Trên đời chuyện được mất đều do nhân quả, người với người vạn sự tùy duyên

Việc hôm nay dù to cỡ mấy, sang ngày mai thì đã nhỏ lại rồi, việc năm nay dù to cỡ mấy, qua năm sau cũng đã thành dĩ vãng. Và việc đời này, dù to cỡ mấy, sang đời sau nó đã là huyền thoại…

12:00 29/04/2019

Giữa người với người, có thể gần, cũng có thể xa.

Giữa tình với tình, có thể nồng, cũng có thể đạm.

Giữa việc với việc, có thể phức tạp, cũng có thể giản đơn.

Vậy nên…

Làm người thì không nên yêu cầu người khác đều phải đối tốt với mình, không nên cầu tất cả mọi người không được so đo với mình. Thế gian muôn sắc muôn hình, nhân sinh muôn vẻ, muôn tình đối nhau. Vậy nên làm người bị kẻ chê, người trách cũng là điều không tránh khỏi. Học được cách không nặng lòng với những điều đó, khống chế tốt bản thân chính là người sáng suốt.

Cũng như …

Làm tốt việc cần làm, đi vững con đường cần đi, luôn bảo trì tâm thiện lương, sống chân thành, khoan dung đối đãi người khác. Đối xử nghiêm khắc với bản thân, đối xử tùy duyên với vạn vật, ắt đời tự tại, thời thời khắc khắc có được sự an vui.

Người không duyên với mình, nói nhiều vô ích, còn người hữu duyên, đôi khi chỉ cần sự tồn tại của họ cũng đủ khiến lòng ta thêm ấm.

Một tình bạn hay một mối lương duyên đẹp:

Đó không phải là sự truy đuổi mà là sự thu hút lẫn nhau, cũng không phải là sự dây dưa mà là sự tùy duyên mà sống. Và đó cũng không phải trò chơi mà là sự trân trọng giữa hai người.

Đường đi qua thì chân ắt nhớ, người yêu qua thì khắc nhớ trong tâm. Cũng như đường không thông thì chọn cách đi vòng, tâm không vui chọn cách nhẹ buông, tình dần xa thì lựa cách tùy duyên.

Nhân sinh thì như mộng, có những việc chỉ cần gắng chút là qua, có những người giận chút rồi quên. Và có những cái khổ, nhẹ cười ắt sẽ bước qua, có những trái tim, sau tổn thương ắt sẽ kiên cường dũng mãnh.

Bởi…

Việc hôm nay dù to cỡ mấy, sang ngày mai thì đã nhỏ lại rồi, việc năm nay dù to cỡ mấy, qua năm sau cũng đã thành dĩ vãng. Và việc đời này, dù to cỡ mấy, sang đời sau nó đã là huyền thoại.

Chúng ta dù có nhiều cỡ mấy thì cũng chỉ là câu chuyện của một người. Vậy nên khi đang sống ở đời, khi đang làm mọi việc, gặp vạn sự, ứng tùy duyên. Nói với bản thân, việc hôm nay, ngày mai sẽ qua, một ngày mới, bỏ sang mọi chuyện cũ.

Chúng ta sống ở đời đôi khi nhìn thì tự do nhưng có những lúc thân bất do kỉ. Bởi có những việc, không phải ta không đặt tâm, mà là đặt tâm rồi cũng chẳng biết phải làm sao.

Đời người thì không có hai chữ “nếu như” mà chỉ có nhân và có quả, gieo nhân nào thì gặt quả đó mà thôi. Gieo thiện duyên thì gặt điều nhân nghĩa, gieo điều ác thì gặt ác hại thân. Vận mệnh của mình, chỉ có mình nắm giữ, người khác có muốn cũng không được.

Theo: nguoivietonhat.com

Tags:
Lịch sử Nhật Bản sang trang: Nhật Hoàng mới, triều đại mới

Lịch sử Nhật Bản sang trang: Nhật Hoàng mới, triều đại mới

Nhật Hoàng Akihito thoái vị, sẽ nhường ngôi vào ngày 30.4, chấm dứt triều đại Heisei (Bình Thành) kéo dài 30 năm qua. Ngay hôm sau, Thái tử Naruhito đăng quang, trở thành Nhật Hoàng thứ 126 của Nhật Bản, mở ra thời kỳ mới với niên hiệu Reiwa (Lệnh Hòa).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất