Lạc trong rừng 3 ngày, cậu bé 2 tuổi may mắn sống sót trở về

Một cậu bé hai tuổi bị mất tích trong rừng ở miền tây Nhật Bản đã may mắn được tìm thấy an toàn sau ba ngày lạc trong rừng một mình. Các tình nguyện viên cho rằng nước sẽ là nguồn sống của cậu bé vì vậy họ đã men theo các dòng nước trong rừng để tìm kiếm cậu bé dù hy vọng là rất nhỏ.

17:00 06/07/2019

Khu rừng nơi cậu bé mất tích

Cậu bé Yoshiki Fujimoto 2 tuổi biến mất vào sáng Chủ nhật ở vùng Yamaguchi trong khi đi dạo cùng anh trai và ông nội của mình. Ngay sau đó gia đình đã báo cho các cơ quan chức năng tìm kiếm cậu bé đồng thời gia đình cũng mượn các phương tiện truyền thông đăng tin tìm kiếm cậu bé.

Cảnh sát và người dân địa phương đã tìm kiếm và xem xét những khu rừng một cách kỹ lưỡng để tìm kiếm cậu bé. Thật may khi có một tình nguyện viên 78 tuổi đã thấy cậu bé vấp ngã ở gần khu rừng vào sáng thứ Tư.

Yoshiki Fujimoto, người mất tích vào Chủ Nhật (ngày 12 tháng 8)

Tình nguyện viên lớn tuổi ngay khi nhìn thấy cậu bé đã hét to Yo-chan, Haruo Obata – người tìm thấy câu bé nói với truyền hình địa phương. Ông Obata chia sẻ rằng trên đầu cậu bé có quấn một chiếc khăn đỏ để chống lại cái nóng mùa hè. Obata nói thêm: “Cậu bé trả lời tôi rất to cháu có ở đây”. Bạn của tình nguyện viên lớn tuổi nói ông Obata đã về hưu và thường xuyên tham gia tình nguyện trong các nỗ lực cứu trợ thiên tai.

Obata nói “Đứa trẻ đang ngồi trên một tảng đá, với đôi chân trần của mình trong một vũng nước nhỏ trước mặt tôi”.

“Thoạt đầu tiên tôi không nghĩ đó là một con người” anh ta nói với các phóng viên. “Nhưng sau đó tôi thấy có cái gì đó động đậy. Và tôi nghĩ rằng nơi đó có một trái tim đang cần sự giúp đỡ nên tôi dừng lại và tìm thấy cậu bé”.

Việc tìm ra cậu bé hai tuổi lạc trong rừng sau ba ngày tựa như điều kỳ diệu đặc biệt là trong thời tiết nóng bức ở Nhật Bản những tuần gần đây. Các phương tiện truyền thông địa phương nói rằng nhiệt độ lúc tìm thấy cậu bé thì nhiệt độ cũng như huyết áp của cậu bé rất thấp.

Hiroyuki Nishihara, một viên chức tại bệnh viện địa phương điều trị Fujimoto cho biết: “Cậu bé không có bất kỳ chấn thương nghiêm trọng nào, họa chăng chỉ là một vài vết trầy xước và mất nước nhẹ. May mắn hơn là cuộc sống của cậu bé không gặp nguy hiểm và bé sẽ sớm có thể rời khỏi bệnh viện về đoàn tụ với gia đình”.

Đứa trẻ biến mất vào ngày Chủ nhật sau khi ông của bé để bé đi lại một mình đến nhà – cách khoảng 100 mét – nơi mẹ của cậu bé đang đợi. Tuy nhiên Fujimoto chưa đến nhà, và dường như cậu bé đã lang thang trên đường. Phải chăng cậu bé đã bị “một gã săng lùng to lớn” mang tên rừng xanh ôm trọn trong mùa hè yên tĩnh của Nhật Bản.

Cơ quan tìm kiếm nói rằng họ đã sử dụng máy ảnh quang học và nhiệt, chó tìm kiếm và máy bay trực thăng để tìm kiếm, cùng với khoảng 160 cảnh sát và nhiều tình nguyện viên hơn để tăng cơ hội tìm kiếm cậu bé. Thật may mắn cuối cùng cậu bé được tìm thấy chỉ cách vài trăm mét từ nơi cậu bé biến mất.

Mio Fujimoto – mẹ của cậu bé nghẹn ngào trong nước mắt khi được gặp lại đứa con bé bỏng của mình: “Tôi không thể tin được rằng đứa con bé bỏng của mình phải ở trong rừng một mình. Tôi đã khóc và cầu nguyện rất nhiều mong sớm tim được thằng bé. Và ông trời đã thấu hiểu lòng tôi cuối cùng tôi đã tìm thấy con mình. Cảm ơn mọi người đã tìm thấy con tôi”. Cô nói thêm: “Tôi rất biết ơn con trai của tôi đã trở lại một cách an toàn … Bây giờ thằng bé đang ngủ, may mắn nó không gặp bất kỳ chấn thương về tâm lý nào”.

“Người tình nguyện này sẽ đến tận đây, tất cả những gì chúng ta có thể làm là tạ ơn từ tận đáy lòng,” ông của cậu bé nói thêm.

Nguồn: nhatbanchotoinhe.com

Tags:
Tâm lý sính ngoại khiến người Việt mua sung Nhật giá 2 triệu đồng một kg

Tâm lý sính ngoại khiến người Việt mua sung Nhật giá 2 triệu đồng một kg

Trái sung ở Việt Nam có ngon hơn, bán 20 nghìn/ kg cũng không ai thèm mua.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất