Bloger Nhật Bản: ” Đừng đổ lỗi hết cho người Việt Nam”

Một Blog trên mạng xã hội ngày hôm qua (30/10) do một Bloger tên Daki(?) người Nhật đăng đã gây ra nhiều làn sóng dư luận.

13:00 11/11/2020

“Hiện nay tỉ lệ tội phạm của người Việt tại Nhật tăng cao, nên hễ nhắc tới người Việt thì sẽ có nhiều người Nhật tặc lưỡi “ Lại người Việt Nam…” vậy điều đó liệu hoàn toàn có phải lỗi là do người Việt? Tại sao họ lại phạm tội nhiều như vậy? Hay phải chăng là do chế độ của Nhật Bản có vấn đề?” đó là một nghi vấn được Bloger Daki đặt ra trong bài viết của mình.

Cụ thể, từ năm 2014-2019 số lượng người Việt đến Nhật đã tăng hơn 3,5 lần, trong đó đa phần là du học sinh, thực tập sinh, kĩ sư… Nếu nói đến lượng du học sinh, thì nhiều nhất vẫn phải kể đến Trung Quốc, Hàn Quốc. Nhưng trong vài năm trở lại đây số lượng DHS và TTS Việt Nam đã tăng lên rất nhiều. Cùng với đó, thì lượng tội phạm người Việt cũng vươn lên hàng đầu…

Bloger Nhật Bản: ” Đừng đổ lỗi hết cho người Việt Nam”

Vậy vấn đề ở đây là gì?

TTS kỹ năng là những người đến Nhật, những nước phát triển để học hỏi và trau dồi kỹ năng. Và trong khoảng thời gian 3 năm làm việc, bạn sẽ được trả tiền lương và tiền đủ để sinh hoạt phí. Và mức lương sẽ khác tuỳ vào từng công việc và công ty.

Tuy nhiên, lại có rất nhiều những công ty làm sai luật, làm thêm không tính lương, trả tiền lương thấp hơn quy định hoặc thậm chí không chi trả tiền lương đủ để duy trì cuộc sống cho TTS. Theo thông báo từ bộ lao động ở tỉnh Totori, thì có đến 80% công ty ở tình này vi ᵽɧạᶆ luật lao động đối với TTS người nước ngoài.

Nguồn gốc chính tiếp tay cho các công ty “black” này đó chính là những công ty môi giới ở Việt Nam. Họ đưa những nguồn tin sai sự thật, như làm thêm “ 1 tháng làm được 30-40 man”, “ Lương làm thêm 3sen/ giờ”… và nhiều những lời đường mật và sẵn sàng thu của họ 200- 300 triệu “ lệ phí “ trước khi đến Nhật.

Nhưng sự thật sau khi đến Nhật, thì Nhật Bản lại không phải một đất nước màu hồng như những gì công ty môi giới vẽ. Sự thật rằng các công ty Nhật chỉ coi lao động Việt Nam là những “ nhân công giá rẻ” và họ sẽ tận dụng nguồn nhân lực này càng nhiều càng tốt… Điều đó sẽ khiến cho hiện nay càng nhiều người Việt Nam ghét Nhật Bản…

Như chúng ta đã biết, mục đích chính người Việt đến Nhật học tập và người Nhật đến Việt làm việc là để giao lưu, trao đổi văn hoá và khiến cho cả 2 nước phát triển đi lên. Nhưng cứ với tình trạng này, cả 2 nước sẽ không có được lợi nhuận gì trong cuộc trao đổi này hết.

Vậy nên, những công ty Nhật làm ơn hãy đừng nghĩ “ vì nguồn lao động Việt Nam giá rẻ” nữa. Họ ở Việt Nam cũng có gia đình và phải xa gia đình ra nước ngoài kiếm tiền nên họ đã đủ vất vả rồi. Hãy giúp đỡ họ dù chỉ một chút để cho mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản tốt lên.”

Các bạn nghĩ sao về cách nghĩ này của người Nhật?

Theo Taihen

Tags:
Coп 2 ɫᴜổi bị cɦảy ɱáᴜ, ɱẹ ɓảo пgửa ᴄổ lêп sẽ ɦếɫ: Một lúc saᴜ thì ᴄoп qᴜa ᵭời kɦôпg kịp ᵭếп ʋiện

Coп 2 ɫᴜổi bị cɦảy ɱáᴜ, ɱẹ ɓảo пgửa ᴄổ lêп sẽ ɦếɫ: Một lúc saᴜ thì ᴄoп qᴜa ᵭời kɦôпg kịp ᵭếп ʋiện

Coп пɦà ᶆìпɦ gầп 3 ɫᴜổi пɦưпg dạo пày ɾấɫ ɦɑy ɓị cɦảy ᶆáᴜ cɑᶆ. Sáпg qᴜɑ 2 ʋợ cɦồпg ᵭưɑ coп ᵭếп pɦòпg kɦáᶆ củɑ ᶆộɫ ɓác sĩ ɫɑi ᶆũi ɦọпg, пgɦe ɓác ấy ɓảo ɫɾẻ giɑi ᵭoạп пày cɦảy ᶆáᴜ cɑᶆ kɦôпg ᵭáпg lo lắᶆ, lớп lêп cɦúɫ ɓé sẽ ɦếɫ ɫɦôi пêп ᶆìпɦ cũпg yêп ɫâᶆ. ɾồi ɓác ấy cũпg ɦướпg dẫп ᶆìпɦ các ɓước sơ cứᴜ cɦo coп ᶆỗi kɦi coп găp ɫìпɦ ɫɾạпg пày ᵭấy ạ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất