Tín đồ công nghệ 'săn' hàng giảm giá Black Friday

Nhiều thiết bị mới mẻ, độc lạ và giảm giá sâu ngày Black Friday tại Mỹ, Đức, Nhật... thu hút dân chơi công nghệ.

21:00 22/11/2018

Black Friday là sự kiện giảm giá lớn nhất trong năm, được hưởng ứng trên phạm vi toàn cầu. Tại các nước phát triển mảng bán lẻ như Mỹ, Nhật hay châu Âu, các thương hiệu sẵn sàng đưa mức giảm lên đến 70-90%.

Nếu các ngành hàng thời trang, mỹ phẩm, gia dụng... giảm giá mạnh tại các cửa hàng bán lẻ trực tiếp hoặc trung tâm thương mại, thì mảng thiết bị công nghệ lại diễn ra sôi nổi ở "sàn đấu" trực tuyến. Các đơn vị bán lẻ online hàng đầu thế giới như Amazon, eBay hoặc BestBuy liên tiếp tung những deal giảm giá sâu, đặc biệt là ở thị trường Mỹ. Một lợi thế khác của thị trường nước ngoài so với Việt Nam là tính đa dạng của sản phẩm. Bên cạnh điện thoại, máy tính, phụ kiện thì các sản phẩm smarthome, smartwatch, máy chơi game... cũng hạ giá sâu. 

Tại các diễn đàn, nhóm hội trên mạng xã hội, dân sành công nghệ bắt đầu kháo nhau những món hàng giảm giá từ trước ngày 23/11 một tuần lễ. Các món hàng có kích thước nhỏ gọn thu hút dân chơi công nghệ hơn các thiết bị lớn và cồng kềnh vì khi giao về Việt Nam sẽ tiết kiệm chi phí vận chuyển.

Sản phẩm có mức giảm giá đến 70% trên Amazon Mỹ.

Sản phẩm có mức giảm giá đến 70% trên Amazon Mỹ.

Ngoài ra, Amazon, BestBuy còn là "thiên đường" sản phẩm thương hiệu nội địa Mỹ, Nhật... Hàng nội địa chuyên sản xuất cho công dân của các quốc gia này tiêu dùng, nên chất lượng lại được đảm bảo và đặt lên hàng đầu. Do không chịu nhiều chi phí tiếp thị và thương hiệu như sản phẩm có tiếng tăm, nên các thiết bị nội địa thường có mức giá dễ chịu. Đây là yếu tố khiến các tín đồ công nghệ kéo nhau "săn" hàng nội địa.

"Nếu chỉ tập trung vào tính năng, thiết kế và chất lượng thì các sản phẩm nội địa là lựa chọn phù hợp. Chưa hết, hàng nội địa có mức giảm giá rất cao do các nhà bán lẻ nhỏ muốn nhân Black Friday để đẩy doanh số, cạnh tranh sản phẩm danh tiếng", anh Hoài Tâm (quận 7, TP HCM) nói. 

Anh Hoài Tâm cho biết thêm, săn hàng nội địa mùa Black Friday còn mang lại trải nghiệm thú vị khi nhận sản phẩm. "Có những sản phẩm tốt hơn kỳ vọng, tôi lập tức chia sẻ lại thông tin cho anh em mê công nghệ", anh chia sẻ.

Anh Thành Minh (quận 12, TP HCM) mong muốn sắm sửa cho ngôi nhà của mình loạt đèn thông minh, robot quét nhà cùng bộ loa trung tâm. Anh dành 2-3 ngày để chọn lọc các thiết bị trong tầm ngắm và để sẵn trong danh sách yêu thích (wish list). "Đến 0h ngày 23/11 theo giờ Mỹ (khoảng 16-17h ở Việt Nam), các sản phẩm sẽ ngay lập tức cập nhật mức giá mới. Mình sẽ bấm mua ngay nếu món hàng giá hời", anh cho biết.

Sản phẩm giảm giá trên các trang bán hàng ở Mỹ được nhiều người đánh giá thật hơn tại Việt Nam.

Danh sách deal giảm giá trên Amazon đa dạng, có nhiều sản phẩm là hàng nội địa Mỹ, Đức, Nhật.

Là một người rất yêu thích thiết bị âm thanh, anh Tuấn (quận Tân Bình, TP HCM) chọn thông qua sàn thương mại điện tử xuyên biên giới để mua sắm combo tai nghe, DAC. "Mọi năm, mình hay mua trực tiếp qua Amazon hoặc eBay, phải chịu tỷ giá chuyển đổi khá cao, sau đó phải nhờ người mang hộ về nước. Thông qua sàn trung gian dành cho người Việt thì thời gian rút ngắn hơn, nhanh chóng "trên tay" sản phẩm yêu thích trong tầm 10-12 ngày", anh chia sẻ.

Theo đại diện Fado - sàn thương mại điện tử xuyên biên giới ra đời từ 2014, trong 2 năm qua, lượng khách hàng nam giới mua sắm hàng công nghệ ngoại nhập tăng trưởng ổn định. Trong các dịp đặc biệt như Black Friday, Cyber Monday, Giáng sinh thì lượng đặt hàng tăng gấp nhiều lần bình thường. Đặc biệt, sản phẩm công nghệ 4.0 như thiết bị nhà thông minh, thiết bị công nghệ giáo dục cho trẻ... được nhiều người lựa chọn. 

"Ngày càng có nhiều người ngồi tại nhà, săn hàng sale tại Mỹ, Đức, Nhật do những cải tiến trong quy trình vận chuyển, phương thức thanh toán tiện lợi", vị đại diện này nói.

Các sản phẩm công nghệ giảm giá trên Amazon được cập nhật tự động cùng lúc trên chuyên trang Black Friday 2018 của Fado.

Các sản phẩm công nghệ giảm giá trên Amazon được cập nhật tự động cùng lúc trên chuyên trang Black Friday 2018 của Fado.

Khác với hình thức xách tay đơn lẻ, người dùng không cần trao đổi với đơn vị vận chuyển, thăm dò giá... Trải nghiệm mua sắm tại Fado.vn tương tự các ứng dựng thương mại điện tử khác tại Việt Nam. Ở mỗi sản phẩm, toàn bộ thông tin về mức giá, hình thức thanh toán, thời gian vận chuyển đều được thể hiện rõ ràng. Ngoài ra, hệ thống mua sắm thông minh của Fado còn có tính năng "Thông báo khi giảm giá" giúp khách hàng có thể mua sản phẩm với mức giá mong muốn.

"Với tính năng này, khi giá sản phẩm giảm vào khung giá khách hàng lựa chọn, hệ thống sẽ tự động gởi email thông báo cho khách hàng để quay lại mua sắm ngay", đại diện Fado cho biết.

Nhằm tạo ra trải nghiệm an tâm khi khách hàng đã chi ra số tiền lớn để mua hàng ngoại, Fado hiện hỗ trợ đại diện khách hàng đứng ra làm việc với nhà cung cấp khi thiết bị phát sinh sự cố do nhà sản xuất. Tùy theo từng trường hợp cụ thể sẽ có chính sách để có thể bảo vệ quyền lợi người mua tốt nhất.

Theo: ngoisao.net

Tags:
10 địa điểm ngắm lá thu quanh Tokyo

10 địa điểm ngắm lá thu quanh Tokyo

Những chiếc lá đổi màu đã biến Tokyo thành một thiên đường lãng mạn

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất