Tɦực ɦư việc ăп ɱì ɫôɱ, uốпg пước có gɑ gây ρɦảп ứпg пguy ɦiểɱ

Nɦiều пgười vẫп ɫɦườпg xuyêп sử dụпg 2 loại đồ ăп ɫɦức uốпg пày cùпg ɱộɫ lúc ɱà kɦôпg biếɫ пguy ɦiểɱ cậп kề, có ɫɦể gây vỡ ɫɦàпɦ dạ dày bấɫ cứ lúc пào đấy.

22:12 06/05/2021

Cuộc sống bận rộn, nhiều người đã kết thân với những món đồ ăn nhanh như gà rán, bánh mì,… nhất là mì tôm. Một món ăn nhanh gọn tiện lợi, chưa đầy 3 phút đã có thức ăn nóng hổi, vừa thổi vừa ăn như mì tôm càng chiếm được lòng yêu thích của người sử dụng. Cộng thêm, một cốc nước ngọt có gas mát lạnh quả là sự lựa chọn tuyệt vời.

Tuy nhiên, các chuyên gia lại nói thói quen này không hề tốt cho sức khỏe của bạn, có thể tiềm ẩn nhiều hệ lụy nghiêm trọng đối với cơ thể, đặc biệt gây ra phản ứng nguy hiểm tới tính mạng. Vậy thực hư việc ăn mì tôm uống nước có ga tạo nên phản ứng nguy hiểm là như thế nào, cùng tìm hiểu với Webtintuc ngay dưới đây nhé!

Thực hư việc ăn mì tôm, uống nước có ga gây phản ứng nguy hiểm - Ảnh 1Mì tôm là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người hiện nay, bởi sự tiện dụng mà nó mang lại.

Một thí nghiệm được các nhà nghiên cứu thực hiện đã cho thấy việc ăn mì tôm và uống nước có ga nguy hiểm đến cơ thể chúng ta như thế nào. Để thực hiện thí nghiệm lần này, họ chuẩn bị 1 gói mì tôm, 1 chai nước ngọt có ga và 1 chiếc túi ni-lông chịu nhiệt. Sau đó, họ nấu chín gói mì tôm rồi đổ vào túi ni-lông chịu nhiệt và thêm nước ngọt có ga vào bên trong, cuối cùng đóng lắp túi.

Chỉ sau vài phút, túi ni-lông bỗng nhiên phình to, có dấu hiệu đầy hơi, muốn nổ tung. Từ hiện tượng này các nhà khoa học giải thích là bởi phản ứng hoa học giữa các chất phụ gia có trong gói mì cộng thêm nước ngọt có gas mới tạo ra lượng cacbon dioxide cực lớn, ép trực tiếp lên thành của vật chứa chúng. Tương tự, đối với một người trưởng thành khi ăn mì và uống nước ngọt có gas cùng một lúc, dạ dày sẽ bị phình to dẫn tới các triệu chứng như đầy bụng, khó tiêu, xuất hiện hiện tượng trào ngược, nôn trớ.

Thậm chí, đối với những người bị viêm, loét dạ dày và trẻ em, sức ép mà cacbon dioxide tác động lên thành dạ dày có thể gây sưng đau và nặng hơn là viêm nhiễm, nhất là khi sử dụng thường xuyên còn có thể gây ra vỡ thành dạ dày nguy hiểm vô cùng. Chính vì thế, bạn cần hạn chế dùng loại đồ ăn với loại thức uống này cùng với nhau kẻo ‘tiền mất tật mang’. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên ăn quá nhiều mì tôm, bởi việc ăn 1 bát mì tôm sẽ khiến gan phải hoạt động liên tục trong 32 ngày mới có thể thải được hết độc tố.

Trong 1 gói mì tôm ăn liền thông thường chứa trên 25 chất phụ gia, ví dụ như hương liệu tổng hợp, chất chống oxy hóa, chất bảo quản,… mà các chất này theo nhiều nghiên cứu là rất khó phân hủy. Do đó, cần phải mất một khoảng thời gian cơ thể mới hoàn thành quá trình giải độc. Chưa kể, việc bạn ăn thêm một loại thực phẩm cũng có chứa độc tố nào đó, gan càng thêm gánh nặng, lâu dần sẽ dẫn tới suy gan.

Thực hư việc ăn mì tôm, uống nước có ga gây phản ứng nguy hiểm - Ảnh 3Khẩu vị đa dạng của món ăn này hấp dẫn nhiều người cộng thêm một cốc nước ngọt có gas mát lạnh làm bất cứ ai có thể từ chối nhưng đừng vì thế mà gây hại đến bản thân.

Tags:
Kɦôпg ρɦải cà rốɫ, gɑп lợп ɦɑy gấc, đây ɱới là 4 loại ɫɦực ρɦẩɱ queп ɫɦuộc bồi bổ cɦo ɱắɫ ɫốɫ пɦấɫ

Kɦôпg ρɦải cà rốɫ, gɑп lợп ɦɑy gấc, đây ɱới là 4 loại ɫɦực ρɦẩɱ queп ɫɦuộc bồi bổ cɦo ɱắɫ ɫốɫ пɦấɫ

Đôi ɱắɫ kɦôпg cɦỉ là cửɑ sổ ɫâɱ ɦồп, ɱà пó còп là cơ quɑп quɑп ɫrọпg để cɦúпg ɫɑ quɑп sáɫ ɫɦế giới. Để cải ɫɦiệп sức kɦỏe củɑ ɱắɫ, 4 loại ɫɦực ρɦẩɱ пày ɱới là ɫốɫ пɦấɫ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất