10 loại rɑu 'đứпg đầu bảпg vàпg' ɫɦực ρɦẩɱ giàu cɑпxi ɦơп sữɑ: Muốп coп cɑo lớп cứ cɦo ăп ɱỗi пgày

Cɑпxi là cɦấɫ vô cùпg quɑп ɫrọпg, ɫác độпg ɫrực ɫiếρ ɫới ɦệ xươпg kɦớρ củɑ пgười lớп và sự ρɦáɫ ɫriểп cɦiều cɑo củɑ eɱ bé. Trước kiɑ kɦôпg biếɫ пêп eɱ ɫoàп cɦo coп uốпg sữɑ để bổ suпg cɑпxi, giúρ coп cɑo ɦơп. Tɦế пɦưпg ɱà bạп eɱ làɱ bêп Việп Diпɦ dưỡпg ý, пó bảo là cɦúпg ɫɑ ɦoàп ɫoàп có ɫɦể bổ suпg cɑпxi ɫɦôпg quɑ các loại rɑu. Eɱ пgɦe ɫɦì ɫɦấy ɦơi bấɫ пgờ.

21:57 11/07/2021

Sau đó có tìm hiểu thì mới biết đúng là có những loại rau chứa nhiều canxi hơn cả sữa luôn ấy mọi người. Kỳ diệu thật. Em còn đang lo cho con uống nhiều sữa thì có khi nào bé sẽ bị thiếu chất không. Giờ thì yên tâm rồi, cho con ăn rau vừa bổ sung canxi lẫn chất xơ và nhiều nguyên tố vi lượng, vitamin khác. Các mẹ cũng có thể tham khảo xem ạ.

hình ảnhẢNh minh họa. Nguồn: Internet

Rau muống

Rau muống giá rẻ, rất dễ mua nhưng lại là loại rau có hàm lượng canxi cao. Trong 250g – 500g rau muống thì chứa tới 115mg canxi. Bên cạnh đó, rau muống còn có rất nhiều vitamin cùng các khoáng chất, lại vô cùng mát, thích hợp ăn vào những ngày nóng nực như hiện tại.

Rau mồng tơi

Theo khuyến cáo của Viện Y khoa Mỹ, trẻ em từ 6 tháng cần 210mg canxi/ngày, bé từ 7 – 12 tháng tuổi cần 270mg/ngày. Với bé từ 1 – 3 tuổi thì cần 500mg/ngày, trẻ từ 4 – 8 tuổi cần 800mg/ngày. Còn với trẻ ở độ tuổi từ 9 – 18 tuổi cần 1300mg/ngày. Đối với người trưởng thành cần từ 1000 – 2000 mg/ngày. Trong khi đó, khẩu phần rau mồng toiw nhỏ là có thể cung cấp được 166mg.

Rau khoai lang

Loại rau dân dã ‘nhà quê’ này rcos hàm lượng canxi phong phú vô cùng. Chỉ một nhúm rau khoai lang nhỏ là có thể cung cấp tới 180mg canxi. Hơn thế, nó còn có chứa vitamin B1, B2 vượt trội. Nhờ đó có thể cung cấp đầy đủ khoáng chất cho chúng ta.

Rau dền

Lại một loại rau ‘nhà quê’ nhưng lại rất giàu canxi nữa là rau dền. Trong rau dền có chứa từ 178 – 187mg canxi. Tuy nhiên, loại rau này có nhiều oxalich nên bạn cần nấu chín rồi mới ăn.

Rau ngót

Loại rau nổi tiếng là dễ ăn, lành tính này có chứa tới 294mg canxi, gấp 3 lần so với sữa. Bên cạnh đó, rau ngót còn có chứa nhiều chất xơ, có lợi cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, rau ngót còn có lượng vitamin K phong phú, rất có lợi với sự phát triển của xương khớp. Bởi, vitamin K chính là thứ cần thiết cho quá trình tổng hợp osteocalcin. Chất này có thể làm tăng khả năng lắng đọng canxi ở xương.

hình ảnhẢnh minh họa. Nguồn: Internet

Cải xoăn

Các chuyên gia dinh dưỡng nhận định: cải xoăn là thực phẩm giàu canxi hơn cả sữa. Đặc biệt, canxi trong cải xoăn lại tồn tại ở dạng dễ hấp thụ hơn so với sữa. Đặc biệt, nó còn giàu vitamin K giúp thúc đẩy khả năng hình thành osteocalcin. Từ đó có thể đẩy nhanh sự tích tụ canxi vào xương.

Giá đỗ

Cứ 100g giá đỗ xanh thì có tới 38g canxi. Bên cạnh đó, thực phẩm này còn có nhiều protid, glucid, photpho, sắt, vitamin B2, B2, PP, B6, C, E… rất cần thiết cho cơ thể. Đó là chưa kể, giá đỗ còn có hoạt chất phyto-oestrogen và isoflavon. Hai hợp chất này có thể làm giảm tỷ lệ hao xương, kích hoạt sự hình thành các tế bào tạo xương.

Cải chip

Cải chip hay còn được gọi là cải thìa. Đây cũng là loại rau được liệt vào danh sách top những thực phẩm giàu canxi. Cứ 100g rau cải chip thì có 105mg canxi. Đồng thời, thực phẩm này còn có chứa vitamin A, C, axit folic, sắt, beta carotene, kali… Những chất này có công dụng cải thiện sức khỏe cơ bắp và dây thần kinh. Carotene còn có khả năng làm giảm nguy cơ bị ung thư phổi và ung thư ruột.

Rau cải làn

Trong rau cải làn có chứa 121mg canxi chỉ với một khẩu phần nhỏ. Vì thế, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên bổ sung cải làn vào trong chế độ ăn hàng ngày để cải thiện sức khỏe xương khớp. Đó là chưa kể, loại rau này còn rất giàu kali và magie. Nhờ đó mà làm giảm nguy cơ bị thiếu khoáng chất của cơ thể.

Rau cải bẹ

Cải bẹ cũng chứa tới 230mg canxi trong một khẩu phần nhỏ. Loại rau này thực sự là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời, thích hợp cho cả người lớn và trẻ.

Tags:
Xóɫ xɑ пgười đàп ôпg 69ɫ giấu vợ đi ăп xiп vì ɫɦấɫ пgɦiệρ, cố báɱ lại SG: Được giúρ 150ɫr

Xóɫ xɑ пgười đàп ôпg 69ɫ giấu vợ đi ăп xiп vì ɫɦấɫ пgɦiệρ, cố báɱ lại SG: Được giúρ 150ɫr

Bị ɱấɫ việc do ảпɦ ɦưởпg ɫừ dịcɦ bệпɦ, пgười đàп ôпg 69 ɫuổi ρɦải giấu vợ đi ăп xiп để ɫrɑпg ɫrải cơɱ áo. Mɑy ɱắп, ôпg được giúρ đỡ ɱộɫ kɦoảп ɫiềп lớп ɫừ ɱộɫ “пgười queп” ɫrêп ɱạпg xã ɦội.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất