10 ɫɦực ρɦẩɱ ɫăпg cườпg ɦệ ɱiễп dịcɦ ɫốɫ пɦấɫ: Virus kɦó vào пgười, cảɱ cúɱ, cảɱ lạпɦ cũпg kɦỏi

Cuộc cɦiếп cɦốпg пCoV vẫп cɦưɑ có ɦồi kếɫ kɦi “đại dịcɦ” ɫiếρ ɫục ɫốc độ lây lɑп пɦɑпɦ cɦưɑ ɫừпg có ɫại пɦiều quốc giɑ cũпg пɦư Việɫ Nɑɱ.

20:35 05/06/2021

Cũng vì bệnh này hiện chưa có thuốc đặc trị, nên việc phòng ngừa bằng cách thực hiện khuyến cao 5k, đồng thời nâng cao sức đề kháng cho cơ thể thông qua cách sử dụng thực phẩm tăng cường sức đề kháng cơ thể được xem là “vũ khí” hữu hiệu nhất giúp bảo vệ bản thân giữa tâm dịch các mẹ ạ.

Chỗ mình ở nhiều mẹ cũng rất quan tâm đến điều này đấy, như ngay bên cạnh nhà mình, thỉnh thoảng thấy chị hàng xóm thét con bắt ăn hộp sữa chua bằng được. Con thì chối đây đẩy, khóc ầm ĩ mà chị cũng không chịu bỏ cuộc.

Mình thấy tội cho thằng bé quá nhưng ngại không nói gì, đến tận hôm qua mình gặp chị lúc đi chung thang máy, mới góp ý là "bé không thích sữa chua thì thôi chị đừng ép con mà tội nghiệp".

Nhưng chị bảo do con chị lười ăn nên ngoài xúc xích và đồ chiên rán ra thì cái gì cũng từ chối hết. Giờ đang mùa dịch bệnh, chị phải tìm hiểu mãi mới biết được mấy món tăng cường miễn dịch cho con.

Cũng vì thấy sữa chua cũng nằm trong số đó, lại phù hợp với trẻ nhỏ nên chị mới phải ép con ăn đấy ạ.

hình ảnhẢnh minh họa/Nguồn: Internet

Sau đó mình lên mạng tìm hiểu xem sao, thì cũng đọc được 1 bài báo nói như vậy. Nghĩa là để tăng cường miễn dịch và giúp cơ thể khỏe mạnh trong mùa Covid như thế này, các mẹ có thể bổ sung cho gia đình mình 10 loại thực phẩm như mình liệt kê dưới đây nha!

Loại đầu tiên: Sữa chua

Bên cạnh công dụng được biết đến nhiều nhất là tốt cho tiêu hóa, sữa chua còn là thực phẩm tốt giúp xây dựng một hệ miễn dịch mạnh mẽ, ngăn ngừa cảm lạnh và bệnh tật cho cơ thể.

Loại thứ 2: Tỏi

Tỏi là gia vị tốt để tăng cường miễn dịch, phòng cảm cúm. Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy, thực phẩm này có tính kháng khuẩn và tính kháng virus. Đồng thời, tỏi còn giúp kích thích việc sản xuất các tế bào bạch cầu trong cơ thể con người và hoạt động như một chất chống oxy hóa.

Loại 3: Bưởi

Hàm lượng vitamin C cao trong bưởi chính là thành phần giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, chống lại cảm lạnh thông thường và các bệnh tật khác. Ngoài ra hàm lượng lớn các bioflavonoids trong bưởi chính là một loại dinh dưỡng thực vật cần thiết cho cơ thể bạn.

Loại 4: Hạt khô

Ngoài hàm lượng protein cao, hạt khô cũng tràn đầy chất béo lành mạnh mang tính sống còn với một chế độ ăn uống tốt.

Trong hạt khô còn rất giàu omega 3, vitamin E, axit béo và chất chống oxy hóa phong phú - thành phần phổ biến trong các loại thực phẩm giúp bảo vệ tốt cho hệ thống miễn dịch.

Loại thứ 5 là trứng

Không chỉ chứa hàm lượng protein cực kỳ cao, trứng còn là thực phẩm chứa nhiều kẽm, selen và các khoáng chất rất quan trọng, chúng đều có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch và sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên các chuyên gia khuyên chỉ nên tiêu thụ ở mức vừa phải, vì trong lòng đỏ trứng có lượng cholesterol rất cao.

Loại 6: Hàu

Không chỉ nổi tiếng tốt cho sinh lí, hàu còn là thực phẩm đã được chứng minh có khả năng giúp tăng cường hệ miễn dịch nhờ có nguồn khoáng chất dồi dào, đặc biệt là kẽm – một vi chất tuyệt vời để tăng cường hệ miễn dịch.

Đặc biệt, kẽm chứa một số thành phần kháng virus, rất cần thiết khi cơ thể cố gắng để chống lại bệnh tật xâm nhập. Chất này cũng có thể giúp làm giảm bớt bất kỳ mức độ nghiêm trọng của vết thương và đông máu.

hình ảnhẢnh minh họa/Nguồn: Internet

Loại 7: Súp lơ

Trong súp lơ (bông cải xanh) rất giàu vitamin và chất chống oxy hóa, giúp cải thiện sức khỏe tổng thể cho bạn. Ngoài ra, trong súp lơ còn chứa hàm lượng cao vi chất Choline, chất này có khả năng giúp giữ cho các tế bào của bạn hoạt động đúng chức năng, đồng thời còn hỗ trợ sức khỏe đường tiêu hóa và tống các vi khuẩn ra khỏi cơ thể của bạn.

Không chỉ vậy, một loại vitamin chống oxy hóa mạnh mẽ có tên là Glutathione được tìm thấy trong bông cải trắng, rất tốt cho việc đẩy lùi bệnh tật.

Loại 8: Nấm

Không chỉ giàu vi chất Selenium và chất chống oxy hóa, nấm còn là thực phẩm chứa rất nhiều vitamin B và niacin, những chất này có khả năng hỗ trợ hệ thống miễn dịch trong cơ thể được an toàn.

Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy, nếu ăn nhiều nấm sẽ giúp cơ thể xây dựng được hệ thống miễn dịch hoàn hảo để kháng virus và kháng khuẩn.

Loại 9: Quả mọng

Chất chống oxy hóa cao có trong quả mọng có khả năng trợ giúp hữu hiệu cho hệ thống miễn dịch, giúp đẩy lùi virus và vi khuẩn gây bệnh.

Cuối cùng là các loại rau có màu sắc tươi sáng

Trong các loại rau củ có màu xanh, đỏ, vàng và cam đều chứa nhiều cartenoids. Đây là chất chống oxy hóa quan trọng nhất có thể hỗ trợ cho hệ thống miễn dịch cơ thể.

Tags:
Nɦói lòпg cảпɦ cɦàпg siпɦ viêп пgɦèo cầu xiп sự sốпg cɦo пgười ɱẹ ɫảo ɫầп: Nuốɫ пước ɱắɫ пɦìп ɱẹ rêп rỉ với пɦữпg cơп đɑu ɦàпɦ ɦạ.

Nɦói lòпg cảпɦ cɦàпg siпɦ viêп пgɦèo cầu xiп sự sốпg cɦo пgười ɱẹ ɫảo ɫầп: Nuốɫ пước ɱắɫ пɦìп ɱẹ rêп rỉ với пɦữпg cơп đɑu ɦàпɦ ɦạ.

Siпɦ rɑ kɦôпg biếɫ ɱặɫ cɦɑ, lớп lêп bằпg пɦữпg bữɑ rɑu cɦáo củɑ пgười ɱẹ kɦuyếɫ ɫậɫ, ước ɱơ kɦi rɑ ɫrườпg có ɫiềп ɫɦì sẽ đưɑ ɱẹ đi ăп bữɑ ăп пgoп, пɦưпg пgười ɱẹ giờ ɱoпg ɱɑпɦ пɦư пgọп đèп ɫrước gió.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất