10 Sự Thật “điên rồ” Của Nhật Bản Không Phải Ai Cũng Biết: FA Sẽ Thích Nhất Số 2

Mỗi quốc gia đều có những phong tục, tập quán khác nhau, sở hữu những đặc điểm ” kỳ lạ” hay thật” ngớ ngẩn” của riêng mình nhưng chắc chắn chẳng có nước nào có thể sánh với những đặc điểm độc đáo của đất nước mặt trời mọc Nhật Bản.

11:00 12/11/2020

1. Khi ở Việt Nam mà ăn thức ăn “xì xụp” thì bạn chắc chắn bị ᵭáпɦ giá là мấᴛ lịch sự tuy nhiên ở Nhật đây được coi là lời khen đối với Bếp trưởng.

Loạt sự thật quái gở về Nhật Bản mà không phải ai cũng biết - Ảnh 5.

Kiểu ăn của người Nhật

Người Nhật khi ăn mì thường phát ra âm thanh “soạt” nhưng có một loại mì “nhất định” khi ăn phải phát ra âm thanh đó là mì soba. Soba loại mì có màu nâu sẫm, được làm bằng kiều mạch và bột mì. Sợi mì soba rất dài và dai. Có 2 loại soba là soba lạnh và soba nóng.

Có thể đối với nhiều quốc gia trên thế giới, việc phát ra âm thanh khi ăn là điều khiếm nhã. Nhưng vì sao, người Nhật nổi tiếng là tao nhã lại có kiểu ăn mì “xì xụp”, “sột soạt” kiểu này? Người ta cho rằng, ăn mì như thế mới là đúng cách. Khi ăn mì soba mà không tạo ra âm thanh, không hút hết mì vào miệng một lần thì mới là… khiếm nhã. Hơn nữa, cách ăn này khiến thực khách cảm nhận hết hương vị thơm ngon đặc trưng của mì soba. Theo cách ăn của người Nhật thì khi ăn mì các loại phải hút mới thấy được cái ngon và sành điệu của cách ăn mì!

Một lý do khác là: ngày xưa mì và các loại thức ăn có sợi thường là cao cấp và chỉ được thưởng thức khi có những dịp lễ lộc, đặc biệt với khí hậu khắc nghiệt như Nhật thì cơ hội được ăn các loại mì của người dân lại càng hiếm, vì thế khi ăn các loại có sợi người ta thưởng thức đến mức cao nhất có thể, cho các giác quan đều cảm nhận được. Mắt thì được xem, miệng được ăn, mũi được ngửi nhưng tai phải cho nghe thì các giác quan mới cộng hưởng hết. Vì lý do này khi ăn mì người ta phải húp cho thành tiếng để cho tai nghe. Một thuyết khác đó là “cắn mì” tiếng Nhật đọc là 断面 “danmen” gần âm với 断命 “danmei” đoản mệnh nên người Nhật ít khi “cắn mì” mà thường hút hết vào miệng.

2.”Cafe ôm ấp”- Bạn đã bao giờ nghe nói đến chưa? Tất nhiên là chưa rồi, bởi chỉ có N.h.ậ.t. .B.ả.n. mới có các cửa hàng này, đây là nơi lí tưởng cho cánh mày râu khi được ngủ cạnh các cô nàng xinh đẹp( khách nữ thì là các anh chàng ngon nghẻ nhé), chú ý là chỉ được ngủ chứ không được ấy ấy đâu nhé.

Loạt sự thật quái gở về Nhật Bản mà không phải ai cũng biết - Ảnh 1.

Những hình ảnh của loại dịch vụ này

Đôi khi, sau một ngày học tập và làm việc mệt mỏi còn gì tuyệt vời hơn khi được nằm ngủ trong vòng tay người yêu. Nhưng còn người độc thân thì sao? Đừng lo đã có dịch vụ thuê người ngủ chung hiện đang được đông đảo các bạn trẻ quan tâm

Thuê người ngủ chung, làm hộ bài tập về nhà… và loạt dịch vụ độc nhất vô nhị ở Nhật Bản - JAPO - Cổng thông tin Nhật Bản

Giá không hề rẻ

Kafe Soineya Jepang - Jangan Salah Masuk ke Sini! Ada Paha yang Disewakan Dalam Bilik - Tribun Travel

Nhưng cũng sướng

Mỗi dịch vụ thường tốn khoảng 1.000 – 2.000 yên (khoảng 200.000 – 400.000 VNĐ). Dịch vụ ngủ cùng cũng có phiên bản dành cho chị em phụ nữ cô đơn với tên gọi Soine-ya, nghĩa là thuê các chàng trai ngủ chung. Mặc dù giá cả không hề rẻ nhưng các quý cô vẫn sẵn sàng chi một khoản tiền để dành lại những phút giây thật thư giãn

Kafe Di Jepang Ini Sediakan Wanita Untuk Teman Tidur | Berita Unik Aneh dan Seru

Có ai đó ngủ cùng

3. Có thể bạn chưa biết Karaoke là từ xuất phát từ đất nước này và nó có nghĩa lạ hoắc “ban nhạc trống trơn”

Loạt sự thật quái gở về Nhật Bản mà không phải ai cũng biết - Ảnh 2.

4. “Basashi” hay “ᴛɦịᴛ ngựa sống” là một món ăn phổ biến ở Nhật Bản

Loạt sự thật quái gở về Nhật Bản mà không phải ai cũng biết - Ảnh 7.

5. ”Ganguro” hay có nghĩa là “mặt đen” được coi là xu hướng độc đáo rất phổ biến tại đây, tuy nhiên đừng nghĩ nó có nghĩa ҳúc pɦḁм, kỳ ᴛɦị gì cả. Đây được coi như xu hướng các cô gái trẻ muốn thể hiện rằng không phải cứ vẻ đẹp truyền thống da trắng là sẽ đẹp hơn da đen

Loạt sự thật quái gở về Nhật Bản mà không phải ai cũng biết - Ảnh 3.

6. Nhân viên Nhật Bản làm việc trong môi trường cực kỳ căng thẳng ( có thể lên tới 19 tiếng liên tục) vì vậy họ được khích lệ chợp mắt trong lúc làm việc, hành đông mang tên “inemuri”

Loạt sự thật quái gở về Nhật Bản mà không phải ai cũng biết - Ảnh 8.

7. Chẳng ai là thích răng khấp khểnh cả, tuy nhiên ở Nhật đây là xu hướng được yêu thích bởi nhìn như vậy được coi là dễ ᴛʜươпg, xu hướng này là “yaeba”

Loạt sự thật quái gở về Nhật Bản mà không phải ai cũng biết - Ảnh 4.

8. Nhật Bản giữ kỷ lục thế giới về chiếc cầu thang cuốn ngắn nhất thế giới, nó có vỏn vẹn 5 bậc. Thật khó hiểu đúng không nào.

Loạt sự thật quái gở về Nhật Bản mà không phải ai cũng biết - Ảnh 10.

9. Cʜọc vào “ʜậυ мôп” là trò chơi chắc đã quá quen ở Việt Nam và được coi là nghịch dại nhưng ở Nhật lại là trò đùa vô cùng được ưa thích, chỉ cần chắp tay lại thành khẩu súпg rồi cʜọc thẳng vào cửa sau và hét lên “KANCHO!” là bạn đã được yêu thích rồi đấy

Loạt sự thật quái gở về Nhật Bản mà không phải ai cũng biết - Ảnh 9.

10. Lễ hội kʜỏa ᴛʜâп lớn Nhật Bản mang tên Hadaka Matsuri. Đây là cuộc thi mọi người đóng khố rồi tham gia cùng nhau, người về nhất sẽ có được một năm hạnh phúc

Loạt sự thật quái gở về Nhật Bản mà không phải ai cũng biết - Ảnh 6.

Cuộc thi “đóng khố”

Theo: khabarpost365.com

Tags:
Kɦi về già, dựa vào ai cũɴg kɦôɴg bằпg dựa vào cɦíɴɦ мìпɦ, ɦãy quảп lý tốt 5 điều để làм cɦủ cuộc sốɴg của bạп

Kɦi về già, dựa vào ai cũɴg kɦôɴg bằпg dựa vào cɦíɴɦ мìпɦ, ɦãy quảп lý tốt 5 điều để làм cɦủ cuộc sốɴg của bạп

Sau 60 tuổi, tɦườпg tɦì cɦúпg ta đã đếп lúc aп пɦàп, và cɦíпɦ tɦức bước vào cuộc sốпg của пgười già. Cɦúпg ta đã мấᴛ cả tuổi trẻ để ρɦấп đấu rồi, vì tɦế lúc пày, пêп пgɦĩ đếп việc làм tɦế пào để vui vẻ ɦưởпg tɦụ cuộc sốпg.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất