12 loại ɫrái cây пgoп пgọɫ dễ bị ɫẩɱ ɦóɑ cɦấɫ, ρɦải suy пgɦĩ ɫrước kɦi ɱuɑ kẻo ăп vào ɦại ɫɦâп

Nɦữпg loại ɫrái cây пày cɦứɑ пɦiều dưỡпg cɦấɫ ɫốɫ cɦo sức kɦỏe. Tuy пɦiêп, пɦiều пgười ɫrồпg ɦoặc пgười báп đã ρɦuп пɦữпg ɦóɑ cɦấɫ độc ɦại để ɫráпɦ sâu bệпɦ ɦoặc kéo dài ɫɦời giɑп bảo quảп củɑ các loại quả пày.

22:09 22/04/2021

Quả xoài

Xoài là loại quả khó bảo quản. Xoài chín dễ bị dập nát vì vậy để tiên quá trình thu hái và vận chuyển, người ta thường thu hoạch khi xoài còn xanh. Sau đó, xoài xanh sẽ được dùng hóa chất kích chín để trông ngon hơn và không bị dập nát.

Nếu thấy vỏ xoài còn xanh hoặc có màu xanh vàng nhạt nhưng bên trong đã chín vàng thì đó có thể là quả xoài đã được tẩm hóa chất. Loại xoài này khi ăn thường có vị nhạt, không có mùi thơm đặc trưng của xoài chín tự nhiên.

Quả đào

Loại đào quả to (hay gọi là đào tiên) thường có bề ngoài rất bắt mắt. Tuy nhiên, đào rất dễ bị dập nát và mất nước trong quá trình vận chuyển. Vì vậy, người bán có thể ngâm đào với axit citric công nghiệp để giữ cho quả được cứng, giòn, không bị dập nát. Ăn phải loại đào này, bạn có nguy cơ bị dị ứng, ngộ độc, tổn hại thần kinh.

Quả lê

Lê là loại quả dễ bị dập nát và nhanh hỏng nên thường được các thương lái ngâm qua hóa chất trước khi đem bán ra thị trường. Loại lê này có thể để vài tháng mà không bị thối hỏng.

Khi ăn lê, nếu thấy có mùi lạ, hương vị không tự nhiên, bạn nên bỏ chúng đi ngay lập tức. Đặc biệt, những quả lê bên ngoài trông tươi ngon nhưng bên trong bị thối hỏng thì chắc chắn đã được ngâm qua hóa chất bảo quản.

12-loai-trai-cay-tam-hoa-chat-doc-haiDưa hấu

Người dân thường phun nhiều loại thuốc bảo vệ thực vật để quả dưa hấu không bị sâu bệnh phá hoại. Nếu thấy quả dưa có ruột trắng nhờ, xuất hiện mùi lạ, ở giữa bị ủng, lớp sọc xanh bên ngoài mờ và không đều thì hãy cẩn trọng vì đó có thể là dưa chứa nhiều hóa chất.

Quả mít

Để mít chín nhanh, múi đẹp người bán có thể tiêm các loại thuốc kích thích. Sau khi tiêm thuốc chưa đầy 12 giờ, một quả mít xanh có thể chuyển sang trạng thái chín và được đem bán.

Đu đủ

Đu đủ cũng là loại quả hay được kích chín bằng thuốc. Người ta chỉ cần nhỏ vài giọt dung dịch vào cuống của quả đu đủ xanh. Chỉ sau ít giờ, đu đủ sẽ chín vàng ruộm, nhìn đẹp mắt và được đem đi bán.

12-loai-trai-cay-tam-hoa-chat-doc-hai-02Chuối

Chuối thường được các thương lái thu mua cả buồng tại vườn rồi đem về vào nhúng qua nước có pha hóa chất hoặc dùng thuốc pha loãng phun trực tiếp lên từng nải chuối rồi phủ bạt. Chỉ sau 12 giờ, chuối sẽ chín vàng đẹp và vẫn giữ được độ cứng, không lo bị dập nát trong quá trình vận chuyển.

Hồng xiêm

Để hồng xiêm trông bắt mắt hơn, người bán thường ngâm quả trong dung dịch nước có pha bột sắt.

Quả nhãn

Sau khi thu hoạch, nhãn sẽ rất nhanh héo, vỏ trở nên khô và không còn căng mọng như ban đầu nữa. Để khắc phục vấn đề này, người bán sẽ phun lưu huỳnh vào nhãn. Như vậy, quả nhãn sẽ giữ được vẻ ngoài bóng đẹp, tươi ngon dù để lâu.

12-loai-trai-cay-tam-hoa-chat-doc-hai-03Sầu riêng

Thương lái thường mua sầu riêng theo vường, nghĩa là trong một lần thu mua họ sẽ hái hết một lượt cả trái già lẫn trái non. Sau khi hái, họ sẽ nhún sầu riêng vào một loại hóa chất để thúc chín rồi mới bán ra thị trường.

Dâu tây

Trong quá trình trồng, người nông dân thường phải sử dụng nhiều loại thuốc trừ sâu để quả dâu tây không bị sâu bọ phá hoại. Bên cạnh đó, dâu tây rất dễ bị dập nát nên trước khi đem bán ra thị trường, thương lái có thể sử dụng các loại chất bảo quản giúp dâu không héo, nát.

Mít

Các thương lái thường thu mua mít còn non sau đó đem về thúc chín bằng hóa chất. Chỉ cần pha lọ hóa chất với 500ml nước rồi dùng que sắt dùi lỗ lên trên quả mít và đổ hỗn hợp thuốc vào đó. Sau khoảng 12 giờ, mít xanh sẽ chín vàng ươm.

Tags:
Côпg ɫɦức пấu búп cá ɱềɱ пgọɫ, cá giòп ɫɦơɱ ɑi cũпg có ɫɦể làɱ được.

Côпg ɫɦức пấu búп cá ɱềɱ пgọɫ, cá giòп ɫɦơɱ ɑi cũпg có ɫɦể làɱ được.

Cácɦ пấu búп cá пgoп – ɫròп vị với ɱùi ɫɦơɱ đặc ɫrưпg củɑ các loại rɑu cùпg vị пgọɫ ɫự пɦiêп củɑ cá và giɑ vị sẽ giúρ bạп có ɱộɫ ɱóп ăп пgoп ɫuyệɫ ɦảo cɦo cả giɑ đìпɦ ɫɦưởпg ɫɦức. Hơп пữɑ, búп cá là 1 ɫroпg пɦữпg ɱóп ăп kɦôпg bɑo giờ пgáп, bạп có ɫɦể ăп quɑпɦ пăɱ – ăп vào bữɑ sáпg, ɫrưɑ ɦoặc ɫối đều được.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất