11 cácɦ cɦữɑ cảɱ lạпɦ ɦiệu quả rấɫ đáпg ɦọc ɦỏi ở các пước ɫrêп ɫɦế giới: Dùпg ốc sêп, ɱậп ɱuối

Hồi xưɑ còп пɦỏ ɱỗi kɦi bị cảɱ lạпɦ ɱẹ lại đi kiếɱ ɱấy loại lá về đuп пước để xôпg. Giờ sốпg ở ɫɦàпɦ ρɦố ɫɦì cɦỉ dùпg ɫɦuốc ɫɦôi các ɱẹ ạ.

21:44 24/06/2021

Nhưng có lần ông xã mình bị cảm lạnh, thấy mẹ chồng lấy đồng xu để trị bệnh mình đã “mắt chữ A, mồm chữ O” rồi. Thế mà hôm nay mình vô cùng ngạc nhiên khi vô tình thấy trên 1 tờ báo chia sẻ về các cách chữa cảm lạnh ở nhiều nước trên thế giới các mẹ ạ.

Hóa ra, cùng một căn bệnh cảm lạnh, nhưng ở mỗi một quốc gia lại có cách chữa khác nhau, các mẹ vào tìm hiểu xem họ chữa căn bệnh này thế nào nha!

hình ảnhẢnh minh họa/Nguồn: Internet

Người Đức chữa cảm lạnh bằng siro ốc sên

Người Đức thường dùng ốc sên để chữa long đờm và làm dịu cổ họng khi cảm lạnh, đồng thời giúp làm đẹp, dưỡng da. Chính vì vậy khi tới Đức bạn có thể mua được loại siro ốc sên chuẩn mà không cần phải kê đơn.

Người Iran chữa cảm lạnh bằng củ cải nghiền

Trong củ cải không chỉ chứa nhiều vitamin C và canxi, nó còn được coi là thực phẩm có công dụng lọc máu hiệu quả. Một đĩa củ cải nghiền hoặc hấp được người Iran sử dụng để làm loãng và loại bỏ các chất nhầy có trong cổ họng hoặc gây nghẹt mũi

Người Nhật Bản chữa cảm lạnh bằng mận muối

Mận muối là một trong những phương thuốc dân gian dùng để trị bệnh cảm lạnh được ưa chuộng nhất ở Nhật. Điều này có được là nhờ trong mận chứa nhiều axit citric và có khả năng kháng khuẩn.

Bạn có thể sử dụng riêng hoặc ngâm mận với trà nóng, gừng, chanh để tăng công dụng chữa bệnh.

Người Hong Kong (Trung Quốc) chữa cảm lạnh bằng súp thằn lằn

Món súp được chế biến từ thằn lằn khô, khoai mỡ và cây chà là, hầm kĩ nhiều giờ là phương pháp chữa cảm lạnh phổ biến của người Hong Kong (Trung Quốc). Điều này là do họ tin rằng súp thằn lằn giúp bổ sung chất lỏng bị mất trong cơ thể và làm sạch xoang khi bạn nhiễm cảm lạnh.

Một cách nấu dân gian khác là nấu thịt thằn lằn với rượu gạo, đây là món ăn có thể làm giảm sự mệt mỏi của cơ thể khi bị lạnh.

Người Nga chữa cảm lạnh bằng Gogol mogol

Đây là món đồ uống được kết hợp từ lòng đỏ trứng, sữa, mật ong và vani. Chúng được xem là phương thức trị cảm cúm được người Nga và một số quốc gia Đông Âu áp dụng.

Mặc dù đến nay vẫn chưa có nhiều nghiêu cứu khoa học đánh giá hiệu quả của món Gogol mogul, tuy nhiên không ít người cho rằng trứng và mật ong có khả năng giúp làm giảm đau họng, đánh bại bệnh cúm dễ dàng.

Người Ấn Độ chữa cảm lạnh bằng sữa nghệ

Bình thường nhiều người có thói quen uống sữa ấm khi bị cảm lạnh, nhưng ở Ấn Độ, người ta còn cho thêm nghệ vào cốc sữa để điều trị sổ mũi kéo dài. Lý do bởi trong nghệ có chứa nhiều chất chống oxy hóa, có công dụng hiệu quả như gừng, mật ong hay hạt tiêu đen.

Người phần Lan chữa cảm lạnh bằng nước ép nho đen

Không chỉ chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa, nước ép nho đen còn được người Phần Lan xem là thức uống giải khát phổ biến, lại vừa có công dụng chữa cảm lạnh.

hình ảnhẢnh minh họa/Nguồn: Internet

Người Thái Lan chữa cảm lạnh bằng súp tôm Yum Goong

Súp tôm Yum Goong nổi tiếng chua và nóng được chế biến từ các nguyên liệu như tôm, giềng mẻ, sả, ớt, gừng, rau mùi và lá chanh. Đây là phương thuốc được người Thái Lan dùng để chữa cảm lạnh, bởi vì họ cho rằng thức ăn cay có tác dụng thông xoang, dù chỉ là tạm thời.

Người Hàn Quốc chữa cảm lạnh bằng kim chi

Kim chi là món ăn nổi tiếng ở Hàn Quốc với sự kết hợp của các loại rau muối lên men như cải thảo, củ cải, dưa chuột và bột ớt đỏ. Ngoài ra, người dân nước này còn coi kim chi là một phương thức điều trị mỗi khi bị cảm lạnh.

Người Tây Ban Nha chữa cảm lạnh bằng tỏi

Ở Tây Ban Nha phương thức chữa cảm cúm phổ biến nhất là dùng trà tỏi pha với 1 thìa cà phê mật ong. Điều này có được là nhờ chiết xuất cay nồng của tỏi giúp ức chế cơn ho và hoạt động như thuốc thông mũi.

Người châu Âu chữa cảm lạnh bằng nước ép hành tây

Một phương thức chữa cảm lạnh phổ biến ở châu Âu, Israel và Mỹ là sử dụng nước ép hành tây. Cách làm đơn giản là dùng 1 củ hành tây xắt nhỏ hoặc thái lát trộn với mật ong hoặc đường rồi xay ép thành nước.

Điều này là vì nước ép hành tây rất giàu vitamin B, C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, đồng thời có khả năng làm giảm triệu chứng ù tai.

Tags:
3 ɫiêu cɦí quɑп ɫrọпg để cɦọп keɱ dưỡпg ẩɱ giúρ dɑ sáпg và kɦỏe ɱạпɦ quɑпɦ пăɱ

3 ɫiêu cɦí quɑп ɫrọпg để cɦọп keɱ dưỡпg ẩɱ giúρ dɑ sáпg và kɦỏe ɱạпɦ quɑпɦ пăɱ

Kɦôпg ρɦải keɱ dưỡпg ẩɱ đắɫ ɫiềп là ɫốɫ ɱà cầп ρɦù ɦợρ với ɫíпɦ cɦấɫ dɑ, kɦí ɦậu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất