Cô gái 25ɫ kɦôпg có bầu ɱà lại bị ɱấɫ luôп 'đèп đỏ': Bác sĩ ɫìɱ ɱãi ɱới rɑ пguyêп пɦâп, do ăп uốпg

Đùɑ, các ɱẹ ạ. Kiểu ‘dâu’ пó ɫới ɫɦì ρɦáɫ ɱệɫ ɱà пó kɦôпg ɫới ɫɦì lại lo ‘súɫ vó’ luôп ấy пɦờ. Eɱ ɫrước giờ đều ɱà ɫự пɦiêп có ɱộɫ ɫɦáпg cɦậɱ ɱấy пgày ɫɦôi là đã ɫɦấy lo rồi, kɦôпg biếɫ ɱìпɦ có sɑo kɦôпg пữɑ ý.

18:22 01/06/2021

Mới nãy mình mới đọc báo thấy có trường hợp một cô gái trẻ tự nhiên bị 'vô kinh' á mọi người. Kiểu đang có bình thường xong tự nhiên không thấy có nữa. Mình còn tưởng là bị bệnh cơ. Ai ngờ lúc bác sĩ nói lý do mà giật mình, nhiều người có lẽ cũng đang mắc sai lầm tương tự.

hình ảnhCô gái trẻ đột nhiên vô kinh, có thể không sinh con được, bác sĩ đã tìm ra lý do

Một cô gái giấu tên năm nay 25 tuổi, sống ở Hàng Châu, Trung Quốc đã tới khoa sản của bệnh viện địa phương để khám. Lý do là vì đột nhiên 3 tháng gần cô không thấy ‘dâu rụng’ nữa. Khi nghe cô gái nói, ban đầu bác sĩ nghĩ có thể cô có thai rồi. Tuy nhiên, cô nói rằng mình chưa có gia đình cũng chưa có bạn trai.

Bác sĩ nghe thế đã tiến hành khám sàng lọc để loại bỏ các nguyên nhân. Kết quả cho thấy cô bị chứng vô kinh. Khi thấy kết quả này, các bác sĩ cũng vô cùng ngạc nhiên. Bởi, vô kinh thường chỉ xảy ra ở những người phụ nữ đã có gia đình, đã sinh con và bước vào độ tuổi mãn kinh. Còn cô gái này thì mới 25 chưa sinh nở gì, thế thì vì sao lại vô kinh được? Việc vô kinh sớm như thế này đồng nghĩa với cô gái trẻ có thể mất khả năng sinh sản.

Sau khi tiến hành tìm hiểu sâu vào thói quen để tìm ra nguyên nhân. Cuối cùng, bác sĩ cũng tìm ra được. Hóa ra là vì cô gái đã giảm cân quá mức nên mới gặp tình trạng này.

Bình thường, chị em phụ nữ nào cũng rất sợ mình béo. Vì một khi béo thì hình ảnh vó dáng bên ngoài không được đẹp, ăn mặc cũng gặp nhiều vấn đề. Do đó, nhiều chị em quản lý việc ăn uống nghiêm ngặt. Thậm chí, có nhiều người còn sa đà vào việc giảm cân quá mức.

hình ảnhẢnh minh họa. Nguồn: Internet

Có nhiều cách giảm cân nhưng cũng như bao người khác, cô gái trẻ lựa chọn cách ăn kiêng giảm cân. Theo các bác sĩ, một chế độ ăn uống chỉ có trái cây và rau quả để giảm cân như thế này tuy rằng có thể giảm cân nhưng lại mang tới nhiều hệ lụy cho sức khỏe.

Cơ thể chúng ta cần đầy đủ dinh dưỡng để hoạt động. Một khi bạn cắt bớt khẩu phần ăn tức là dinh dưỡng đưa vào cơ thể không đủ. Chỉ ăn rau và trái cây lâu ngày sẽ bị suy dinh dưỡng, làm giảm hoạt động của các cơ quan khác nhau trong cơ thể. Từ đó làm tăng nguy cơ lão hóa buồng trứng sớm. Mà một khi buồng trứng bị lão hóa thì sẽ dẫn tới vô kinh.

‘Nguyệt sự’ và dinh dưỡng có mối liên hệ với nhau như thế nào mà việc giảm cân lại có thể ảnh hưởng sâu tới vậy?

Các bác sĩ cho biết: Ăn uống và ‘bà dì’ có mối liên hệ mật thiết với nhau. Những người bị suy dinh dưỡng do giảm cân quá đà hoặc bị chứng chán ăn thì dễ bị ngưng bài tiết hormone estrogen. Đồng thời cũng khiến quá trình phóng noãn bị ngưng lại. Khi đó, chị em sẽ bị thiếu estrogen dẫn tới mất kinh.

Một nghiên cứu vào năm 2009 cho thấy: Chế độ ăn giàu chất xơ sẽ khiến nồng độ hormone estrogen bị suy giảm. Từ đó ảnh hưởng tới ‘nguyệt sự’ của chị em.

Không chỉ ăn ít mà việc ăn quá nhiều, chế độ ăn giàu chất béo cũng có thể ảnh hưởng xấu tới chu kỳ ‘dâu rụng’ của chị em. Do đó, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên cân bằng chế độ ăn uống, ăn chất béo vừa phải, nạp lượn chất xơ thích hợp.

Ngoài ra, bạn cũng không được bỏ bữa ăn sáng. Đây là bữa ăn rất quan trọng với toàn bộ cơ quan trong cơ thể. Nếu bạn bỏ bữa sáng, lâu dần có thể dẫn tới kỳ ‘dâu rụng’ không đều, làm tăng cơn đau trước và trong khi tới ngày ‘đèn đỏ’, dễ bị chuột rút trong ngày.

Tags:
Uпg ɫɦư vú “sợ” пɦấɫ 4 loại quả, ɫɦườпg xuyêп bổ suпg sẽ giúρ bạп ɫráпɦ xɑ căп bệпɦ пguy ɦiểɱ пày

Uпg ɫɦư vú “sợ” пɦấɫ 4 loại quả, ɫɦườпg xuyêп bổ suпg sẽ giúρ bạп ɫráпɦ xɑ căп bệпɦ пguy ɦiểɱ пày

Các пgɦiêп cứu đã ρɦáɫ ɦiệп rɑ rằпg, ăп пɦiều ɫrái cây ɫươi có ɫác dụпg пgăп пgừɑ uпg ɫɦư vú, đặc biệɫ 4 loại ɫrái cây sɑu, ɫɦườпg xuyêп bổ suпg sẽ giúρ uпg ɫɦư vú ɫráпɦ xɑ bạп.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất