Gợi ý 1 số món quà Tết của Nhật biếu người thân ai cũng thích

Nếu bạn băn khoăn về món quà cho gia đình, bạn bè khi đi du lịch Nhật Bản, sao cho đặc trưng ở xứ sở mặt trời mọc, hãy xem những gợi ý dưới đây.

06:00 08/02/2018

Ở Nhật Bản luôn bán đúng giá niêm yết, mua hàng không có mặc cả, trả giá. Quà đầu tiên mọi người nên mua Chắc chắn là các loại thuốc và thực phẩm chức năng của Nhật

Thuốc và thực phẩm chức năng của Nhật

Các loại thuốc và thực phẩm chức năng chất lượng tốt được bán vô cùng đa dạng tại các drug store của Nhật. Drug store là tên gọi của các cửa hàng bán thuốc và mỹ phẩm tổng hợp, có mặt ở tất cả các khu dân cư tại bất kì thành phố nào ở Nhật. Các cửa hàng này thường có chữ 薬・化粧品, Drug store/ ドラッグストア/ ドラッグ hay Drug & Cosmetics. Các chuỗi cửa hàng drug store nổi tiếng bao gồm Matsumoto Kiyoshi, Sun drug, Kokumin, Drug eleven v.v

Viên sắt của Nhật 60 ngày 120 viên

 

Glucosamine Nhật chữa đau lưng, viêm khớp đau khớp

Hỗ trợ và phòng chống ưng thư

Còn rất rất nhiều loại nữa các bạn có thể tham khảo ở đây nhé : 

Đồ điện tử

Ai cũng biết Nhật là thiên đường của đồ điện tử nên đã ở Nhật hoặc đi du lịch Nhật thì đều cố gắng mua 1 vài sản phẩm điện tử Made in Japan.  Đồ điện tử thì nên mua ở Akihabara (Tokyo), Yodobashi camera (toàn quốc), Bic Camera (toàn quốc), LAOX (toàn quốc), Daikokucho – Nipponbashi (Osaka).

Hàng điện tử có thể tìm thấy ở rất nhiều cửa hàng trên nước Nhật, nhưng bạn nên lưu ý:

Ở Nhật xài điện 110. Nên lưu ý khi chọn hàng có hỗ trợ 220v.

Nếu ko biết tiếng Nhật, hãy kiểm tra, và hỏi xem thiết bị có hỗ trợ tiếng Anh ko

Điện thoại ở Nhật gắn liền với Nhà mạng, vì vậy nếu mua hãy chọn loại Free Sim, phiên bản quốc tê. ..để tránh phải bẻ khoá rườm rà

Ở những khu dành riêng cho mua sắm như Akihabara, trông các shop nhỏ nhưng dễ mua hơn nhiều so với các siêu thị lớn, vì đồ bán được sắp xếp rât khoa học, chuyên dụng

Nên đến điểm cuối hăng mua, để đỡ mang vác, chẳng hạn tour kết thúc ở Tokyo thì mua ở đó, tour kết thúc ở Osaka thì mua ở Osaka.

Các loại bánh và rượu

Sự phong phú và đa dạng của các loại bánh ở Nhật Bản luôn gây ấn tượng với du khách. Hương vị thanh tao, ngọt nhẹ, mềm mịn của từng loại bánh chinh phục bất cứ du khách nào. Nổi tiếng phải kể đến là Mochi, Matcha, Wagashi, Nama chocolate hay Dorayaki. Chúng có giá khoảng 1.200 – 3.000 JPY (240.000 – 610.000 đồng).

Có 5 loại rượu truyền thống rất nổi tiếng của Nhật Bản là Sake, Shochu, Umeshu, Amazake, Awamori. Chúng đều được chưng cất theo những công thức truyền thống, với hương vị thơm ngon đặc biệt. Trong đó Sake  được coi như quốc tửu của Nhật Bản. Một chai Sake có giá từ 1.900 JPY (380.000 đồng). Ảnh: chisweet

Cần Lưu ý

Một số điểm du lịch như Kyoto, có thể thử rất nhiều kẹo bánh, thấy thích cái nào thì mua, nhiều loại ngon lắm

Kẹo bánh và rượu bán rất nhiều ở Sân Bay

Rượu thì nên mua xách tay ở Sân bay, để đở lỉnh kỉnh & giới hạn qua cổng an ninh

Một số đồ …rẻ rẻ có thể mua về làm qua nho nhỏ thì có thể mua ở Daiso, như mũ, tất, bấm móng tay, …

 

Mỹ phẩm và quần áo

Mỹ phẩm Nhật rất nhiều loại cho mọi lứa tuổi, bạn chỉ cần chọn loại nào phù hơp với người thân thôi, tham khảm vài loại dưới đây nhé !

Xịt khoáng Shiseido Hadasui

Sữa rửa mặt trị mụn Pair Acne

Sữa rửa mặt Rosette

Giá mỹ phẩm và quần áo ở Nhật không quá cao so với ở Việt Nam nhưng chất lượng thì rất đảm bảo nên được nhiều bạn lựa chọn, đặc biệt là các bạn nữ. Tảo xoắn, collagen và một số thực phẩm chức năng là mặt hàng được lòng khá nhiều du khách Việt. Lời khuyên cho bạn khi mua các mặt hàng này là nên nhờ hướng dẫn viên đặt trước, giá sẽ rẻ hơn so với bạn mua trực tiếp ở shop. Ảnh: savvytokyo.

Một số đồ khác

Nếu các bạn yêu thích văn hóa của Nhật thì ngoài những đồ dùng tiện dụng ở trên, có thể mua làm kỉ niệm những vật rất đặc trưng của Nhật Bản như con mèo vẫy khách, chuông gió, quạt, bộ yukata, dụng cụ làm bento, búp bê gỗ, hộp đựng trà, các loại móc khóa hình đồ ăn (rất giống sản phẩm thật), dụng cụ học tập (bút, tẩy, hộp bút rất dễ thương), giấy gấp origami. Những đồ này thường mua được ở các điểm du lịch, các cửa hàng 100 yen và 300 yen (Can Do, 100 yen shop, 3coins, Coucou v.v) trên khắp Nhật Bản.

Trên đây là những sản phẩm của Nhật mà mình nghĩ là hữu dụng và sẽ được mọi người ở Việt Nam yêu thích. Trong thời gian tới nếu tìm thấy thêm sản phẩm gì hay và tốt mình sẽ thêm vào danh sách này. Các bạn có thêm gợi ý gì thì bình luận ở dưới nhé.

Maneki neko

Hình ảnh chú mèo vẫy vẫy tay xuất hiện khắp nơi ở Nhật Bản. Đó chính là Maneki neko, một trong những vật cầu may phổ biến nhất tại đất nước phù tang.

 

Những món quà đặc trưng nên mua khi du lịch Nhật Bản - Ảnh 1

Maneki Neko được làm với đủ chủng loại và kích thước đa dạng. Bạn có thể mua ở phố Nakamise, gần Đền Senso hoặc ghé thăm đền Gotoku – nơi xuất xứ nguyên gốc của Maneki Neko.

Quạt giấy Nhật Bản

Khi đi du lịch Nhật Bản vào mùa hè trên đường phố, tàu hay thậm chí trong các nhà hàng, bạn có thể dễ dàng nhận thấy những chiếc quạt giấy.

 

Những món quà đặc trưng nên mua khi du lịch Nhật Bản - Ảnh 3

Dù đó là quạt xếp (ōgi) hay quạt giấy tròn (uchiwa), những chiếc quạt cầm tay đã trở nên quá phổ biến tại Nhật Bản đến mức dường như chẳng có ai rời Nhật Bản mà không có một chiếc quạt trong tay.

Khăn Tenugui

Nếu bạn muốn mua quà về cho người thân là phụ nữ thì một chiếc khăn Tenugui là lựa chọn hoàn hảo. Đó là một chiếc khăn mỏng hình chữ nhật, dài khoảng 90 cm in nhiều họa tiết đẹp mắt. Tenugui có khá nhiều tính năng, bạn có thể dùng chúng như khăn giữ ấm trong những ngày se lạnh, hoặc như một chiếc khăn tắm, khăn trải bàn, khăn bọc quà… Giá một chiếc khăn Tenugui khá mềm, khoảng 200 – 600 JPY (40.000 – 120.000 đồng). Ảnh: manabillage

Chuông gió Furin

Chuông gió là một vật phẩm khá quen thuộc, được làm từ nhiều chất liệu: gỗ, đất sét, kim loại, thủy tinh… Chuông gió Furin được làm từ thủy tinh hoặc kim loại, thường treo ở cửa chính hoặc cửa sổ với mong muốn mang đến may mắn và những âm thanh vui tai. Kiểu dáng và màu sắc hoa văn đẹp nên chuông gió cũng được coi là một thứ đồ trang trí nhà yêu thích. Một chiếc chuông gió Furin có giá khoảng 500 JPY (khoảng 100.000 đồng). Ảnh: japancenter.

Đũa Nhật

Với những ai yêu nghệ thuật ẩm thực Nhật Bản thì nên tìm mua cho mình những đôi đũa làm kỷ niệm. Không giống như những đôi đũa ở Việt Nam hay Trung Quốc, đũa của Nhật Bản thường được làm từ gỗ sơn mài và có hai đầu khá rõ rệt, một đầu rất nhỏ, còn một đầu thì to hơn hẳn. Những bộ đũa này thường được vẽ hoặc sơn màu đẹp mắt nên ngoài việc sử dụng chúng trong bữa ăn, bạn hoàn toàn có thể dùng chúng như một món đồ trang trí. Một bộ đũa có giá khoảng 700 – 1000 JPY (140.000 – 200.000 đồng).

Đồ cho trẻ em

Nếu các bạn muốn mua quà cho trẻ em (ngoài bánh kẹo) thì có thể mua được nhiều đồ dùng hữu ích khác tại drug store (trong các drug store có cả 1 khu dành cho các bé) như sữa, sữa tắm, kem và dầu dưỡng da, phấn rôm, bàn chải đánh răng, miếng dán hạ sốt, thuốc bôi khi bị côn trùng cắn, mũ tắm v.v.

Sữa tắm, phấn rôm, kem & dầu dưỡng da

Kem trị mẩn ngứa, côn trùng cắn Muhi Baby (cho bé từ 1 tháng tuổi)

Chúc các bạn tìm được món quà ưng ý tặng cho những người thân của mình

Tags:
Trộm ở Nhật Bản cũng khác: Lấy cắp xe rồi để lại món quà quý giá cùng lời nhắn nhủ gây sốc

Trộm ở Nhật Bản cũng khác: Lấy cắp xe rồi để lại món quà quý giá cùng lời nhắn nhủ gây sốc

Sau tất cả, tên trộm này vẫn tự hào về sự trộm cắp của mình và không có thiện ý thay đổi. Tuy nhiên, cách hành xử của anh với chủ nhân chiếc xe đạp khiến dân mạng “dở khóc dở cười”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất