của con đường gần đó có bán kem tươi Biwa (một loại quả được trồng ở phía Nam Nhật Bản) cực kỳ ngon và rất đáng để thưởng thức.

Địa chỉ: 835 Funagata, Tateyama-shi/ 館山市船形835

4. Chùa Wat Paknam

5 thắng cảnh đẹp ít người biết đến ở Chiba

Wat Paknam là ngôi chùa phật giáo Thái Lan được hoàn thành vào năm 2005. Đây là ngôi chùa Thái Lan nguyên bản. Có lẽ bạn sẽ thắc mắc tại sao ngôi chùa này lại được xây dựng ở khu vực Narita? Đơn giản là vì nơi đây có nhiều người Thái sinh sống.

Chùa có màu sắc đặc biệt nổi bật lên giữa những cánh đồng lúa vùng ngoại ô tạo ra một khung cảnh với sự tương phản mạnh và ngôi chùa ngày càng trở nên nổi tiếng trên Instagram trong thời gian gần đây. Vào tháng 4 âm lịch hoặc ngày lễ hội, tại đây còn tổ chức các phiên chợ Thái, và bạn có thể thưởng thức các món ăn Thái miễn phí. Bạn có muốn tham gia một chuyến du lịch Thái mà không cần hộ chiếu không?

Địa chỉ: 294-1 Nakano, Narita-shi/ 成田市中野294-1

5. Bến phà Yagiri

Nếu chạy xe từ Ichikawa đến Matsudo theo tuyến quốc lộ số 1 (tuyến Ichikawa Matsudo), bạn sẽ bắt gặp ga Yagiri của tuyến đường sắt Hokuso ở phía bên phải. Đây được coi là chuyến tàu có cước phí cao nhất thủ đô. Bến phà Yagiri thường được nhắc đến trong những bài hát enka cách địa điểm đó khoảng 30 phút đi bộ. Những chuyến đò tiếp tục đưa khách sang sông từ thời Edo đến tận ngày nay, về hướng Shimabata của Tokyo.

bến phà Yagiri

Từ chùa Shibamata Taishakuten bạn có thể di chuyển ngay ra bến phà nên vô cùng thuận tiện.

Từ hướng Matsudo có thể thấy được tháp Sky Tree ở bờ bên kia. Khoảng 5 năm về trước, khu vực này đã có dịch vụ đặt vé đi thuyền tại chi nhánh của Hiệp hội du lịch Matsudo. Mặc dù thời gian đi thuyền chỉ khoảng 5 phút, nhưng nếu có cơ hội bạn hãy đi phà qua sông và cảm nhận bầu không khí hoài cổ ở đây nhé.

Theo Tsunagujapan

Tags:
Vì sao wi, we, wu, yi và ye không được sử dụng trong tiếng Nhật

Vì sao wi, we, wu, yi và ye không được sử dụng trong tiếng Nhật

Trong tiếng Nhật, có tổng cộng 46 kana cơ bản cho cả hai bảng Hiragana và Katakana, trong đó bao gồm:

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất