Cặp vợ chồng Việt lừa chính phủ Nhật Bản chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng

Một cặp vợ chồng quốc tịch người Việt Nam làm chủ hai nhà hàng tại Nhật Bản đã bị cảnhsát bắt vì tội lừa đảo tiền trợ cấp doanh nghiệp mùa dịch của chính phủ.

15:41 03/11/2022

Hà Minh Thảo (?) (43 tuổi), quốc tịch Việt Nam và vợ là Lê Thị Bình (?) (34 tuổi) bị tái bắt giữ vì tình nghi lừa đảo.

Theo cảnh sát, từ tháng 9 năm ngoái đến tháng 3 năm nay, cả hai đã nộp đơn xin trợ cấp doanh nghiệp mùa dịch cho nhà hàng “Bình Minh” ở Higashi Umeda, Osaka với số tiền nhận về là 720.000 yên.

Ngoài ra, hai người còn bị cáo buộc thêm tội danh thuê lao động bất hợp pháp. Thuê nhân viên Việt Nam đã hết hạn cư trú.

Được biết, “thuận vợ thuận chồng” tát biển đông cũng cạn nên bằng một cách nào đấy hai vợ chồng đã thành công nhận tổng cộng hơn 23 triệu yên (khoảng 4 tỷ VNĐ) tiền trợ cấp doanh nghiệp mùa dịch từ hai nhà hàng Việt Nam mà họ kinh doanh

Điều đáng nói ở đây, các doanh nghiệp sẽ được chính phủ trợ cấp hơp pháp với điều kiện sẽ đóng cửa sớm, không bán rượu bia và chỉ mở một số ngày quy định. Tuy nhiên, vừa muốn nhận trợ cấp vừa muốn doanh thu đều đều, hai vợ chồng bất chấp quy định vẫn kinh doanh nhà hàng “full time” và cảnh sát đang làm việc để làm rõ toàn bộ sự việc.

Tags:
Tại sao người giàu ở Nhật Bản không thích mua xe sang?

Tại sao người giàu ở Nhật Bản không thích mua xe sang?

Khi nói đến việc sử dụng ô tô, người Nhật có quan điểm rất riêng biệt. Không phải tự nhiên là doanh số xe sang tại Nhật chỉ chiếm một phần nhỏ nhoi, trong khi GDP bình quân đầu người của quốc gia này là 40.113 USD/người vào năm 2020, “thừa sức” để mua một chiếc xe sang.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất