Cháu nuôi Hoài Linh noi gương Đại Nghĩa xuống tóc: Sang tận Ấn Độ để tu tâm, hướng Phật

Quyết định cạo đầu xuất gia giống đàn anh Đại Nghĩa, nam diễn viên trẻ khiến người hâm mộ vô cùng bấy ngờ vì hành động táo bạo.

21:46 03/12/2022

Thời gian qua, mạng xã hội không ngừng xôn xao trước việc các nghệ sĩ lần lượt cạo đầu xuất gia. Như mới đây nhất, nam diễn viên Võ Đăng Khoa (cháu nuôi Hoài Linh) đã đăng tải một bài viết lên trang cá nhân chia sẻ về việc sẽ đi tu vào tháng 3/2023. 

Theo như lời nam diễn viên chia sẻ đây không phải là lần đầu tiên anh quyết định xuống tóc đi tu. Ngoài ra, Võ Đăng Khoa còn cho biết điểm đến mà anh chọn trong chuyến gieo duyên lần này chính là Ấn Độ (nơi được cho là vùng đất tâm linh của Phật giáo).

Diễn viên 9x bộc bạch: "Mình vừa đăng ký tham gia Khoa tu gieo duyên một lần nữa vào tháng 3 năm sau ở Ấn Độ nên lịch tháng 3 mình không nhận được nha! Tháng 1,2,4 và sau đó nhận lịch bình thường nha mấy anh chị sản xuất yêu dấu ơi!"

hình ảnh

Võ Đăng Khoa quyết định xuất tóc xuất gia (ảnh FBNV)

Bên cạnh dòng trạng thái thông báo về chuyến gieo duyên tại Ấn Độ, Võ Đăng Khoa còn đăng kèm loạt ảnh anh xuống tóc trước đó khá lâu. Chứng kiến việc cháu nuôi Hoài Linh đi tu một lần nữa, không ít bạn bè, đồng nghiệp và khán giả không khỏi bất ngờ đã để lại bình luận bên dưới bài viết khen ngợi về hành động của nam diễn viên.

hình ảnh

Nam diễn viên chọn Ấn Độ là địa điểm để xuất gia (ảnh FBNV)

Được biết, trước đó vào năm 2021, Võ Đăng Khoa cũng từng quyết định cạo đầu đi tu. Cháu nuôi Hoài Linh cho biết: "Lúc mới sinh ra cũng 1 thân trần trụi, được đời cho nhiều, có nhiều, cái tự nghĩ đó là của mình. Rồi ngày càng tham, rồi không nỡ buông ra. Thôi thì ráng giữ đó, làm đẹp được cho đời bao nhiêu cứ làm. Cố đừng vì mưu cầu những cái thấy được, sờ được rồi cho đó là thật mà đánh mất đi cái thiện tánh của mình... Mới đây mà lần xuất gia gieo duyên trước cũng đã được 1 năm rồi, hi vọng là lần tiếp theo sẽ kéo dài 1, 2 tháng thay vì 1, 2 tuần ngắn ngủi. Mong là sẽ không vướng bận gì để những lần sau ngày một dài hơn".

hình ảnh

Đây không phải là lần đầu tiên Võ Đăng Khoa quyết định xuất gia (ảnh FBNV)

Ngoài Võ Đăng Khoa thì trước đó chưa lâu, MC Đại Nghĩa cũng từng khiến dân mạng dậy sóng khi quyết định xuống tóc xuất gia gieo duyên trong vòng 10 ngày. Theo tìm hiểu, địa điểm tu tập của nam nghệ sĩ là tại chùa Huyền Không ở Huế. Tại đây, Đại Nghĩa diện áo cà sa đi khất thực giống như các sư thầy tại chùa.

Theo lời nam nghệ sĩ cho biết bản thân anh từng mong muốn đi tu từ nhỏ, thế nhưng vì là con một trong nhà nên Đại Nghĩa chưa thể thực hiện điều này vào thời điểm đó.

Đại Nghĩa bộc bạch: "Mẹ tôi vẫn từng khuyên bảo: Bây giờ con có thể giúp được nhiều người, làm được nhiều việc tốt cho xã hội. Nếu giờ đi tu, con có thể không làm được điều ấy nữa hay không?.

Tôi đã nói với mẹ: Nếu bây giờ con bỏ cái áo của người nghệ sĩ xuống, khoác lên mình áo của tu sĩ, có thể con sẽ tạo được nhiều người như con. Nhưng tôi hiểu, mẹ muốn tôi ở nhà, bên cạnh, chứ không mang một hình hài khác".

hình ảnh

Đại Nghĩa từng gây xôn xao khi quyết định xuất gia (ảnh FBNV)

Nam MC còn giãi bày thêm về mong muốn đi tu: "Từ nhỏ tôi đã muốn đi tu. Khoảng năm lớp 12, chuẩn bị thi đại học, tôi đấu tranh nội tâm giữa hai con đường. Một là mình trở thành tu sĩ. Hai là mình trở thành nghệ sĩ. Nhưng tôi là con một trong nhà nên thời điểm đó, gia đình tôi có ý ngăn cản. Lúc đó, tôi ước ao có người anh hoặc người em thay thế trách nhiệm gia đình. Từ nhỏ, tôi đã nói với ba mẹ là muốn đi tu. Nhưng tôi cũng nghĩ ba mẹ sau này già yếu ai nuôi. Đó là sự giằng xé rất lớn".

hình ảnh

hình ảnh

Nam MC có mong ước được xuất gia từ khi còn rất nhỏ (ảnh FBNV)

Mặc dù trong showbiz có không ít xô bồ, thị phi nhưng có không ít nghệ sĩ vẫn lựa chọn sống đẹp hướng thiện như vậy thì thật đáng ngưỡng mộ. Phận làm khán giả thì việc cần làm là nên ủng hộ những nghệ sĩ chân chính này phải không các mẹ?

Tags:
Ông chủ KFC: phá sản ở tuổi 60, khởi nghiệp ở tuổi 65 và thành tỷ phú lúc 88 tuổi

Ông chủ KFC: phá sản ở tuổi 60, khởi nghiệp ở tuổi 65 và thành tỷ phú lúc 88 tuổi

Câu chuyện thành công xây dựng từ hàng ngàn lần thất bại của "cha đẻ" KFC mãi truyền cảm hứng cho thế hệ sau.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất