Thành phố Osaka kêu gọi người dân quyên góp áo mưa chưa sử dụng cho bệnh viện

Chính quyền thành phố Osaka vào hôm 14 tháng 4 đã lên tiếng kêu gọi người dân quyên góp áo mưa chưa sử dụng cho các cơ sở y tế, coi như là một biện pháp thay thế tạm thời cho quần áo bảo hộ y tế đang dần cạn kiệt trong khi số ca nhiễm bệnh lại ngày càng tăng.

14:00 16/04/2020

Thị trưởng thành phố Osaka, Ichiro Matsui cho biết tại thời điểm phát ra lời kêu gọi, một số nhân viên y tế tại bệnh viện của các thành phố lớn đã phải dùng đến các loại túi đựng rác để thay thế đồ bảo hộ. Ông nhấn mạnh, sẽ không thể nào đánh bại được dịch bệnh nếu các nhân viên y tế bị nhiễm bệnh.

Ngoài ra, Thị trưởng cũng dẫn lời một bác sĩ cho biết khi đeo và tháo túi rác ra khỏi đầu sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh vì virus bám trên bề mặt túi có thể truyền qua mũi và miệng của người đeo, ngược lại, một chiếc áo mưa với phần mặt được hở ra tương tự những chiếc áo bảo hộ sẽ hữu ích trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh.

Chính quyền thành phố Osaka cho biết họ sẽ chấp nhận áo mưa với bất kỳ loại và màu sắc nào chỉ cần là chưa qua sử dụng. Còn đối với các doanh nghiệp sản xuất mặt hàng này, Thị trưởng hi vọng có thể mua với giá thông thường nếu có thể.

Phối hợp với chính quyền Phủ Osaka, chính quyền thành phố Osaka sẽ thu thập áo mưa tại tòa nhà văn phòng thành phố, văn phòng địa phương và văn phòng chi nhánh của chính quyền Phủ. Và vì Osaka đang trong tình trạng khẩn cấp quốc gia nên Chính quyền Phủ sẽ chấp nhận các áo mưa được gửi qua đường bưu điện.

Được biết, Thống đốc Osaka Hirofumi Yoshimura cũng đã thực hiện một lời kêu gọi tương tự với người dân trong Phủ.

Trước tình trạng sự khan hiếm thiết bị bảo hộ của Nhật Bản đang ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn thì vào tuần trước, Bộ trưởng Y tế Katsunobu Kato và Bộ trưởng công nghiệp Hiroshi Kajiyama đã lên tiếng yêu cầu các tổ chức doanh nghiệp, các công ty cần tăng cường sản xuất khẩu trang và các nhu yếu phẩm y tế khác.

Tham khảo:

https://www.japantimes.co.jp/news/2020/04/15/national/osaka-raincoats-shortage-protective-gear/#.Xpe0VpP7RDU

https://english.kyodonews.net/news/2020/04/878c9cc7aa3c-osaka-asks-citizens-for-raincoats-amid-shortage-of-protective-gear.html

Theo: isenpai.jp

Tags:
Nhật Bản: Tỉnh thứ 3 tự ban bố tình trạng khẩn cấp do COVID-19

Nhật Bản: Tỉnh thứ 3 tự ban bố tình trạng khẩn cấp do COVID-19

Ông Tanimoto cho biết tình trạng khẩn cấp ở tỉnh Ishikawa sẽ có hiệu lực cho đến ngày 6/5, đồng thời kêu gọi người dân tránh đi ra ngoài nếu không cần thiết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất