“Trà sữa 100% Việt Nam” gây sốt trên đất Nhật, giới trẻ thi nhau xếp hàng dù phải chờ hơn 1 tiếng đồng hồ

Giữa những “ông lớn” trong làng trà sữa như Gongcha, KOI… bỗng có một cái tên nghe thân quen đến lạ được người ta săn đón trên xứ sở hoa anh đào: trà sữa Một Trăm.

22:00 22/05/2019

Hiện tại, nhập từ khoá “モッチャム”(Motcham) lên công cụ tìm kiếm mạng xã hội như Instagram, bạn sẽ thu về vài chục nghìn kết quả, những kết quả gần nhất cho thấy từ khoá này đang vô cùng “hot” dạo gần đây. Motcham trong tiếng Nhật là từ phiên âm nước ngoài, và nếu đọc nhanh một chút hai tiếng “Mot-cham”, bạn có lẽ sẽ thấy nó từa tựa như tiếng Việt đúng không nào? Và quả thật chẳng trật phát nào, Motcham có nghĩa là “Một trăm” trong tiếng việt, là con số “100” đấy!

Từ khoá “モッチャム” (Motcham) thống trị SNS với những ly trà sữa hấp dẫn có dòng chữ “Một Trăm” bằng tiếng Việt.

Còn vì sao mà con số này bỗng trở thành “hottrend” thì phải nhìn lại nguồn cơn cớ sự bắt đầu từ quán trà sữa có cùng tên: trà sữa Một Trăm. Mới mở cửa cách đây không lâu, chỉ từ tháng 12 năm ngoái, nhưng trà sữa Một Trăm đã ghi lại dấu ấn đậm với giới trẻ Nhật Bản. Chỉ có một cửa hàng nhỏ khiêm tốn nằm tại khu Harajuku sầm uất của thành phố Osaka, nhưng ngày nào người ta cũng thấy giới trẻ “rồng rắn” xếp hàng để mua cho được một ly trà sữa “hàng Việt Nam chất lượng cao”.

Hãng trà sữa với cái tên độc đáo thuần việt “Một Trăm” hiện đang gây sốt với giới trẻ Nhật, muốn mua có khi phải xếp hàng những 1 giờ đồng hồ.

Về cái tên độc đáo này, trang web của trà sữa Một Trăm đã giải thích rằng: Một trăm nghĩa là 100% Việt Nam, tất cả các nguyên liệu đều được nhập khẩu từ Việt Nam. Ngoài ra, Một Trăm cũng có nghĩa là được làm 100% với tâm huyết và tình yêu thương, mong muốn mang đến cho thực khách những sản phẩm tuyệt vời nhất.

Nguyên lí phía sau cái tên: 100% hàng Việt Nam chất lượng cao, đến bột nhào trân châu cũng nhập từ Việt Nam.

Trân châu của quán là điểm được yêu thích nhất (thường hay được giới trẻ Nhật dùng từ “mochimochi” để miêu tả, có nghĩa là mềm, dai, dẻo giống bánh gạo). Theo đúng tiêu chí cái gì cũng… 100%, trân châu của quán được làm mới vào mỗi sáng, các khâu nhồi, lên viên đều thủ công và tỉ mỉ. Ngoài ra thì nó cũng được nấu với đường nâu tan chảy nên có mùi vị rất đậm đà, đặc biệt.

Hương vị trân châu dẻo dai, mềm mại đặc biệt được giới trẻ Nhật mê đắm.

Được biết, quán bán rất chạy mỗi ngày, và vào những dịp quá đông, có người còn phải đợi từ 30 – 60 phút chỉ để có một ly trà sữa. Có thực khách để lại review trên Google rằng hương vị sữa rất ngon, hạt trân châu mềm dẻo như bánh mochi (“mochimochi”), giá cả hợp lí và rằng họ chắc chắn sẽ quay lại. Trên Instagram, có nhiều người khen trà sữa ngon, có người lại nói rằng họ đã chờ đến 2 giờ đồng hồ, nhưng nó hoàn toàn không “đau khổ” tí nào. Có thể thấy Một Trăm đúng là hãng trà sữa khiến người ta phải ngân nga câu đợi chờ là hạnh phúc.

“Phải chờ 2 giờ đồng hồ nhưng không đau khổ chút nào!” Nguồn ảnh: Instagram.

Vị khách này cũng nói rằng mình phải chờ 30 phút, nhưng hương vị rất ngon và sẽ còn quay lại.

Trên thực tế, khu vực nơi quán trà sữa Một Trăm cư ngụ vốn cũng là “địa bàn” chung của nhiều “ông lớn” trong làng trà sữa như Gongcha, KOI, The Alley… Ấy vậy mà hãng trà sữa nhỏ bé đến từ Việt Nam với nguyên vật liệu 100% mang thuần hương vị Việt lại chẳng chịu thua kém chút nào. Tiếp nối thành công ở đất Nhật, không biết Một Trăm có định “bành trướng” sang các quốc gia khác, và nhất là về với quê hương Việt Nam hay không nhỉ?

Nếu Một Trăm được mở tại Việt Nam, bạn có ủng hộ hãng trà sữa “hàng Việt Nam chất lượng cao” này không?

Địa chỉ của quán: 3-25-18 Jingumae, Shibuya-ku, Tokyo The SHARE 1F (Ngay gần ga Harajuku).

Giá cả: 490 yen – 590 yen.

Theo: vietnam9.com

Tags:
Nguyên tắc chỉ ăn no 80% của dân vùng sống thọ nhất Nhật Bản: Dễ áp dụng lại rất tốt

Nguyên tắc chỉ ăn no 80% của dân vùng sống thọ nhất Nhật Bản: Dễ áp dụng lại rất tốt

Nguyên tắc “hara hachi bu” dựa trên thông tin đã được khoa học chứng minh rằng dạ dày cần 20 phút để gửi tín hiệu cho não và để não tiếp nhận tín hiệu “đã no bụng”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất