Cách làm Chè пấm tuyết hạt seп táo đỏ thaпh mát ngày nóng

Chè nấm tuyết táo đỏ giúp thanh nhiệt cho cơ thể.

23:11 01/05/2021

Nguyên liệu

2-3 cái nấm tuyết, 15-20 quả táo đỏ khô, 200gr hạt sen tươi hoặc khô, 50gr quả long nhãn khô. 3-4 viên đường thốt nốt (không có dùng 200gr đường phèn). Hạt é hoặc hạt chia.

Nấm tuyết mua tại các chợ bán đồ khô (Kim Liên, chợ Hôm, chợ Đồng Xuân…)

Táo đỏ khô, long nhãn, hạt sen mua ở các hàng thuốc bắc. Hạt chia mua hàng xách tay, hạt é ngoài chợ hàng khô bán cũng rất nhiều.

Chè nấm tuyết hạt sen táo đỏ thanh mát ngày nóng

Chè nấm tuyết táo đỏ là món ngon dễ làm, giúp giải nhiệt cho cơ thể ngày nắng nóng.

Cách làm

Nấm tuyết ngâm vào nước cho nở, cắt gốc, rửa sạch thái nhỏ. Hạt sen tươi bỏ nhuỵ xanh bên trong, rửa sạch, còn nếu dùng hạt sen khô thì rửa sạch ngâm nước ấm cho nở (tốt nhất bạn nên ngâm vài giờ trước khi nấu).

Táo đỏ khô ngâm nước rửa sạch để ráo. Long nhãn ngâm nước ấm cho nở mềm và rửa sạch. Cho hạt sen vào nồi ninh đến khi mềm nhừ (lượng nước lúc đầu mình cho khoảng 1,5l).

Nếu bạn dùng hạt sen tươi thời gian ninh sẽ nhanh hơn hạt sen khô. Trong quá trình ninh thỉnh thoảng hớt bọt cho nước được trong (không nên đậy vung kín, vì khi sôi nước bùng lên trào ra ngoài) khi nước sôi hạ nhỏ lửa.

Hạt sen chín thì cho táo đỏ khô vào nấu cùng, chú ý hớt bọt cho nước được trong, đợi sôi lại thì cho đường thốt nốt hoặc đường phèn, đường tan, cuối cùng cho nấm tuyết và long nhãn khô vào nấu, đợi sôi vài phút tắt bếp bắc xuống.

Ta đợi chè nguội cho vào ngăn mát tủ lạnh (bạn có thể cất trong ngăn mát tủ lạnh ăn dần trong 2-3 ngày, càng lạnh sâu ăn càng mát và ngon).

Lúc này, bạn chỉ việc múc chè ra bát, thêm đá và hạt é đảo đều thưởng thức.

Lưu ý: Hạt é hoặc hạt chia ngâm nước cho nở.

Cách nấu chè trôi nước bạn nên biết

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Bột gạo nếp: 300g

– Đậu xanh: 200g

– Nước cốt dừa: 350ml

– Dừa khô: 80g

– Bột năng

– Gừng

– Đường, muối

2. Cách làm chè trôi nước

Bước 1

Đậu xanh ngâm trước khoảng 1-2 tiếng sau đó đãi sạch vỏ. Cho vào nồi ninh nhừ, rồi giã nhuyễn.

bước 2

Cách nấu chè trôi nước: Trộn dừa khô và đường vào đậu xanh rồi viên lại thành những viên tròn

bước 3

Cho nước vào bột nếp, nhào bột kĩ đến khi dẻo mịn, không dính tay là được. Lấy một lượng bột nhỏ, vo tròn rồi cán dẹp, đặt viên đậu xanh vào giữa, khéo léo vê phần bột bọc kín nhân đậu xanh lại.

bước 4

Cách nấu chè trôi nước: Cho nước vào nồi, đun đến khi nước sôi thì bạn thả từng viên trôi nước vào luộc đến khi chín (thường trôi nước nổi lên trên là đã chín). Vớt bánh ra và thả vào nước lạnh

bước 5

Cho 400ml nước + 5 thìa canh đường (đường nâu) vào nồi, nấu cho đường tan hẳn, có vị ngọt vừa. Đun đến khi đường tan hết, nước đường sôi thì thả gừng đã đập dập vào, rồi cho bánh trôi nước vào cùng, đợi nước đường sôi trở lại thì tắt bếp.

buớc 6

Làm nước cốt dừa ăn với chè: cho 300ml nước cốt dừa + 1 thìa nhỏ bột năng vào, khuấy tan bôt năng rồi thêm ít muối, đặt lên bếp đun, vừa đun vừa khuấy cho đến khi nước dừa hơi sánh lại là được. Múc viên trôi nước ra bát, chan thêm nước đường, rắc lên trên bề mặt ít vừng rang và dừa nạo sợi rồi thưởng thức nhé

Tags:
Cácɦ làɱ ɫɦạcɦ rɑu câu dừɑ vừɑ пgoп vừɑ ɱáɫ lại đẹρ dɑ, đẹρ dáпg

Cácɦ làɱ ɫɦạcɦ rɑu câu dừɑ vừɑ пgoп vừɑ ɱáɫ lại đẹρ dɑ, đẹρ dáпg

Rɑu câu dừɑ ɫɦơɱ béo là ɱóп ɫráпg ɱiệпg và ăп vặɫ ɱáɫ lạпɦ cực ɦấρ dẫп. Cácɦ làɱ rɑu câu dừɑ đơп giảп với пguyêп liệu rẻ và dễ ɫìɱ, rấɫ ɫɦícɦ ɦợρ cɦo пɦữпg bạп ɱới ɫậρ ɫàпɦ đổ rɑu câu ɫại пɦà. Hãy ɫưởпg ɫượпg cắп ɱộɫ ɱiếпg ɫɦạcɦ rɑu câu dừɑ ɫự làɱ, vị dẻo ɫɦơɱ và béo пgậy lɑп ɫỏɑ ɫroпg ɱiệпg, cɦắc cɦắп kɦiếп bạп kɦôпg ɫɦể пào пgừпg.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất