Nhật Bản diễn tập ứng phó tai nạn tại nhà máy điện hạt nhân

Ngày 9/11, Nhật Bản đã tiến hành diễn tập quy mô lớn nhằm ứng phó với tình huống động đất gây ra tại nạn tại các nhà máy điện hạt nhân.

21:00 10/11/2019

Cuộc diễn tập có sự tham gia của Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo, các Bộ trưởng và quan chức Chính phủ Nhật Bản. Kịch bản đầu tiên được đưa ra là lò phán ứng số 2 tại nhà máy điện hạt nhân Shimane, miền Tây Nhật Bản, đã bị mất chức năng làm mát do ảnh hưởng bởi động đất. Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã ngay lập tức tuyên bố tình trạng khẩn cấp và kêu gọi những người sống gần nhà máy bình tĩnh sơ tán hoặc trú ẩn trong các tòa nhà. Các Bộ trưởng sau đó đã tổ chức một cuộc họp video với quan chức ở những thành phố xung quanh nhà máy. 

(Ảnh minh họa: Inc.com)

Trong khi đó, khoảng 160.000 người trên khắp tỉnh Niigata ở miền Trung Nhật Bản cũng đã diễn tập khả năng sơ tán, trú ẩn trong trường hợp xảy ra tai nạn nhà máy điện hạt nhân Kashiwazaki-Kariwa.

Theo: vtv.com

Tags:
Phụ nữ Nhật tức giận vì đeo kính đi làm bị xem là 'khiếm nhã'

Phụ nữ Nhật tức giận vì đeo kính đi làm bị xem là 'khiếm nhã'

Phụ nữ Nhật sử dụng Twitter để đấu tranh đòi quyền đeo kính khi đi làm. Trước đó họ đã phản đối quy định buộc phải mang giầy cao gót ở công sở.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất