Vụ thực tập sinh gặp nạn ở Nhật: Gia đình nghi phạm quê Hải Phòng liên tục phá phách, dọa diệt khẩu nhân chứng?

Ngày 11-5, cảnh sát tỉnh Toyama – Nhật Bản bắt bạn cùng phòng của thực tập sinh Nguyễn Văn Đức, người được tìm thấy tại cống thoát nước khu dân cư ở Akada. Và đây là nghi phạm lớn nhất trong vụ án thương tâm này tại nơi xa xứ quê hương.

20:57 21/05/2020

Theo báo Mainichi ngày 12-5, bạn cùng phòng là Ngô Công Minh (20 tuổi) bị bắt do liên quan đến vụ án giết hại thực tập sinh Nguyễn Văn Đức (21 tuổi), rồi phi tang dưới cống thoát nước.

Mainichi dẫn thông tin từ các nhà điều tra cho biết vào chiều 1-4 (một ngày trước ngày Đức mất tích), Đức từng liên lạc với một phụ nữ và kể rằng đang cãi nhau dữ dội với bạn cùng phòng trong nhiều ngày. Theo Mainichi, sau khi chuyển đến một căn hộ ở thành phố Toyama (thuộc tỉnh Toyama) do công ty chuẩn bị từ tháng 11-2019, Đức và Minh đã xảy ra xích mích.

KNB NewsKitanippon Shimbun cho biết theo các nhà điều tra, có rất nhiều vết máu trên bức tường gần tấm nệm trong phòng (được cho là của Đức), nên nhiều khả năng Đức bị sá.t h.ại ở đây. Các vết má.u đã được tẩy sạch.

Điều tra viên kiểm tra căn phòng nơi nạn nhân và nghi phạm sống cùng nhau ở Akada, thành phố Toyama, vào chiều 6-5. Ảnh: Kitanippon Shimbun

Cảnh sáт Toyama phong tỏa hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân hôm 5-5. Ảnh: TBS News

Theo các nhà điều tra và người quen biết của Đức và Minh, hai người học cùng một trường ngôn ngữ ở Việt Nam, cùng thuộc một công ty với ngành nghề công nhân làm sạch tòa nhà sau khi đến Nhật Bản vào tháng 7-2019.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Đức tử vong vì mất nhiều máu bởi vết thương do vật sắt nhọn ở cổ và bụng. Cảnh sát tỉnh Toyama xác định đây là vụ án giết người và thành lập một đội điều tra. Đài truyền hình Phú Sĩ cho biết thông tin của nghi phạm Minh được chuyển đến văn phòng công tố tỉnh Toyama và sẽ tiếp tục điều tra.

Truyền thông Nhật Bản đưa tin thi thể của anh Nguyễn Văn Đức ở TP.Toyama (tỉnh Toyama, Nhật Bản) được một người quen phát hiện nằm dưới cống thoát nước bên ngoài nơi ở của nạn nhân vào ngày 5-5. Giới chức điều tra cho rằng nạn nhân tử vσng từ khoảng một tháng trước.

Mới đây, một người tự nhận là người quen của nạn nhân cũng đã tiết lộ những thông tin mới về vụ việc, đáng chú ý là hành vi dọa dẫm nhân chứng từ phía gia đình nghi phạm!

“Trong khi gia đình nạn nhân còn chưa kịp nhờ pháp luật can thiệp về việc dẫn độ hung thủ về Việt Nam xét xử, thì gia đình Minh đã có luật sư riêng. Vậy không biết gia đình biết chuyện khi nào? Gia đình biết trước mà che giấu cho con mình, hay thuê luật sư chỉ là phương án phòng hờ?

Và nhân chứng của vụ án này là bạn nữ được kể trên, bây giờ đang bị doạ dẫm từ phía gia đình hung thủ. Có nhiều người tìm đến tận nhà bạn ấy bên Hàn Quốc phá cửa, doạ nạt (có thể là người nhà của Minh ở bên đó).

Bạn này đã nhận rất nhiều tin nhắn từ nhiều tài khoản facebook ảo, biết rõ địa chỉ nhà của mẹ bạn ấy ở Việt Nam, gia đình của bạn ấy cũng đang gặp nguy hiểm.

Đây có phải là hành vi tiếp tay cho việc hại người không! Trong khi con họ đoạt đi mạng sống của người ta, không hề tỏ ra hối lỗi, thì gia đình lại cư xử kiểu côn đồ như vậy.

Vậy mình xin nhờ sức mạnh của cộng đồng mạng hãy chia sẻ rộng rãi thông tin này, chia sẻ vào những group của Hải Phòng, để bảo vệ nhân chứng của vụ án, họ đang phải đối mặt với nguy hiểm. Và tạo lên làn sóng lớn, thúc đẩy vụ án, để mang tên ác nhân về Việt Nam xử cho thoả đáng vì theo mình được biết thì việc đưa hung thủ về Việt Nam không đơn giản và Nhật Bản sẽ không xử nặng những vụ như thế này, quả là oan ức!”.

Theo lời người viết, gia đình nghi phạm đã liên tục dùng những tài khoản Facebook ảo để dọa dẫm nhân chứng.

Mặc dù vậy, nhân chứng vẫn quyết đưa vụ việc ra ánh sáng và sẽ không thỏa hiệp.

Cô gái này cũng không ngần ngại công khai sự việc lên trang Facebook cá nhân.

Hiện người thân của cô ở Việt Nam cũng đang lo lắng cho con gái.

Những tiết łộ từ tài khoản Facebook này vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn từ CĐM. Một số người cũng tỏ ý hoài nghi độ xác thực của chúng.

Tuy nhiên, hiện thông tin này vẫn chưa được khẳng định từ phía cơ quan điều tra. Chúng tôi sẽ cập nhật và cung cấp những tình tiết mới của vụ việc tại đây.

Theo: hanoi24h

Tags:
Nhật Bản sẽ sớm thực hiện chính sách “thoát Trung Quốc'

Nhật Bản sẽ sớm thực hiện chính sách “thoát Trung Quốc"

Thiếu hụt nguồn cung thiết bị y tế buộc Nhật Bản phải suy tính lại về chuỗi cung hàng hóa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất