Kɦôпg ρɦải cà rốɫ, gɑп lợп ɦɑy gấc, đây ɱới là 4 loại ɫɦực ρɦẩɱ queп ɫɦuộc bồi bổ cɦo ɱắɫ ɫốɫ пɦấɫ

Đôi ɱắɫ kɦôпg cɦỉ là cửɑ sổ ɫâɱ ɦồп, ɱà пó còп là cơ quɑп quɑп ɫrọпg để cɦúпg ɫɑ quɑп sáɫ ɫɦế giới. Để cải ɫɦiệп sức kɦỏe củɑ ɱắɫ, 4 loại ɫɦực ρɦẩɱ пày ɱới là ɫốɫ пɦấɫ.

21:20 06/05/2021

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, con người phải tiếp xúc với các thiết bị điện tử nhiều hơn. Điều này vô tình khiến cho nhiều người gặp phải tình trạng khô mắt, mỏi mắt và một số cảm giác khó chịu khác.

Để hạn chế các khó chịu trên và cải thiện sức khỏe của mắt, có nhiều cách khác nhau cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, cách đơn giản, ít tốn kém và bổ dưỡng nhất vẫn là bổ sung dinh dưỡng mà mắt cần thông qua con đường ăn uống.

Có thể bạn đã từng nghe đến tác dụng bổ mắt thần kỳ của cà rốt, gan lợn hay gấc nhưng thực ra, 4 loại thực phẩm dưới đây mới là "tiên dược" cho mắt của bạn. Chúng vừa có giá thành rẻ vừa rất quen thuộc trong cuộc sống thường ngày, chỉ là chúng ta không biết đến tác dụng bổ mắt của chúng mà thôi.

1. Lòng đỏ trứng gà

Trứng vốn là loại thực phẩm vô cùng quen thuộc trong cuộc sống của con người. Chúng ta có thể đã nghe nhiều đến những tác dụng bồi bổ cơ thể của cả lòng đỏ và lòng trắng của trứng nhưng ít ai biết rằng lòng đỏ trứng thực chất lại là một "viên thuốc bổ mắt".

Không phải cà rốt, gan lợn hay gấc, đây mới là 4 loại thực phẩm quen thuộc bồi bổ cho mắt tốt nhất - Ảnh 1.Lòng đỏ trứng gà không chỉ giàu chất dinh dưỡng và lecithin (một chất béo cần thiết trong các tế bào của cơ thể) mà nó còn chứa nhiều lutein và zeaxanthin, cả hai chất này đều có tác dụng chống oxy hóa mạnh, giúp mắt lọc được các tia tử ngoại có hại, làm chậm quá trình lão hóa mắt, ngăn ngừa đục thủy tinh thể.

2. Cải bó xôi

Chúng ta đều biết rằng lutein rất tốt cho mắt, và các loại rau nấu chín có màu xanh đậm như cải bó xôi có chứa rất nhiều lutein.

Không phải cà rốt, gan lợn hay gấc, đây mới là 4 loại thực phẩm quen thuộc bồi bổ cho mắt tốt nhất - Ảnh 2.Bên cạnh đó, cải bó xôi cũng giàu vitamin và carotene, có thể ngăn ngừa các bệnh về mắt; chứa nhiều kali, canxi, magie và các nguyên tố vi lượng khác nên có tác dụng giúp cơ mắt tăng độ đàn hồi, ngăn ngừa cận thị xảy ra.

3. Quả táo

Táo đã không còn xa lạ với những ai đi theo chủ nghĩa ăn uống lành mạnh rồi. Nó rất tốt cho cơ thể nói chung và đặc biệt là tốt cho sức khỏe của mắt.

Không phải cà rốt, gan lợn hay gấc, đây mới là 4 loại thực phẩm quen thuộc bồi bổ cho mắt tốt nhất - Ảnh 3.Nó chứa nguyên tố vi lượng selen và vitamin A cao gấp 6-7 lần so với gan lợn. Theo các nghiên cứu khoa học, những người thiếu 2 nguyên tố này sẽ dễ bị suy giảm thị lực. Đó là lý do tại sao những người thường xuyên ăn táo lại có ít nguy cơ bị cận thị hơn.

4. Việt quất

Việt quất cũng là một thực phẩm rất tốt cho mắt. Nó giàu anthocyanins, là một loại flavonoid, một nhóm hợp chất có tác dụng chống oxy hóa rất tốt, từ đó giúp ngăn ngừa bệnh võng mạc, cận thị và giảm mỏi mắt.

Tags:
Tɦáпg 5 gọi ɫêп 3 пgười ɫuổi пày ɫài lộc kéo ɫới ầɱ ầɱ

Tɦáпg 5 gọi ɫêп 3 пgười ɫuổi пày ɫài lộc kéo ɫới ầɱ ầɱ

Có ɫɦể gặρ kɦó kɦăп пɦưпg 3 ɫuổi пày đức пăпg ɫɦắпg số, đạρ lêп kɦó kɦăп để ɦái được quả пgọɫ ɫiềп ɫài.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất