10 cây để bàn hút sạch bức xạ máy tính, wifi ai cũng nên có ít nhất 1 cây: Kiếm tiền vẫn giữ sức khỏe

Mình là dân văn phòng nên thường xuyên phải làm việc với chiếc máy tính. Kể từ ngày mình ‘cặp kè’ với máy tính ấy, mình cảm thấy làn da xấu hẳn đi ấy. Nhiều hôm làm việc không hề căng thẳng gì nhưng mình vẫn bị đau đầu khủng khiếp.

19:47 09/01/2021

Sau mình tìm hiểu mới biết đó là do tác động từ bức xạ máy tính. Mà bức xạ máy tính thì rất là có hại cho sức khỏe luôn. Nhưng giờ chẳng lẽ nghỉ, mà dù có nghỉ thì mình làm việc khác cũng sẽ phải sử dụng máy tính hoài à. Thế nên thay vì nghỉ mình chọn giải pháp khác là tìm cách làm giảm tác hại của bức xạ máy tính ấy.

Sau một hồi mải mê tìm kiếm thì mình có phát hiện ra cách sử dụng cây cảnh để bàn để tiêu diệt bức xạ từ máy tính. Cái này vừa có tác dụng trang trí bàn làm việc, giúp không gian xinh đẹp hơn. Đồng thời, lại cũng có thể loại bỏ bức xạ từ máy tính, hạn chế tác hại lên sức khỏe và làn da nữa đấy ạ. Các mẹ cũng thử sử dụng xem, mình mới mua về trồng đầy quanh bàn làm việc cả trên văn phòng lẫn ở nhà rồi nè.

Sen đá

Sen đá cũng có khả năng hút bức xạ máy tính rất tốt. Đặt một chậu cây sen đá lên bàn làm việc là bạn có thể hạn chế bớt rất nhiều tác động từ bức xạ này lên cơ thể. Đã thế, sen đá còn nhỏ gọn và rất xinh xắn nên thích hợp với việc sử dụng để trang trí nữa.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Cây xương rồng

Xương rồng là một loại cây rất dễ tìm và khá phổ biến với dân văn phòng. Loại cây này có thể sinh sống ở những nơi có khí hậu khắc nghiệt, không đòi hỏi quá nhiều sự chăm sóc. Chính vì dễ sống vậy lại đẹp mắt nên nó được nhiều người lựa chọn.

Tuy nhiên, ít người biết rằng xương rồng có khả năng hút bức xạ từ máy tính và các thiết bị điện tử cực tốt. Vì vậy, bạn nên đặt một chậu xương rồng nhỏ lên bàn làm việc. Điều này giúp không gian xinh xắn hơn lại còn có lợi cho sức khỏe nữa.

Cây lưỡi hổ. Ảnh: Internet

Lưỡi hổ

Lưỡi hổ không chỉ có khả năng hút các chất độc có sẵn trong không khí mà nó còn là loại cây ‘địch thủ’ số 1 của bức xạ máy tính. Loại cây này có sức sống mãnh liệt, không phải tốn quá nhiều công chăm sóc nên rất thích hợp với dân văn phòng. Hơn nữa, màu xanh nhẹ nhàng của cây lưỡi hổ còn giúp làm mát mắt, xoa dịu dây thần kinh của bạn trong những thời điểm căng thẳng, mệt mỏi.

Nha đam

Nha đam từ lâu đã nổi tiếng với khả năng làm đẹp ‘vô đối’ được các chị em tin tưởng. Tuy nhiên, ít người biết rằng nha đam còn có công dụng tiêu diệt vi khuẩn có hại trong không khí. Nhờ đó giúp dọn dẹp sạch sẽ, thanh lọc không khí. Đặc biệt, khả năng hút bức xạ máy tính cực tốt của nha đam là thứ không thể không nhắc tới. Lá nha đam khi hút chất độc càng nhiều thì sẽ có các đốm màu nâu đỏ. Khi ấy, bạn cần cho cây ra tắm nắng để thải hết độc tố ra rồi lại mang vào nhé.

Cây nha đam. Ảnh: Internet

Cây dây nhện

Cây dây nhện còn được gọi bằng cái tên là cây mẫu tử, cây chiết hạc lan… Loại cây này có khả năng hấp thụ formaldehyde, Co2; phenylethylene và benzen do máy photocopy, máy in thải ra; hấp thu nicotine trong khói thuốc lá... cực tốt. Do đó, nó có thể loại bỏ bức xạ và thanh lọc không khí, trả lại bạn một môi trường trong làn, dễ chịu.

Cây dây nhện. Ảnh: Internet

Cây trầu bà

Trầu bà có thể trồng thủy sinh hoặc trồng đất đều được. Đây là loại cây có thể hấp thụ mạnh các loai khí độc hại và tia sóng, bức xạ từ máy tính. Loại cây này lại dễ sinh trưởng, không quá rườm rà nên thích hợp đặt trên bàn làm việc. Không chỉ có lợi cho sức khỏe mà nó còn giúp không gian làm việc của bạn trở nên xinh đẹp, nhẹ nhàng và đặc biệt có lợi cho mắt cũng như não bộ.

Cây trầu bà. Ảnh: Internet

Cây lan quân tử

Lan quân tử còn được gọi là Lan Huệ Cam, Lan Huệ Đỏ, Đại Quân Tử. Loại cây này không chỉ có sức sống mãnh liệt, dễ trồng mà còn có khả năng hấp thụ không khí ô nhiễm và giải phóng ra 80ml oxy qua đêm. Nó có thể quang hợp ở môi trường ánh sáng yếu, hấp thụ khói và nhiều chất ô nhiễm khác. Đặc biệt là khả năng hút bức xạ máy tính 'thần sầu' nên rất thích hợp với những người thường xuyên phải tiếp xúc với máy tính.

Cây lan quân tử. Ảnh: Internet

Cây cỏ lan chi

Cây cỏ lan chi có vẻ ngoài khá giống với cây dây nhện nên rất dễ bị nhầm lẫn. Loại cây này có khả năng hấp thụ formaldehyde và stryene. Đây là hai chất có thể gây ung thư. Bên cạnh đó, nó cũng có thể benzen và nicotine - hai chất độc hại có trong máy in và thuốc lá. Loại cây này có đặc tính ưa bóng râm, không thích nắng trực tiếp nên thích hợp với dân văn phòng. Nó còn được gọi bằng cái tên 'cây máy tính cho văn phòng' nữa.

Cỏ lan chi có bề ngoài hơi giống cây dây nhện. Ảnh: Internet

Cây thường xuân

Không chỉ mang ý nghĩa về mặt phong thủy mà cây thường xuân còn có khả năng hấp thụ bức xạ, phân hủy benzen cực tốt. Loại cây này có thể hút tới 90% lượng benzen trong phòng trong vòng 24 giờ. Cây thường xuân rất phù hợp cho những ai ngồi gần máy in và phải thường xuyên làm việc với máy tính.

Cây thường xuân. Ảnh: Internet

Hoa thủy tiên

Hoa thủy tiên cũng thích hợp với những người làm công việc văn phòng. Nó không chỉ đẹp, có tác dụng trang trí mà còn có khả năng hút bức xạ từ máy tính cực tốt. Do đó, bạn nên đặt 1 bình thủy tiên trên bàn làm việc nhé.

Hoa thủy tiên. Ảnh: Internet

Cây ngũ gia bì

Ngũ gia bì giống rễ sâm nên còn được gọi là sâm non. Cây ngũ gia bì có khả năng chịu lạnh tốt, dễ trồng. Loại cây này có khả năng hấp thụ toluene, formaldehyde và benzen trong không khí. Đây là những khí độc cực hại sức khỏe. Ngoài ra, loại cây này còn có công dụng đuổi muỗi, côn trùng và hấp thụ bức xạ máy tính.

Cây ngũ gia bì. Ảnh: Internet

Nguồn: Tổng hợp

Tags:
Cɦỉ cầп ɫɦɑ̉ ɱộɫ ɦạɫ cơɱ пցᴜội ʋào, ɓiếɫ пցɑy пước ɱắɱ ᵭɑпց ɗùпց Ɩà ɫɦậɫ ɦɑy ցiả

Cɦỉ cầп ɫɦɑ̉ ɱộɫ ɦạɫ cơɱ пցᴜội ʋào, ɓiếɫ пցɑy пước ɱắɱ ᵭɑпց ɗùпց Ɩà ɫɦậɫ ɦɑy ցiả

Sử ɗụпց пước ɱắɱ ցiả sẽ cɦứɑ пɦiềᴜ пցᴜy cơ ɫiềɱ ẩп ɫới sức ƙɦỏe coп пցười. Dưới ᵭây Ɩà ɱộɫ số ɱẹo ɦữᴜ ícɦ ᵭể ρɦâп ɓiệɫ, cɦị eɱ пội ɫɾợ cầп пắɱ ɾõ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất