Anh tìm đến Nhật để thay thế Huawei cung cấp 5G

Trong bối cảnh Anh loại bỏ Huawei với tư cách nhà cung cấp 5G thì Nikkei cho biết chính phủ Anh đã yêu cầu Nhật Bản giúp xây dựng mạng 5G  để thay thế. NEC Corp và Fujitsu là 2 ứng cửu viên tiềm năng để thực hiện dự án này.

19:00 20/07/2020

Khi Anh chuẩn bị rời khỏi liên minh châu Âu, lo ngại về an ninh của Huawei buộc Thủ tướng Johnson phải lựa chọn giữa Mỹ và Trung Quốc. Cũng theo Nikkei, các quan chức Anh đã gặp gỡ các đối tác mới tại Tokyo vào ngày 16/7 sau hai ngày kể từ khi Anh tuyên bố loại bỏ Huawei ra khỏi mạng 5G của nước này trước năm 2027. Động thái này phản ánh nỗ lực của Anh khi cố gắng đưa các nhà cung cấp mới vào để tăng tính cạnh tranh và giảm chi phí cho các nhà mạng không dây trong nước.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ kỹ thuật số Anh ông Oliver Dowden cho biết Anh đang hợp tác với các đồng minh để thúc đẩy sự cạnh tranh với Huawei. Ông cho biết đang làm việc với các công ty tới từ Phần Lan, Thuỵ Điển, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Tham khảo:

https://r.nikkei.com/article/DGXMZO61694460Y0A710C2MM8000?s=4

https://japantoday.com/category/tech/update-1-uk-asks-japan-for-huawei-alternatives-in-5g-networks-nikkei

Theo: isenpai.jp

Tags:
Du học sinh được gì sau COVID-19?

Du học sinh được gì sau COVID-19?

Cuối tháng 3, trước tình hình Covid-19 ở Mỹ, trường chuyển sang học online, Thùy Dung, sinh viên năm cuối Đại học Vanderbilt (trường top 15 ở Mỹ), quyết định về Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất